มาอีกแล้ว Harley-Davidson เผย Concept ใหม่กับรถแนว ADV เพื่อเข้าสู้กับค่ายอื่นๆ |

Harley-Davidson เผย Concept ใหม่กับรถแนว ADV เพื่อเข้าสู้กับค่ายอื่นๆ

 

นานๆครั้งที่เราจะได้เห็น Harley-Davidson ได้เปิดตัวรถแนวใหม่นอกจากรถแนว Chopper หรือแนว Cruiser มากนัก แต่กาลเวลาเปลี่ยนรูปแบบรถก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา Harley-Davidson ก็ได้เปิดตัวรถแนว ADV หรือเป็นที่รู้จักคือ Adventure


ทาง Harley-Davidson ได้กล่าวไว้ว่า "การปรับปรุงสไตล์รถแบบเดิมๆ หรือการที่เอารถแบบเดิมมาทำใหม่นั้น มันทำให้ดูไม่ก้าวหน้าเหมือนกับค่ายอื่นๆ ทำออกมาซ้ำแล้วซ้ำเล่าในแต่ละปีก็ล้มเหลวไม่เหมือนปีก่อนๆ" แต่ความคิดนี้ก็ได้นำพาชาว Harley-Davidson ได้คิดนอกกรอบจากเดิม


ทำให้ได้แนวคิดใหม่สำหรับแบรนด์ Bar&Shield มันเป็นสัญญานที่ว่า Harley นั้นจะเปลี่ยนแปลงแนวรถตัวเองจากเมื่อก่อนให้เข้ากับยุคสมัย แน่นอนที่เราเห็นกันไปได้ไม่นาน Streetfighter 975 นั้นออกแบบมาเพื่อเอาใจสาย Roadster แถมยังมีขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าอีกด้วย
แน่นอนว่า Harley-Davidson นั้นเป็นรถที่เน้นการใช้งานบนท้องถนนเหมาะกับการท่องเที่ยว ประเด็นนี้ก็ทำให้ทาง Harley-Davidson นั้นได้ไอเดียที่จะทำรถแนว ADV หรือ Adventure ออกมาโดยมีชื่อเรียกว่า Harley-Davidson Pan America

 


Harley-Davidson Pan America จะเปิดตัวในปี 2020 โดยใช้เครื่องยนต์ v-twin“ middleweight” 1,250cc จากแบรนด์ Bar & Shield
Harley-Davidson ได้เล็งเห็นปัญหาภาวะอากาศที่ไม่ค่อยดีมากเท่าไหร่ จึงได้จับมือกับบริษัทโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่งเพื่อที่จะนำเทคโนโลยี่ E-Bike มาใช้ในตัวรถของ Harley รุ่นหลังจากนี้เป็นต้นไปเพื่อลดการใช้งานของน้ำมันและสามารถใช้พลังงานธรรมชาติที่ไม่มีวันหมดได้อย่างการชาจพลังงานด้วยแสงอาทิตย์เพื่อเป็นพลังงานขับเคลื่อนของรถ


รูปแบบนั้นจะแตกต่างๆไปจากเดิมมาก ซึ่งถือได้ว่าตัวนี้เป็นยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงของ Harley เลยก็ว่าได้ เพราะดูจากรูปทรงนั้นไม่ใช่แนว Chopper หรือแนว Cruiser อย่างแน่นอน อาจจะดูแปลกตาแล้วเกรงว่ากลุ่มคนเล่นรถทั่วไปจะเข้าไม่ถึงอารมณ์ของรถคันนี้ ถูกต้องแล้วครับ Harley-Davidson แบรนด์นี้ออกแบบมาเพื่อเจาะจงสาวกรถเฉพาะกลุ่มด้วยการทำรถออกมาเพื่อให้คนที่ซื้อไปนั้นแต่งรถเป็นตามสไตล์ของตัวเอง น้อยคนมากที่จะเข้าถึงของแบรนด์นี้


การที่ออกแบบแนวรถต่างๆออกมาอย่างเช่นตัว Harley-Davidson Streetfighter 975 หรือ Harley-Davidson Pan America ก็ทำออกมาเพื่อให้เป็นตัวเลือกของคนเล่นรถเพื่อที่จะให้ผู้คนที่เล่นแบนด์อื่นหันมาลองเล่นรถ ADV ของทาง Harley-Davidson บ้างเพื่อให้เข้าถึงรถของแบรนด์นี้


ดูจากภาพแล้ว เบาะนั่งถึงไฟหน้านั้นมีระนาบเดียวกัน บ่งบอกถึงความเป็น Adventure Tuoring มากขึ้น ไฟหน้ามีความกว้างเพื่อส่องสว่างให้เห็นทางได้ชัดมากยิ่งขึ้น ความกว้างของตัวรถถือว่าดูกว้างมากหรืออาจจะเพราะว่าออกแบบมาเพื่อไชต์ของคนอเมริกา เครื่องยนต์นั้นแน่นอนเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก V-Twin มาพร้อมกับเสียงเป็นเอกลักษณ์ของ Harley-Davidson แฮนด์เป็นแบบกว้างตามสไตล์ Tuoring มีการ์ดแฮนด์พร้อมไฟเลี้ยว กระจกเป็นแบบบาร์คงความเป็นเอกลักษณ์ของ Harley-Davidson และส่วนท้ายเป็นแบบ ADV อย่างสมบูรณ์แบบจะออกแนว Sport นิดหน่อย ถือได้ว่าออกแบบมาได้อย่างลงตัว

 

 


ถ้าในเรื่องของประสิทธิภาพของตัวรถนั้นถือว่าคาดเดาได้ยากมากโดยที่มีภาพถ่ายเพียงรูปเดียว แต่ Harley-Davidson Pan America นั้นถือว่าเป็นคู่แข่งกับ Ducati Multistrada 1260, BMW R1200GS และ Triumph Tiger 1200 ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Harley-Davidson https://www.asphaltandrubber.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand