เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ Harley-Davidson Streetfighter 975 |

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ Harley-Davidson Streetfighter 975

 

Harley-Davidson ก็ได้ปล่อยตัวล่าสุดออกมาในซีรีย์ Harley-Davidson Streetfighter 975 ที่ถูกจัดแสดงในงานได้รับการติดแท็กเป็น "Styling Prototype" และผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายอาจเห็นการปรับแต่งเล็กน้อย ทำให้เราได้เห็นว่าการออกแบบของแบรนด์อเมริกานั้นเจ้า Streetfighter 975 นั้นยังคงความเป็น Roadster แบบย้อนยุคในรูปแบบของไฟหน้ากลมโต เรือนไมล์กลมเดี่ยว และกระจกมองหลังแบบบาร์ แต่ก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยด้วยความเป็น Sport Roadster

 


ถังน้ำมันได้ออกแบบมาใหม่ให้มีความเป็น Sport มากขึ้น ตกแต่งสีด้วยแดง/เทาด้าน เพิ่มความหรูหราทำให้ตัวรถนั้นดูแพงมากขึ้นตามสไตล์ Streetfighter 975 แน่นอนด้วยความเป็น Harley-Davidson การที่โชว์เครื่องยนต์นั้นก็เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเขา จะเห็นได้ว่าตัวถังนั้นจะเล็กลงและโชว์เครื่องยนต์ให้เห็น V-Twin ให้ชัดเจน 975cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ ใช้สายพานขับเคลื่อน รายละเอียดภายในนั้นยังไม่ได้เปิดเผยออกมาทั้งหมดแต่คาดว่าจะได้เห็นตัวจริงในงาน Eicma Show 2019 หรือในเมืองไทยงาน Motor Expro 2019 อย่างแน่นอน

 


จะเห็นได้ว่ารถนั้นเพิ่มลูกเล่นเข้ามาอีกมากมาย ความทันสมัยในเรื่องเทคโนโลยีทาง Harley-Davidson ได้เก็บเป็นความลับยังไม่เปิดเผยว่าในตัวรถนั้นมีลูกเล่นอะไรมาใหม่บ้าง เป็นไปได้มั้ยที่จะเพิ่มเรื่องของ Traction Control ต่างๆเข้าไปในตัวรถเพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่ โช๊คหน้านั้นแน่นอนเพื่อการซับแรงกระแทกที่ดีต้องเป็นหัวกลับหรือ Up Sidedown ส่วนด้านหลังนั้นเป็นโมโนโช๊คแบบเดี่ยวองค์ประกอบเหล่านี้คล้ายคลึงกับรถ Sport จริงๆ  ขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่รอบต้นแรงมากความปลอดภัยก็ต้องมาควบคู่ด้วยเช่นกัน เบรคหน้านั้นเป็นดิสก์เบรคคู่ และยังมีระบบ ABS(Anti Braking System) เพื่อเพิ่มความปลอดภัยเข้าไปด้วย

 


Harley-Davidson Streetfighter 975 ได้มีการวางแผนที่จะจัดจำหน่ายในปี 2020 นี้ แน่นอนว่าเรานั้นเองได้เห็นตัวจริงกันอย่างแน่นอน การตลาดรถมอเตอร์ไซค์เริ่มสนุกมากขึ้นเรื่อยๆ การแข่งขันทั้งรถขนาด 150cc ถึง 1000cc เริ่มหนาตาขึ้น Harley-Davidson Streetfighter 975 นี้มีแผ่นที่จะลงแข่งกับค่ายอื่นๆเช่น Ducati Monster, Triumph Street Triple series, KTM 890 Duke และ Kawasaki Z900 บอกได้เลยว่าในปี 2020 นั้น การแข่งขันทางการตลาดรถมอเตอร์ไซค์สนุกอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://indianautosblog.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand