ยามาฮ่าพาสื่อมวลชนพิสูจน์ความประหยัดครั้งใหม่ ?ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด? รังสิต - อยุธยา |

 

ยามาฮ่าพาสื่อมวลชนพิสูจน์ความประหยัดครั้งใหม่ “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด” รังสิต - อยุธยา

นี่ต้องขอบอกว่าเป็นครั้งแรกของผมได้ที่เข้าทำการแข่งขัน และไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าต้องขี่ยังไงถึงจะประหยัดน้ำมัน งานนี้บอกครับว่า ดำน้ำสุดๆ แต่ก็ได้ทำเต็มที่ที่สุดครับ ซึ่งหลายๆคนรู้อยู่แล้วว่า ยามาฮ่า ฟินน์ ขึ้นชื่อเรื่องของการประหยัดน้ำมันเป็นอย่างมาก มีหลายๆทริปที่ผมได้พิสูจน์ด้วยตัวเอง ครั้งนี้เป็นการทดสอบแบบตั้งใจจริงๆในเรื่องของความประหยัดน้ำมันเลยครับ

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตีธงปล่อยขบวน “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด” FINN FUEL SAVEING CHALLENGE การทดสอบการประหยัดน้ำมันของ ยามาฮ่า ฟินน์ รถครอบครัวสุดประหยัด จากสื่อมวลชนชั้นนำ 20 สำนัก โดยออกสตาร์ทจากศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต ถึงจังหวัดอยุธยา รวมระยะทาง 60 กิโลเมตร โดยการแข่งขันประหยัดนำมัน “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด” FINN FUEL SAVEING CHALLENGE ในครั้งนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.สมุทรปราการ อาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ และอาจารย์จากวิทยาลัยสารพัดช่าง จ.สมุทรปราการ มาร่วมสักขีพยานในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

การแข่งขันต้องใช้ความใจเย็นเป็นอย่างมากเพราะ ต้องขับขี่ให้ประหยัดน้ำมันที่สุด ตัวผมเองได้จับลากเลือกรถ ได้รถเบอร์ 1 เลยครับ ขี่ครั้งงแรก + ไม่รู้ทางด้วย 55+ แต่การขับขี่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับไม่ว่าจะเป็นการที่ได้พิสูจน์ว่า Yamaha Finn ประหยัดน้ำมันมากๆ ตัวผมเองทำได้ถึง 82.16 กิโลต่อลิตรเลย ซึ่งได้ประมานอันดับที่ 16 ครับ ส่วนพี่ที่ได้แชมป์ในการขับขี่ครั้งนี้ทำได้ถึง 96.16 กิโลมตรต่อลิตรเลยทีเดียว

ครั้งหน้าถ้าได้ลงแข่งขันอีกรับรองเลยว่าจะทำให้ดีกว่านี้ครับเพราะ ครั้งที่สองเราต้องทำได้ดีกว่าครั้งแรกเสมอ

 

 

#ฟินน์กล้าท้าประหยัด #FinnFuelSaveingChallenge

#Yamaha #FINN #ฟินน์กว่าก็โดนกว่า

#แข่งขันประหยัดน้ำมันรังสิตถึงอยุธยา