BMW R1800 เปิดตัวเทคโนโลยีระบบกันขโมยใหม่!! |


BMW R1800 เปิดตัวเทคโนโลยีระบบกันขโมยใหม่!!

ปัญหาการโจรกรรมรถจักรยานยนต์คือปัญหาที่ผู้ผลิตจักรยานยนต์ มักถูกกล่าวหาว่าไม่สนใจและยังไม่มีความปลอดภัยที่มากพอ คุณจ่ายเงินหลักหลายแสน เพื่อสำหรับจักรยานใหม่และความปลอดภัยที่คุณคาดว่าจะได้รับตามมาตรฐานแต่บางทีการป้องกันการถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์นั้นไม่ได้ผลและยังอาจเป็นระบบเดียวที่รถจักรยานยนต์ยังทำให้ไม่ได้

แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าในที่สุด BMW ก็กำลังก้าวข้ามไปข้างหน้าพร้อมกับวิธีการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการยื่นขอจดสิทธิบัตรที่แสดงความคิดใหม่ที่จะล็อคการส่งสัญญาณ เพื่อให้การที่ถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์นั้นจะทำให้ล้อล็อคและพวงมาลัยที่เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนั้นทำการป้องกันของการถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์

 

 

BMW แสดงในการยื่นขอจดสิทธิบัตรใหม่จาก บริษัท บาวาเรีย ว่านี่เป็นระบบที่สร้างขึ้นในกระปุกเกียร์ของจักรยานยนต์ที่จะป้องกันไม่ให้เคลื่อนย้ายในทางกลับกันล็อคล้อหลังและทำให้ไม่สามารถหมุนจักรยานออกไปได้ สิทธิบัตรแสดงให้เห็นว่าแผนของ BMW คือการปรับให้เข้ากับรุ่นต่างๆ ที่มีการออกแบบกล่องเกียร์ที่แตกต่างกัน

 

สิทธิบัตรนี้อธิบายว่าสิ่งนี้สามารถทำได้โดยอัตโนมัติ ด้วยการจุดระเบิดหรือผ่านทางคีมล็อคแบบรีโมทรถยนต์ แบบครั้งเดียว ซึ่งไม่มีวิธีการเข้าถึงสปริงและป้องกันการงัดแงะการรักษาความปลอดภัย ระบบจะตัดออกแทนที่จะปล่อยให้หน่วยถูกลบออก แม้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้ระบบมีส่วนร่วมในการเคลื่อนที่ BMW ได้รวมระบบกลไกที่ไม่ปลอดภัยไว้ด้วย มีระบบกันในการล็อคในตัวของมันเอง ซึ่งหมายความว่าระบบป้องกันนั้นจะไม่สามารถล็อคเองโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ


R1800 ที่ใกล้เข้ามาน่าจะเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ที่มีราคาแพงที่สุดในช่วงนี้ของ BMW มันจะเป็นครั้งแรกที่จะได้รับการติดตั้งระบบนี้เข้ามา

แต่สิทธิบัตรการออกแบบที่หลากหลายของระบบเดียวกันแสดงให้เห็นว่าในอนาคต จะปรากฏบนจักรยานหลายแห่งของ บริษัท BMW ก็ได้เริ่มออกแบบและทำการทดสอบระบบนี้ออกมาให้สอดคล้องกับหลายๆรุ่น และด้วยการพัฒนานี้ ก็น่าจะทำให้มีการกระตุ้นให้ผู้ผลิตรายอื่นๆ ได้เข้าสู่การแข่งขันกันออกมาเพื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยของจักรยานยนต์ในรูปแบบของแต่ละค่ายที่มีความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้นต่อจากนี้!!


 

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://www.bennetts.co.uk/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand