เปิดตัวกันอย่างรัวๆกับค่าย Kawasaki ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับยักษ์เขียว Supercharger Z H2 |

เปิดตัวกันอย่างรัวๆกับค่าย Kawasaki ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับยักษ์เขียว Supercharger Z H2

 

ก็ได้ทำการเปิดตัวกันไปที่เรียบร้อยกับรถ Nakeds Bike ยักษ์เขียวสุดโหดอย่าง Z H2 ที่มาพร้อมกับสเปกของตัวรถที่ไม่เคยปราณีใคร รูปโฉมที่แสนดุดันมาพร้อมกับเฟรมเขียวที่เป็นเอกลักษณ์ Kawasaki Z H2 นั้นก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Tokyo Motor Show อย่างที่มีการแจ้งไว้ในคลิป VDO ตัวอย่าง ก็ถือได้ว่า Z H2 นั้นจะเป็นรถ Super Nakeds Bike ในเวลานี้อีกด้วย

 

 

รูปแบบการดีไซน์ของตัวรถนั้นการออกแบบก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก Ninja H2 ที่เป็นพื้นฐานของโมเดลนี้และก็ยังมีการผสมผสานเจ้าตัว Z900 ในไฟหน้าและไฟท้ายเข้าไปอีกด้วยถือว่าเป็นการออกแบบยัหษ์ตัวใหม่ได้อย่างลงตัวๆเลยจริงๆ ขุมพลังของเครื่องยนต์นั้นมีขนาด 998cc 16 วาล์ว 4 สูบ DOHC ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ทำงานร่วมกับระบบอัดอากาศ Supercharger เพื่อทำให้การเผาไหม้นั้นมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น จึงสามารถรีดแรงม้าออกมาได้มากถึง 200PS ที่ 11,000 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 137 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบต่อนาที

 

 

อย่างไรก็ตามในตัวรถ New Kawasaki Z H2 ซุปเปอร์ชาร์จ นั้นจะเน้นการปรับการส่งกำลังของตัวรถ ให้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมากกว่า Ninja H2 ในย่านความเร็วต่ำถึงกลาง ตามสไตล์ของรถ Nakeds Bike แบบนี้ ที่มีการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ทำให้มีการควบคุมคันเร่งที่ง่ายและเชื่องมือมากขึ้น ส่วนฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวรถนั้น จะมีระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ของ Showa SSF BP ระบบกันสะเทือนหลังของ Showa แบบ Uni Track ปั้มเบรกหน้าจะเป็นของ Brembo M4 แบบ โมโนบล็อก ทำงานร่วมกับดิสก์เบรกขนาด 290mm ส่วนตัวเฟรมรถนั้นจะเป็นเฟรมถักแบบ Trellis Frame

 

 

New Kawasaki Z H2 ซุปเปอร์ชาร์จ นั้นมีโหมดในการขับขี่อยู่ 4 โหมดด้วยกันอย่างโหมด Sport, Road, Rain และ Rider มีระบบแกน IMU ของ Bosch พร้อมกับระบบ Launch Control ช่วยในการออกตัว, Traction Control ระบบป้องกันล้อหลังหมุนฟรี, ระบบ Quick Shifter เปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์, Cruise Control, ระบบไฟแบบ LED รอบคัน, หน้าจอแสดงผลแบบ TFT และสามารถเชื่อมต่อกับระบบสมาร์ทโฟนได้

 

 

ณ ตอนนี้ Kawasaki Z H2 ยังไม่ได้มีการเปิดราคาออกมาอย่างเป็นทางการ เป็นไปได้ที่จะเปิดราคาในงาน EICMA SHOW ทั้ง 2 คัน ไม่ว่าจะเป็น Z H2 หรือ Ninja ZX-25R ทางเรานั้นจะมาอัพเดทให้อีกครั้ง ถ้าหากเข้าไทยมาแสดงในงาน Motor Expo เราจะพาคุณไปเจาะลึกทุกมุมทุกซอกยันห้องเครื่องกันไปเลย


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand