นั่นไง!!! Yamaha ทำเซอร์ไพรส์แอีกแล้ว ฝั่งยุโรปได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยกับ All New MT-03 |

นั่นไง!!! Yamaha ทำเซอร์ไพรส์แอีกแล้ว ฝั่งยุโรปได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยกับ All New MT-03

 

 

มันคืออะไรที่สุดแสนจะเซอร์ไพรส์มากๆกับทางค่ายกริ่งเสียง Yamaha ในทางของฝั่งยุโรปได้เปิดตัว Teaser เป็นอย่างทางการกับ All New MT-03 ที่ยังคงมาพร้อมกับคอนเซปต์ The Dark Side Of Japan รถทรง Naked Sport คลาส 300cc สุดเร้าใจ

 

 

ที่มากับโฉมใหม่สุดเท่ไฟหน้าที่ดุดันอันเป็นเอกลักษณ์ของตระกูล MT ในตอนนี้ ที่เป็นแบบเส้นคิ้ว LED แฮนด์บาร์กว้างมีความกดลงเล็กน้อยตามสไตล์ Sport มาพร้อมกับโช๊คแบบ Up Side down หรือโช๊คหัวกลับสุดหล่อ

 

 

 

ตัวถัง แฟริ่งด้านข้าง ช่องแรมแอร์ ได้ทำการออกแบบใหม่หมด ดูใหญ่แน่น และทรงพลังมากยิ่งขึ้น เรือนใหม่เป็นแบบ Full Digital TFT ไฟเลี้ยวท้ายเป็นแบบใหม่ บางเฉียบเข้ากับรถเป็นอย่างมาก

 

 

 

ระบบเบรกเป็นแบบ ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อม ABS ( Anti-lock Brake System ) ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบ สวิงอาร์ม ระบบเบรกหลังเป็นแบบ ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อม ABS ( Anti-lock Brake System ) ในเรื่องของสเปกเครื่องยนต์เดาว่าไม่ต่างจากตัวเดิมมากเท่าไหร่นัก เครื่องยนต์ DOHC 2 สูบเรียง 4 วาล์วต่อสูบ 4 จังหวะ ขนาดเครื่องยนต์ที่ให้มาขนาด 321 ซีซี ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด พร้อมกระบอกสูบไดอะซิล และระบบ VVA มีระบบจุดระเบิดแบบ T.C.I. กำลังการอัดอยู่ที่ 11.2 : 1

 

 

โดยรวมของเจ้า All New Yamaha MT-03 นี้ รูปทรงดูใหญ่ขึ้นมามาก และมีความคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง MT-10 ในเรื่องของช่วงของตัวถัง และได้นำไฟหน้ารุ่นน้องอย่าง MT-15 มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวกันจริงๆ ไม่ย้วย ขี่มันส์กว่าตัวก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน

 

เอาแล้วยังไงหละพี่น้องชาว The Dark Side Of Japan ในไทย มีใจสั่นหวั่นไหวบ้างแหละ ราคานั้นยังไม่แน่ชัดมากแต่คาดว่าจะแพงกว่าตัวเดิมไม่มากนักราวๆ 185,000 บาท และพร้อมเปิดตัวในงาน Motor Expro 2019 ในบ้านเรา ยังๆไงติดตามได้ที่ Mocyc.com ได้เลยครับผม


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand