ยักษ์เขียว Kawasaki อาละวาด Tokyo Motor Show ได้ทำการเปิดตัว New Ninja ZX-25R |

ยักษ์เขียว Kawasaki อาละวาด Tokyo Motor Show ได้ทำการเปิดตัว New Ninja ZX-25R

 

สดๆร้อนๆในงาน Tokyo Motor Show ทางค่าย Kawasaki ก็ได้ทำการเปิดตัว New Kawasaki Ninja ZX-25R ซึ่งต้องถือได้ว่าเป็นรถที่สายยักษ์เขียวตั้วหน้าตั้งตารอคอยกันเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็นใช้เป็นรหัส R หรือที่เรียกกันว่า Replica ซึ่งเป็นกึ่งสนามแข่ง การเปิดตัวครั้งนี้ทำให้ชาว 2 ล้อนั้นได้เทใจให้เจ้า Ninja ZX-25R ไปตามๆกัน

 

 

 

 

 

ในเรื่องของงานออกแบบดีไซน์นั้น New Ninja ZX-25R รับเอาแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่ ZX-6R แบบเต็มๆ ซึ่งถือว่าสวยงามลงตัวเลยทีเดียว มี DNA ของรถตระกูล Ninja ในยุคนี้อยู่อย่างชัดเจน รายละเอียดของเครื่องยนต์ตัวรถยังไม่เปิดเปิดเป็นที่แน่ชัด แค่คาดว่าเครื่องยนต์จะเป็น DOHC แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์วขนาด 249cc เพียงคันเดียวในยุคนี้ ณ ปัจจุบันฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวรถนั้นให้มาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ หรือ Upside Down ของ Showa แบบ SFF-BP เทคโนโลยี ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบโมโนโช้ค Back-Link , เบรก ABS, Smart Key หรือที่เราเรียกกันว่ากุญแจรีโมท ตัวเฟรมจะเป็นแบบเฟรมถัก Trellis เฟรม ที่มีทั้งความแข็งแรงและยืดหยุ่นมากๆ ในตัว

 

 

 

 

 

คันเร่งของตัวรถนั้นเป็นแบบคันเร่งไฟฟ้า Throttle-by-wire ที่ทำงานร่วมกับโหมดการขับขี่ ซึ่งจะช่วยให้ตัวรถนั้นมีการส่งกำลังและการทำงานของระบบต่างๆ นั้นแตกต่างกัน อีกทั้งยังมีระบบ Quick Shifter ที่ช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องกำคลัทช์ และอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจเอามากๆ ก็คือในเรื่องของระบบ Traction Control ป้องกันล้อหลังหมุนฟรี สวิงอาร์มหลังเป็นแบบ Banana Swing Arm ซึ่งทั้งหมดนี้เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ระดับรถ cc สูงๆ แบบเต็มๆ แต่ยัดลงมาให้ในรถคลาส 250cc เลยทำให้เจ้า New Ninja ZX-25R นั้นน่าสนใจเอามากๆ


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand