เปิดตัวกันรัวๆ Yamaha มีแผนที่จะโชว์ไม้เด็ดอย่าง XSR300 และ MT03 |

เปิดตัวกันรัวๆ Yamaha มีแผนที่จะโชว์ไม้เด็ดอย่าง XSR300 และ MT03


เปิดตัวกันรัวๆ Yamaha มีแผนที่จะโชว์ไม้เด็ดอย่าง XSR300 และ MT03 ถ้าย้อนไปใน3ปีก่อนหน้านี้ทาง Young Machine ได้นำภาพ Render ของทางแมกกาซีนญี่ปุ่นออกมาเผยแพร่ว่า Yamaha นั้นเตรียมร่างรูปแบบของรถสไตล์ Naked Sport และ Heritage ที่มีขนาด250cc โดยใช้เครื่องยนต์2สูบเรียงที่มีประสิทธิภาพสูง แน่นอนว่า2รุ่น2สไตล์นี้จะเป็นอะไรอื่นไปไม่ได้นอกจาก XSR300 และ MT3
เมื่อไม่นานมานี้ Yamaha ก็ได้เปิดตัวเจ้า XSR 155 ไปได้ไม่นาน ทางอินโดนีเซียก็ได้ให้ความสนใจเจ้า XSR 300 คันนี้เช่นกัน TMCBlog เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีมากถ้าทางการตลาดของ Yamaha ได้แสดงให้เห็นศักยภาพในการปรากฏตัวของ Yamaha XSR 300 ก็ค่อนข้างดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราดูฐานเฟรมของ R3 และ MT03 ซึ่งจะสามารถดัดแปลงกลายเป็นฐานของ XSR300 ได้ เช่นเดียวกัน ที่ XSR 155 ได้นำเฟรมเดียวกับ MT15 มาทำเป็นรูปทรง Heritage

 


หากนำมาเปรียบเทียบกันระหว่าง MT03 กับ R3 นั้น การออกแบบตั้งแต่ตัวถังจนไปท้ายจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างดัย แต่ไม่ใช่กับ XSR 300 ที่รูปร่างเป็นทรง Heritage ทั้งตั้งแต่ไฟหน้าเป็นทรงกลม ตัวถังรูปโค้งมนเหมือนไข่ เบาะหนังตอนเดียวสไตล์วินเทจ ไฟท้ายเป็นทรงกลม LED พูดง่ายๆว่าตั้งแต่หน้ายันท้าย แตกต่างจาก MT03 และ R3 อย่างสิ้นเชิง

 


หลายๆท่านอาจจะรอคอยกันอยู่ เรื่องนี้เห็นได้ชัดว่ารถ Herutage อย่าง XSR 300 อาจจะไม่เป็นที่นิยมมากอย่างรถในสไตล์ Sport หรือ Naked แต่ Heritage นั้นเริ่มเข้ามามีบทบาทในท้องตลาดอย่างมาก โดยเน้นกลุ่มคนที่คิดถึงวันวานรักการสะสมของเก่าแต่ก็มีเทคโนโลยีที่ร่วมสมัยไปในตัว สามารถตกแต่ได้ตามใจชอบในสไตล์ตัวเองอย่างที่เราเป็น ถ้าเป็นผู้ชาย XSR300 ถือว่าเป็นรถของเล่นที่น่านำมาแต่งแล้วเก็บสะสมเป็นของตัวเองคันหนึ่งเลย


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://tmcblog.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand