เลือกหมวกกับชาว Mocyc เลือกยังไงให้เข้ากับตัวคุณ (AGV) |

เลือกหมวกกับชาว Mocyc เลือกยังไงให้เข้ากับตัวคุณ (AGV)
 
AGV เป็นผู้นำในการออกแบบหมวกกันน็อคและการแข่งมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่พื้นฐานของมันอย่างไม่หยุดยั้งสร้างสรรค์นวัตกรรมทุกด้านตั้งแต่อากาศพลศาสตร์ความสะดวกสบายและความปลอดภัยไปจนถึงกราฟิกที่มีความโดดเด่นสีสรรค์จี๊ดจ๊าดโดนใจ AGV ก่อตั้งขึ้นในปี 2490 โดย Gino Amisano (2463-2552), AGV และได้รับผลตอบรับที่ดีทำให้มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว การออกแบบนวัตกรรมและวัสดุการทดสอบที่ใช้งานบนสนามแข่งและพัฒนากับผู้สนับสนุนการแข่งขันชิงแชมป์โลกรวมถึงแชมป์โลกครั้งที่ 15 Giacomo Agostini และตำนานของ MotoGP อย่าง Varetino Rossi ได้ซื้อกิจการและได้ผลิตเสื้อผ้ากีฬาแบบไดนามิกภายใต้แบรนด์ Dainese ในเดือนกรกฎาคม 2007, AGV ยังคงดำเนินต่อไปจากความแข็งแกร่งสู่ความแข็งแกร่ง การรวมความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและการออกแบบของพวกเขา AGV และ Dainese นำเสนอด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบที่ไม่เหมือนใครมีตั้งแต่หมวกยันรองเท้า
ถ้าให้แอดพูดถึงความรู้สึกต่อเจ้า AGV นี้ แอดว่ามันคือพระเอกตลอดกาลในบรรดาหมวกกันน็อคทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ รูปทรง นวัตกรรม เทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์ที่พัฒนาอยู่เรื่อยๆ ถือว่าแบรนด์นี้เขาได้ใส่ใจผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก แต่ในข้อดีก็มีข้อเสียเหมือนกัน แอดคิดว่าความที่ AGV ให้ Aerodinamic มาให้เยอะๆนั้นจะทำได้ดีในช่วงทางตรงทำความเร็วสูงได้แต่ถ้าหันกลับไปมองเพื่อนเมื่อไหร่คอแทบหักเลยก็ว่าได้ เพราะลมนั้นจะต้านช่วงคามที่มีช่วงรับแรงลมได้อย่างเต็มที่ ยิ่งถ้ามีคนซ้อนหรือพาสาวๆซ้อนไปด้วย ลมนั้นอาจจะตีกลับเป็นลมวนอยู่หลัง Spoiler ทำให้หมวกนั้นสบัดอยู่ตลอดเวลา AGV สำหรับแอดนั้นเหมาะสำหรับขี่คนเดียว เท่ๆ หล่อๆ ทำความเร็วกับเพื่อนๆเวลาออกทริปได้อย่างสบายๆ
AGV นั้นก็มีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน Full Face , Flip-Up , Open Face
 
Full Face
-Pista GP R
เป็นหมวกสเปคเดียวกับนักแข่งระดับโลกในตำนานใช้อย่าง Valetino Rossi ใช้ในการแข่งขันตัวหมวกนั้นมีความโฉบเฉี่ยวที่ได้พัฒนามาจากตัว Pista GP ที่มีรูปทรงเหมือนกับ Cosa ทุกอย่างเพียงแต่วัสดุที่ผลิตเป็น Carbon ทาง AGV นั้นก็ได้เปลี่ยนโฉมเป็น Pista GP R รหัส R ที่มาต่อท้ายนั้นมาจากคำว่า Replica ที่ใช้ในสนามโดยเฉพาะ จุดที่เปลี่ยนไปจากเจ้าตัว Pista GP นั้น 1.วัสดุที่เบาขึ้นมาจากเดิมเล็กน้อย 2.Spoiler ด้านหลังยาวขึ้นเพื่อให้ลมผ่านได้ดีมากขึ้น 3.ช่องลมด้านหน้าตรงปากทำออกมาเป็นเขี้ยวเพื่อตัดลมออกด้านข้างได้ดีและช่องลมด้านหลังนั้น ก็ได้ทำให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย ทำให้ลมเข้าจากด้านหน้าและ Flow ไปด้านหลังได้อย่างรวดเร็ว ในเรื่องของราคาเจ้า Pista GP R นั้นเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ราวๆ 42,000 บาท
 
 
-Corsa R
เป็นน้องรองลงมาจาก Pista GP R เรื่องรูปทรงนั้นถ้าคนดูไม่ออกก็อาจจะคิดว่าเป็นตัว Pista GP R ได้เพราะ Spoiler นั้นสามารถนำมาใส่แทนก็ได้พอดิบพอดีข้อแตกต่างที่แอดเห็นได้ชัดนั้นก็จะมีช่องลมตรงปากที่มันจะเรียบไปกับตัวหมวก Spoiler ที่สั้นกว่า(ของเดิมติดตัว) ช่องลมออกด้านหลัง เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าไม่มีส่วนโค้งที่ทำให้ดูโฉบเฉี่ยวมากนักและมีน้ำหนักที่หนักกว่า Pista GP R เพียงเล็กน้อย ส่วนราคานั้นอยู่ที่ราวๆ 29,500 บาท
 
 
-K5 S
K5 S ได้เข้ามาในไทยในช่วง 2017 รูปทรงนั้นด้านหน้ามีรูปร่างที่คล้ายคลึงกับ K3 SV เพียงแต่ด้านหลังนั้น Spoiler มีขนาดสั้นลง เปลือกหมวกด้านนอกจะผลิตจากวัสดุไฟเบอร์กลาส มีแว่นกันแดดด้านใน ชิวด์หน้าสามารถป้องกันรังสี UV กันรอยขีดข่วนและยังสามารถถอดออกได้อย่างง่าย และมีแว่นกันแดดในตัวสามารถสไลด์ออกมาได้
 
 
-Veloce S
สำหรับตัวนี้ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย ถ้าดูจากรูปทรงนั้นด้านบนมีความเป็น Pista ทั้งตรงแรมแอร์และช่องลมที่วางตำแหน่งเดียวกันรวมไปถึงช่องลมด้านหลัง ปุ่มล็อคชิลด์เป็นแบบกดตรงกลางแล้วงัดชึ้นเช่นเดียวกัน แต่ด้านล่างตรงคางนั้นมีส่วนที่คล้ายคลึงกับ K5 S ในเรื่องของช่องลมที่ปาก ดูโดยรวมแล้วตัวหมวกนั้นมีความกลม ไม่โฉบเฉี่ยวมากนัก เรื่องของราคานั้น $374.99 ถ้าตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 11,500 บาท พูดถึงว่าถ้าได้ในบี้มีแล้วไปติดตั้ง Spoiler Pista GP R เองนั้นคงจะสวยไม่ใช่น้อยเลย
 
 
-AX9
เป็นหมวกสไตล์ Touring ชิวด์เป็นแบบกระจกยกขึ้นเหมือนกับหมวกรถ Sport คางยังคง Concept เดิมคือความเป็นเหลี่ยมและโฉบเฉี่ยว ช่องลมด้านหน้าเป็นแบบรังผึ้งมีขนาดใหญ่เพื่อให้ลมนั้นเข้าผ่านได้ดี ขาดไม่ได้จามสไตล์หมวก Touring ต้องมี Cap ของหมวก สีกราฟฟิค 15,900 บาท, สีพื้น 13,500 บาท
 
 
-X3000
เจ้าพ่อหมวกกันน็อคจริงๆกับเจ้า AGV มีแม้กระทั่งของรถ Cafe กับ AGV รุ่น X3000 ทรงกลมคงความเป็นคลาสสิกแม้กระทั้งตัวโลโก้ AGV นั้นก็ได้เอาแบบเดิมมาใช้กับรุ่นนี้ เป็นหมวกกันน็อกที่ดูเรียบๆมีความทันสมัยนิดๆ แต่วัสดุเป็น Carbon Fiber ไม่ธรรมดาจริงๆและตัวหมวกนั้นป้องกันรอยขีดข่วนได้อีกด้วย ราคาอยู่ที่ 12,000 บาท ใครสาย Cafe , Vintage , Heritage จัดโล้ดดดด!!!
 
 
-K3 SV
เป็นหมวกยอดฮิตของ Biker ชาวไทยที่มีราคาเอื้อมถึงได้ง่าย ทรงสวยแถมยังได้ลายนักแข่งอีกหลายๆคน มาพร้อมแว่นกันแดด (กัน UV) รูปทรงโฉบเฉี่ยว ลู่ลมดีเยี่ยม สายรัดคาง DDring มีแผ่นกันฝ้าแถมในกล่อง (pinlock) รูปทรงนี้เป็นต้นแบบของ K5 ถือว่าเป็นรุ่นพี่ประมาณ 2-3 ปีก็ว่าได้ ราคาที่ว่าเอื้อมถึงได้ง่ายนั้น เฉลี่ยแล้วอยู่ราวๆ 7000 บาท เพราะมีลายที่หลากหลายและแต่ละลายก็มีราคาที่ต่างกัน
 
 
-K1
หมวกที่ออกตามมาติดๆกับ K5 ก็คือใบนี้เลย AGV K1 ที่นำเอาเทคโนโลยี Aerodynamic จาก Pista GP R มาในส่วนของช่องลมด้านบนและ Spoiler ด้านหลังที่เชิดขึ้นมาให้ลมนั้น Flow ไปได้อย่างง่ายดาย ด้านล่างนั้นยังเป็นแบบ K3 SV ด้วยความที่มันเป็นหมวกแนว Racing แว่นกันแดดจึงเอาออกเพราะเจอค่อนข้างมากกับผู้ใช้ K3 SV เวลาใช้ไปนานๆแว่นกันแดดนั้นจะตกลงมาบังการขับขี่ของผู้ใช้ ราคาของเจ้า AGV K1 นั้นอยู่ที่ ลายกราฟฟิก 7,900 บาท สีพื้น 5,900 บาท
 
 
-AX-8 EVO
AX-8 EVO จะมีความคล้ายกับ AX-9 ทีเป็นตัว Touring แจ้าตัวนี้ออกแบบมาเพื่อใช้ในการแข่งขันพวก Moto Cross , Super Moto ,
 
 
Flip-Up
-Sportmodular
จะดูแปลกหูแปลกตาไปหน่อยกับรุ่นนี้ ที่ช่องลมต่างๆได้ถูกปรับเปลี่ยนถ้ามองไม่ออกอาจจะไม่คิดว่าตัวนี้ก็แบรนด์ AGV เหมือนกัน คุณสมบัติของเจ้า SPORT MODULAR ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์100%โครงสร้างที่มีความแข็งแรง ปลอดภัยและมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา มีสปอยเลอร์แบบปรับได้ช่วยเพิ่มเสถียรภาพขั้นสูงสุด ชิวหน้าป้องกันรอยขีดข่วน ตัวล็อ แบบTitanium Double D ส่วนเรื่องของราคานั้นอยู่ที่ราวๆ 25,000 บาท
 
 
-Compact ST
รูปร่างนั้นไม่ทิ้งห่างจากเอกลักษณ์ของแบรนด์ AGV เลยทั้งเรื่องความโฉบเฉี่ยว ช่องลม แรมแอร์ ยกมาใส่ในตัวนี้ AGV Compact ST Matt Black หมวกกันน็อคแบบยกคาง หรือแบบ Modular มีแว่นกันแดด 2 ชั้น และแถมแผ่น pinlock สำหรับกันฝ้า แต่สายรัดคางเป็นแบบ Giplock ราคานั้นอยู่ที่ 8,000 บาทซึ่งถือได้ว่ารถหมวก Touring และ Sport ราคาที่เอื้อมถึงได้ดีอีกใบหนึ่ง
 
 
Open Face
-K5 Jet
เอาใจสายบ้านๆกันบ้างกับ K5 Jet หมวกครึ่งใบที่ไม่ธรรมดาและถ้ายิ่งเป็นตัวท็อปอย่างรุ่น AGV K5 JET – SOLELUNA วัสดุที่ใช้ในการผลิตนั้นเป็น Carbom Fiber อีกด้วย ดีไซน์โฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใครเปลือกด้านนอกของวัสดุเส้นใยคอมโพสิต ระบบระบายอากาศ IVS (Integrated Ventilation System) ที่พัฒนาขึ้นในอุโมงค์ลม ระบบประกอบด้วยสามช่องระบายอากาศด้านหน้าและเครื่องระบายอากาศที่มีระบบเปิด / ปิด สปอยเลอร์หลังติดตั้งเข้ากับโครง ภายใน 3D Comfort-Comfort พร้อมการรักษาที่ถูกสุขลักษณะ การตกแต่งภายในที่สามารถถอดออกและทำความสะอาดได้ทั้งหมด ชิลด์ป้องกันการขีดข่วนที่กว้างและชัดเจน CITY 17 เตรียมพร้อมสำหรับ Pinlock ครอบคลุมระดับใต้คาง ระบบปิดแม่เหล็กใหม่เรียกว่า VMS (Visor Magnetic System) สายรัดคางระบบDD RING ราคาอยู่ที่ 10,500 บาท
 
 
-X70
หมวกครึ่งใบน่ารักๆ แต่แฝงไปด้วยความเท่ด้วยแบรนด์ AGV เปลือกด้านในผลิตจาก Carbon Fiber เช่นเดียวกับ K5 Jet เรียบหรู ดูดี ใช้งานง่าย จะไปใกล้หรือไกลก็ได้และยิ่งมาใช้กับพวกรถ Chopper ยิ่งเท่าเข้าไปใหญ่ ราคาอยู่ที่ 7,000 บาท
 
 
ทั้งหมดนี้แอดก็ได้รวบรวมสินค้าของแบรนด์ดังจากอิตาลี AGV มาให้ทุกๆคนได้ชมได้มีตัวเลือกและเป็นการตัดสินใจในการซื้อของทุกๆคน วันต่อไปแอดจะนำหมวกรุ่นไหน แบรนด์ไหนมาให้ทุกคนได้ชอมกัน ติดตามเราได้ทาง Facebook Fanpage /  Website  : Mocyc.com ได้เลยครับ เราจะคัดสรรค์สิ่งดีๆเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์มาให้ทุกๆวัน

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand