Yamaha เริ่มกลับมาอีกครั้งในรอบ 2 ปี Fabio Quartararo และ Maverick Vinales สู้แทนพ่อหมอ |

Yamaha เริ่มกลับมาอีกครั้งในรอบ 2 ปี Fabio Quartararo และ Maverick Vinales สู้แทนพ่อหมอ

 

หลายคนอาจจะคิดถึงความเก๋าของพ่อหมออย่าง Valentino Rossi ที่มีอายุ 40 ปี ซึ่งเขานั้นก็ได้เป็นตำนานทำให้แฟนๆชาว Motor Sport ได้เป็นที่จดจำกันมาอย่างยาวนาน เผื่อที่ใครยังไม่รู้คำว่า "พ่อหมอ" นั้น มาจากที่ตัวเขาเอาได้ทำการแข่งขันและได้แชมป์กันมาอย่างต่อเนื่องอย่างยาวนานจนรู้ว่ารถนั้นมีอาการหรือข้อเสียตรงไหนและก็สามารถให้ทีมช่างแก้ไขได้อย่างตรงจุดราวกับว่าเป็นหมอของรถมอเตอร์ไซค์เลย นั่นก็คือที่มาของคำว่าพ่อหมอหรือ "The Doctor"

 

 


แต่แล้วการเวลาเปลี่ยนไป ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีการเสื่อมสภาพไปตามการเวลา พูดกันง่ายๆคือ "เก่าไปใหม่มา" ถ้าให้พูดถึงการขับขี่ของ Valentino Rossi ตอนนี้กับเมื่อ 2 ปี ก่อนหน้านี้ ถือว่าขี่ได้ดีขึ้นมากหลังจากที่ 2ปี ก่อนนั้นได้จบอันดับท้ายแถวและยังล้มบ้างรถมีปัญหาบ้าง แต่กลับกันกับปี้นี้ตัวรถก็ได้พัฒนาขึ้นมามากและยังจบอันดับหัวแถวอีกด้วย สำหรับเขาอายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ

 

 

 


อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง หน้าใหม่ไฟแรงกำลังมากับ 2 หนุ่มสุดหล่อย่าง Fabio Quartararo และ Maverick Vinales ที่กู้ศักดิ์ศรีคืนมาให้กับ Yamaha ในรอบ 2ปี โดยเฉพาะอย่างเจ้าเด็กปีศาจ Fabio Quartararo ที่เพิ่งจะได้มาขี่ในรุ่น Moto GP ปีแรกก็ทำผลงานได้ไม่แพ้กับรุ่นพี่อย่าง Marc Marquez ที่ได้เฉือนแชมป์กันในสนาม San Marino GP กันอย่างดุเดือดก็เป็นที่น่าเสียดายกับ Quartararo ที่เสียจังหวะให้กับเด็กระเบิด Marc Marquez แอดคิดว่าอนาคตไม่แน่เด็กปีศาจ  Fabio Quartararo ก็อาจจะมาแทนที่ให้กับพ่อหมอรุ่นเก๋าอย่าง Valentino Rossi ก็เป็นไปได้ครับ

 

 


ส่วนพ่อหนุ่มสุดหล่อขวัญใจสาวๆชาวแยม (Yamaha) Maverick Vinales ก็ได้เรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้งใน 6 สนามก่อนหน้านี้ ที่ได้ Win ในสนาม Dutch GP และ German GP ก็ได้อันดับ 2 ต่อมาก็ทำผลงานได้อยู่ระดับหัวแถวกันยาวๆ
สนามต่อไป Aragon GP 2เสือ Fabio Quartararo และ Maverick Vinales จะทำผลงานออกมาได้ดีหรือไม่ รักใครชอบใครอย่าลืมมาร่วมเชียร์ด้วยกันนะครับ สถานการณ์ทุกช็อตทาง Mocyc.com จะอัพเดทให้กันอย่าง Real Time กันไปเลย


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand