โผล่มาให้ยั่วชาว V4 กับ DUCATI V4 STREETFIGHTER มาพร้อมสเปคคร่าวๆ |

โผล่มาให้ยั่วชาว V4 กับ DUCATI V4 STREETFIGHTER มาพร้อมสเปคคร่าวๆ

ถือได้ว่าเป็นรถอีก 1 คันที่หลายคนจับตามองรอชมตัวจริงเป็นอย่างมากกับ DUCATI V4 STREETFIGHTER ตัวนี้ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนนี้ที่งาน Rimini World Premier

 

 

เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นในการตัดสินใจซื้อรถ Super Bike ซักคันในปี 2020 ทาง DUCATI ก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาสั้นๆให้เพื่อนๆได้เห็นสเปคคร่าวๆของเจ้า V4 STREETFIGHTER ไฟหน้าที่เป็นคิ้ว LED ดูดุดันที่เป็นการออกแบบใหม่ทั้งหมดของทาง DUCATI

 

 

ไฮไลท์สำคัญอีก 1 จุดของรถ Naked Bike คันนี้นั่นก็คือเครื่องยนต์นั้นได้ยืนยันแล้วว่ามาจากโรงงานเดียวกันกับที่ผลิต Panigale V4 กำลังเครื่องยนต์อยู่ที่ 208 แรงม้า 12750 รอบต่อนาที และน้ำหนักก็ยังทำให้เบามากยิ่งขึ้นอยู่ที่ 178 กิโลกรัม เป็นน้ำหนักที่ไม่รวมของเหลวในตัวเครื่องซึ่งถ้าเทียบกับรถ Sport อย่าง Panigale V4 นั้นอยู่ที่ 195 กิโลกรัม ซึ่่งถือว่า เรื่องน้ำหนัก DUCATI ทำได้ดีจริงๆ

 

 

นอกจากนี้ในเรื่องของฟังก์ชั่นที่ให้มานั้น ก็ยังให้มาแบบเดียวกับ Panigale แน่นอนว่าหน้าจอก็เป็นแบบ TFT อีกด้วย มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่สามารถปรับได้ตามต้องการ

 

 

ยังมีอีก 1 ข้อที่ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเจ้า DUCATI V4 STREETFIGHTER นี้จะมี Winglet เข้ามาเสริมหรือไม่ ถ้าดูจากภาพที่ Render ออกมาจะเห็นได้ว่าตัว Wing นั้นมีขนาดกว้างแทบจะเทียบเท่ากับตัวแฮนด์รถ ส่วนตัวของแอดนั้นคิดว่ามันดูรถเกินไปสำหรับ Naked Bike ถ้ามีให้จริงๆก็น่าจะเป็นแบบสามารถเลือกใส่หรือถอดได้ตามที่ต้องการ

ในไทยนั้นเราก็ยังเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก ไม่แน่ในช่วงเดือน พฤศจิกายน นี้ในงาน Motor Expro 2019 ในบูธ DUCATI เราอาจจะเห็นตัวจริงๆก็เป็นได้


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://www.visordown.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand