สรุปผลการ Qualify สนาม MotorLand Aragon GP ประเทศสเปนในการแข่งขัน MotoGP2019 |

สรุปผลการ Qualify สนาม MotorLand Aragon GP ประเทศสเปนในการแข่งขัน MotoGP2019

ได้ผู้ที่จะออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ดีที่สุดของการแข่งขัน Grand Premo Michellin de Aragon ที่สนาม Motorland Aragon ประเทศาเปน หนึ่งในรายการแข่งขัน MotoGP2019 สนามที่ 14 โดยผู้ที่คว้าตำแหน่ง Pole Position ไปได้ก็คือ “เด็กระเบิด” Marc Marquez ที่กดเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่หนึ่ง ได้ออกสตาร์ทแถวแรกและมีโอกาสสร้างสถิติเป็นแชมป์สนามติดต่อกันเป็นปีที่สี่

 


ในช่วงวันศุกร์และช่วงสายวันเสาร์ที่ผ่านมา มีรอบการฝึกซ้อม FP1-FP3 ที่จะเอาเวลาในการซ้อมของแต่ล่ะคนมาคัดให้เหลือผู้ที่ทำเวลาที่ดีที่สุด 10 คน ผ่านเข้ารอบ Q2 ไปก่อน โดยที่เหลือนั้นจะต้องลงทำการคัดเลือก Q1 เพื่อหาสองคนเข้าไปสมทบกับ 10 นักบิดที่ผ่านเข้ารอบไปก่อน และเป็นเรื่องที่ธรรมชาติไม่เป็นใจ เพราะในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น เกิดมีฝนตกลงมาทำให้สนามค่อนข้างเปียกและลื่น ทำให้นักแข่งหลายๆ คนที่ทำเวลาได้ดีในช่วง FP2 ไม่ลงทำการฝึกซ้อม ทำให้เวลาในการจัดตัวนั้นต้องใช้เวลาจากรอบ FP2 มาเป็นตัวตัดสิน

 

 

 


โดยในรอบ Q1 สนามนี้ Alex Rins น่าจะเป็นนักบิดที่ผิดหวังที่สุด เพราะเจ้าตัวไม่สามารถทำเวลาผ่านการตัดตัว 10 คนในรอบ Q2 ต่างจากเพื่อนร่วมทีมอย่าง Joan Mir ที่ผ่านเข้าไปแบบสบายๆ รวมไปถึง Mika Kallio นักบิดที่มาแทนที่ Johann Zargo ที่ถูกยกเลิกสัญญาไป ยังคงโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนัก ไม่ผ่านรอบการตัดตัว สวมทางกับ Pol Espargaro ที่ทะลุเข้าไปในรอบ Q2 ได้อย่างสวยงาม แต่เจ้าตัวเกิดดวงแตก เพราะในรอบ FP4 รอบที่ใช้เป็นการเก็บข้อมูลสนามสำหรับรอบ Q1 และ Q2 รวมไปถึงรอบการแข่งขันจริง Pol Espargaro นักบิดหนึ่งเดียวจากทีม KTM ที่ผ่านเข้าไปยืนรอในรอบ Q2 เกิดอุบัติเหตุในโค้งที่ 9 จากการเปิดคันเร่งผิดจังหวะ ทำให้เจ้าตัวกระเด็นออกจากรถ กระแทกกับพื้นสนามอย่างจัง จนมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือซ้าย ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันวันอาทิตย์นี้ โดย Grid Start ที่ 12 ที่เจ้าตัวได้นั้นจะว่างเปล่า และคราวเคราะห์จะตกไปอยู่ที่ ทีมโรงงาน KTM ที่จะเหลือนักแข่งเพียงคนเดียวในการแข่งขันรอบสุดท้าย ส่วนผู้ที่ผ่านเข้าไปในรอบ Q2 คือ Franco Mobidelli นักบิดอิตาเลี่ยนของ Yamaha SRT และ Andrea Iannone จากทีม Aprilia โดยเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวพา Aprilia RS-GP ทะลุเข้าไปรอบ Q2 และเป็นครั้งแรกของฤดูกาลที่รถแข่งของ Aprilia ทั้งสองคันจะได้ออกสตาร์ทใน 4 แถวแรกของการแข่งขันรอบสุดท้าย

 


ในรอบ Q2 การคัดเลือกเข้มข้นตั้งแต่เริ่ม เหมือนเป็นสงครามจิตวิทยาเล็กๆ เพราะใครที่ออกลงสนามก่อนก็จะถูกตามและกลายเป็นหัวลากเพื่อทำเวลาที่ดีกว่า ทำให้การคัดเลือกในช่วงแรกนั้นค่อนข้างจะเงียบๆ จะมาหนักเอาในตอน 5 นาทีสุดท้ายที่บรรดานักแข่งเหลือเวลาไม่มาก จำเป็นต้องออกมาจาก Pit เพื่อทำเวลาให้ดีที่สุด ซึ่งผลก็ตกเป็นของแชมป์เก่าสนามนี้ 3 ปีซ้อน Marc Marquez ที่กดเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่หนึ่งด้วยเวลา 1’47.009 นาที เก็บ Pole Position ครั้งที่ 9 ของฤดูกาลไปครองได้สำเร็จ อันดับที่สอง Fabio Quartararo รุกกี้มาแรงที่สุดในชั่วโมงนี้ ทำเวลาห่างผู้ชนะ +0.327 วินาที อันดับที่สาม Maverick Vinales เจ้าของตำแหน่ง Pole จากสนาม Misano ทำเวลาห่าง +0.463 วินาที

 

 

 

 


อันดับในการออกสตาร์ทการแข่งขันรอบสุดท้ายแถวแรกประกอบไปด้วย Marc Marquez ,Fabio Quartararo และ Maverick Vinales แถวที่สอง Jack Miller ,Aleix Espargaro และ Valentino Rossi แถวที่สาม Cal Crutchlow ,Franco Mobidelli และ Joan Mir แถวที่สี่ ANdrea Dovizioso ,Andrea Iannone และ Pol Espargaro(ไม่สามารถเข้าแข่งขันได้) แถวที่ห้า ALex Rins ,Takaaki Nakagami และ Danilo Petrucci แถวที่หก Francesco Bagnania ,Miguel Oliveira และ Tito Rabat แถวที่เจ็ด Mika Kallio ,Jorge Lorenzo และ Hafizh Syahrin แถวสุดท้าย Karel Abraham และ Bradley Smith นักบิด Widecard ของ Aprilia

 


สำหระบการแข่งขัน Grand Premo Michellin de Aragon จะแข่งขันหันในรอบสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ โดยการแข่งขันจะเริ่มต้นความมันในระดับ Moto3 กันก่อนในเวลา 16.20น. ตามเวลาประเทศไทย ตามด้วยความมันระดับพรีเมียร์คลาสกับ MotoGP ในเวลา 18.00น. และปิดท้ายความมันด้วยการแข่งขันในระดับ Moto2 เวลา 19.30น. โดยเพื่อนๆสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ตั้งแต่เวลา 17.20 น. ทาง PPTV HD36


ขอขอบคุณรูปภาพและที่มากจาก http://www.motogp.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand