ซิ่งเลี่ยนเร็วสุดเทสต์ โมโตทู วันสุดท้าย | moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2553 12:12 น.

nOw_hOw
คอร์ติ นักบิดอิตาเลียน

       เคลาดิโอ คอร์ติ นักบิดอิตาเลียนจากทีมฟอร์เวิดร์ด เรซซิง ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู ทำเวลาเร็วที่สุดในการทดสอบรถครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาล ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ขณะที่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยทำเวลาเข้ามาอันดับที่ 21 จากนักบิด 40 คน
       
       บรรดานักบิดรุ่นโมโตทู เครื่องยนต์ 600 ซีซี 4 จังหวะต่างนำรถลงทดสอบสนามครั้งสุดท้าย ตามโปรแกรมเทสต์อย่างเป็นทางการ ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน หลังจาก 2 วันแรก โทนี อีเลียส และยูกิ ทากาฮาชิ 2 นักบิดที่ลงมาจากรุ่นโมโตจีพี ทำเวลาได้ดีที่สุด
       
       ซึ่งในการเทสต์วันสุดท้าย นักแข่งแต่ละคนสามารถนำรถลงจับเวลาได้ในรอบเช้าเท่านั้น ซึ่งผลปรากฎว่า เคลาดิโอ คอร์ติ ทีมฟอร์เวิดร์ด เรซซิง ภายใต้เฟรมรถซูเตอร์ ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดที่ 1 นาที 44.044 วินาที ซึ่งนับเป็นเวลาที่ดี่ที่สุดตลอด 3 วันของการทดสอบ
       
       ขณะที่ท็อป 5 ของการทดสอบโมโตทู ที่เฆเรซ ประกอบไปด้วย อันดับ 2 โทนี อีเลียส จากทีมเกรซินี อันดับ 3 คาเรล อับบราฮัม จากทีมเอบี มอเตอร์ริง อันดับ 4 สก็อตต์ เรดดิง จากทีมมาร์ค วีดีเอส และอันดับ 5 เป็นเคนนี โจนส์ จากทีมอันโตนิโอ แบนเดอร์รัส
       
       ส่วนผลงานของรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนด้า-แซค ภายใต้เฟรมรถบิโมตา HB4 ในวันสุดท้าย ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นที่ 27 อย่างไรก็ดีหากรวมเวลา ทั้ง 3 วัน "เจ้าฟีม" ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1 นาที 45.463 วินาที รั้งอันดับ 21 จากนักบิดรุ่นนี้ 40 คน
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 ทั้งรุ่นโมโตจีพี โมโตทู และรุ่นจีพี125 จะเปิดฉากสนามแรกของปีกันที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 11 เมษายนนี้

ภาพและข้อมูลจาก :