Yamaha รอผลิตแล้วเร็วๆนี้!!! กับรุ่น WR155 และ WR155R จากการจดสิทธิบัตรแล้วอย่างเป็นทางการ |

Yamaha รอผลิตแล้วเร็วๆ นี้!!!

กับรุ่น WR155 และ WR155R จากการจดสิทธิบัตรแล้วอย่างเป็นทางการ  

 

จากที่มีข่าวลือออกมาในก่อนหน้านี้อยู่ช่วงหนึ่งกับทาง Yamaha กับการเตรียมรถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบสายลุยๆ ที่จะนำมาผลิตกันและล่าสุดที่ทางเว็บไซต์ ARIPITSTOP.COM ได้รายงานข่าวว่า ทาง Yamaha เองนั้นได้ทำการจดสิทธิบัตรโมเดลรุ่น WR155 และ WR155R แล้ว โดยการที่ทาง Yamaha ได้มีการจดสิทธิบัตรแบบนี้ออกมาแล้วก็เท่ากับว่า คงอีกไม่นานทางค่ายเองก็จะเดินหน้าสู่การผลิตเพื่อนำมาปล่อยในตลาดสำหรับคนชอบในสายนี้กันอย่างแน่นอน

 

รายละเอียดการจดสิทธิบัตรนี้ ก็ได้ใช้ รหัส DID2018067438 สำหรับโมเดลรุ่น WR155 และ รหัส DID2018067439 สำหรับโมเดลรุ่น WR155R จากที่ได้เห็นตัวอย่างแล้วก็คาดว่ารุ่น WR155 นั้นจะมาในรูปแบบของสายลุยอย่างเต็มตัวแน่นอน โดยจะใส่ล้อแบบวิบากมาให้ และรุ่น WR155R จะเป็นรถแนวซุปเปอร์โมโต ที่ใส่ล้อแบบทางเรียบมาให้ แต่สเปกพื้นฐานของเครื่องยนต์นั้นก็จะใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกัน

 

ล่าสุดหากได้ดูจากการคาดการณ์แล้ว ในรุ่น WR155 ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ที่ทาง Yamaha จะนำเอาเครื่องยนต์ลูกใหม่ขนาด 155cc ที่ใช้ใน All New YZF-R15 และ All New MT-15 ออกมาใช้ในตัวนี้ และซึ่งที่โดดเด่น ก็ได้มีระบบวาล์วแปรผันแบบ VVA ที่จะทำให้อัตราเร่งนั้นมีความสม่ำเสมอ เร่งได้ทุกย่านความเร็ว ที่จะให้มาทั้งสองรุ่นนี้ แล้วหากว่าเป็นไปได้ตามนี้ก็ถือว่าอาจจะเป็นการเพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกที่มีความน่าสนใจให้กับเจ้าตัวใหม่นี้อย่างรุ่น WR155 และ WR155R

 

อย่างไรก็ตามทั้ง 2 โมเดลนี้ ก็กำลังอยู่ในช่วงของการรอข้อมูลที่พร้อมจะเปิดตัวหรือได้เห็นตัวจริง อาจจะอยู่ในช่วงของปี 2020 นี้หรือเปล่า ตอนนี้ยังไม่สามารถเห็นได้ภาพที่ชัดเจนมากนัก แต่สำหรับใครๆที่รอรถสายนี้ของทางค่าย Yamaha ก็ต้องรอลุ้นและติดตามกันต่อไป แล้วมันจะได้นำเข้ามาทำตลาดในบ้านเราหรือเปล่า รอติดตามความเคลื่อนไหวกันอย่างต่อเนื่อง สำหรัโมเดลนี้ของทาง Yamaha กับรุ่น WR155 และ WR155R


 

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://julaksendiedesign.wordpress.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand