Aprilia ได้เผยรหัสใหม่ออกมาในชื่อ RSV4 X. |

Aprilia ได้เผยรหัสใหม่ออกมาในชื่อ RSV4 X.

 

นับได้ว่าประมาณว่า 10 ปีแล้วที่ทาง Aprilia ได้เปิดตัว RSV4 ออกมาและเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์แบบ V4 ที่อยู่ในท้ายแถว Aprilia ก็ได้พัฒนาตัวเครื่องยนต์พร้อมที่จะลุยศึก World Superbike Championship 2019 ที่จะถึงนี้โดยใช้รหัสลงท้ายว่า X เป็น Aprilia RSV4 X ที่มีศักยภาพสูงสุดพร้อมที่จะคว้าแชมป์ในสนามนี้

 

 


โดยส่วนของราคาเครื่องยนต์นั้นมีราคาถึง 1,350,000 บาท เป็นเครื่องยนต์ 224 แรงม้า (165กิโลวัตต์) 1078cc V4 และทุกชิ้นส่วนนั้นประกอบมืออย่างดี และรวมทั้งหมดของตัวรถนั้นมีน้ำหนักเพียงแค่ 364ปอนด์ หรือ 165กิโลกรัม เพื่อลดน้ำหนักได้ถึง 26 ปอนด์วิศวกรของ Aprilia ได้ทำการปรับแต่งส่วนประกอบหลายอย่างรวมถึงงานคาร์บอนไฟเบอร์ถังน้ำมันทีมีน้ำหนักเบาและระบบไอเสียไทเทเนียม Akrapovic

 

 


และในขณะที่ภายนอกรถเบาแล้ว ภายในเครื่องยนต์ V4 ก็ได้ปรับแต่งใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็น Camshafts ไอดีใหม่ สปริงวาล์ว ที่จะช่วยทำให้รถนั้นแรงยิ่งขึ้นมากกว่าเดิม (รายละเอียดย่อยไม่สามารถเปิดเผยได้) สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือ Aprilia ได้ย้ายตำแหน่งของชุดเกียร์ทำให้ลากจากเกียร์ 1 ต่อด้วยเกียร์ 2 ให้สมูทและผิดพลาดให้น้อยลงมากที่สุด

 


ชุดเบรคนั้นเป็น Brembo nerds จะสังเกตเห็นว่า Aprilia RSV4 X เป็นจักรยานการผลิตแรกที่ใช้คาลิปเปอร์ Brembo GP4-MS ใหม่ซึ่งถูกผสมเข้ากับดิสก์ T-Drive และทรงกระบอกต้นแบบ 19 x 16 จากแบรนด์อิตาลีเดียวกัน

 


Andrea Iannone พร้อมที่จะรับ RSV4 X ของเขาเร็ว ๆ เขานั้นตื่นเต้นมากที่จะได้ควบรถคู่ใจคันใหม่ที่มาพร้อมกับความดิบเถื่อนลงสู่สนาม Moto GP San Marino ในเร็วๆนี้ และเราหวังว่า Aprilia RSV4 X น่าจะมีแนวโน้มที่สูงมากที่จะผลิตออกมาให้ได้ชมกัน นั้นอาจจะมีข่าวดีลงสู่ตลาดให้ผู้คนได้จองกันเป็นเจ้าของในเร็วๆนี้ก็เป็นได้

 

 


ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://www.asphaltandrubber.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand