จริงหรือเปล่า!!!? All New Yamaha N-MAX จ่อเปิดตัวในปลายปี2019 ในงาน Motor Expro 2019 |

จริงหรือเปล่า!!!? All New Yamaha N-MAX จ่อเปิดตัวในปลายปี2019 ในงาน Motor Expro

นับได้ว่า YAHAMA ได้สร้างความประทับใจให้กับชาว Biker ได้อย่างไม่น้อย เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ก็ได้เปิดตัวเจ้า XSR 155 รถทรงคลาสสิกสไตล์ Heritage ที่มีราคาแนะนำอยู่ที่ 91,500 บาท พร้อมยังมีของตกแต่งอีกมากมาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถที่น่าจับจองกันอย่างมากเลยทีเดียว

 

 

แต่กระแสของ Yamaha ยังไม่หมดแเพียงแค่นั้น ภายในงานก็เหมือนกับมีคนมากระซิบตลอดว่าแล้ว All New N-MAX จะมามั้ย ที่เป็นข่าวมาตลอดจะมาจริงๆหรือเปล่า ในต่างประเทศอย่างอินโดนีเซียก็มีภาพ Computer Graphic ที่ดีไซน์จาก Julak Sendie Design นักออกแบบชาวอินโดนีเซีย ให้เรามาเชยชมกัน N-MAX นั้นถือว่าเป็นรถ Automatic ที่ชาวไทยนั้นเป็นที่น่าติดตามอย่างล้นหลาม

 

 

เพราะล่าสุดมีการพบตัวรถ All New Yamaha NMAX นั้นวิ่งทดสอบกันบนถนนแบบคันเป็นๆ ที่คาดว่าจะเป็นเวอร์ชั่นสำหรับเตรียมวางขายกันจริงๆ แล้ว ประกอบกับภาพร่างในการจดสิทธิบัตร ที่หลุดออกมาให้เราได้เห็นกันตั้งแต่ในช่วงก่อนหน้านี้พักใหญ่ๆ ดังนั้นตอนนี้อาจจะเรียกได้ว่าตัวรถ All New N-MAX คันใหม่นั้นพร้อมทุกอย่างแล้ว เหลือแค่รอเพียงเวลาเปิดตัวเท่านั้น ว่าจะทำการเปิดตัวเมื่อไหร่

โดยสเปกของเครื่องยนต์ของ All New NMAX 155นั้น คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ Blue Core ขนาด 155 ซีซี แบบ 4 จังหวะ SOHC สูบเดี่ยว 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ใช้กระบอกสูบไดอะซิล เหมือนกับเวอร์ชั่นเดิม แต่อาจจะมีการปรับตัวเลขของแรงม้าและแรงบิดกันใหม่เล็กน้อย แต่ฟีเจอร์เด่นๆ อย่างระบบ VVA, ABS นั้นจะมีมาให้เหมือนเดิมแน่นอน รวมไปถึงสิ่งที่จะเพิ่มเติมเข้ามาอย่างระบบกุญแจรีโมท และระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติยามรถจอดนิ่งๆ อย่าง Stop and Start System และดีไซน์ของตัวรถเท่าที่วิเคราะห์ มันจะมีความเฉียบคมขึ้นกว่าเดิมประมาณหนึ่ง โดยเฉพาะไฟท้ายที่จะมีความคล้ายคลึงกันกับ Yamaha XMAX และดูเหมือนว่าโช้กอัพด้านหลังจะมีซับแทงค์มาให้ด้วย

 

 

คาดว่ารถคันนี้จะมีฐานผลิตอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซียแล้วก็ได้ทำการทดสอบกันไปอย่างเรียบร้อย แล้วจะมีแผนการวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤษจิกายน หรือในงาน Motor Expro นั่นเอง ยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไป สามารถติดตามข่าวสารเจ้า Yamaha All New N-MAX ได้ที่ทาง Mocyc.com

 

 

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://julaksendiedesign.wordpress.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand