Benelli RFS 150i รอปล่อยของ มาท้าชนกับ Exciter, Winner X |


 

Benelli RFS 150i รอปล่อยของ มาท้าชนกับ Exciter, Winner X

 

Benelli RFS 150i เวอร์ชั่นใหม่ที่มาพร้อมการอัพเกรดใหม่ในรูปแบบลักษณะที่คาดว่าจะวางจำหน่ายในอนาคตอันใกล้นี้ที่ของทางประเทศเวียดนาม ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการวางจำหน่าย Winner X ไปแล้ว จึงทำให้ทาง Benelli ได้พัฒนาและจับเอาเจ้า RFS 150i ตัวนี้ออกมาเพื่อหวังจะลงตลาดกับเขาด้วย

ภาพบางส่วนของ Benelli RFS 150i รุ่นใหม่ ที่เห็นมีการโพสต์ลงในโซเชียลให้ได้ชมกัน จะมาในรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับตัวเวอร์ชั่นปัจจุบันของ Benelli RFS 150i โดยเฉพาะส่วนของช่วงไฟหน้าซึ่งจะมีลักษณะที่ดูดีขึ้นจากเดิม ได้รับการเปลี่ยนแปลง แต่ยังใช้ไฟหน้าแบบ LED ที่ให้มาพร้อมหลอดไฟคู่ด้านข้างที่ดูดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ มันรู้สึกเหมือนชิ้นส่วนของ Audi แต่ตอนนี้มันคล้ายๆกับ Exciter 135 มากๆ

มีการปรับในส่วนของท่อไอเสียที่สูงกว่าเดิม และด้วยการปรับเปลี่ยนภายนอกมีการออกแบบมาให้มีความเฉียบคมและดูดีทันสมัยมากยิ่งขึ้น จะใช้หน้าจอแสดงผลแบบ LCD ที่มีตัวนาฬิกาและระบบดิจิตอลในการบอกระยะของไมล์ แต่ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่ว่าจะมีการอัพเกรดแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับทาง Benelli ที่จะติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ในรุ่นนี้

 

ถ้าเป็นเช่นนั้นบล็อกเครื่องยนต์จะยังคงมีความจุที่ 150 cc สำหรับความแรงที่ 13.14 แรงม้า พร้อมกับเกียร์ 6 สปีด

แต่หากใช้เป็นเครื่องยนต์ระดับนี้ ก็ยังคงจะต่างระดับเกินกว่าที่จะวางแข่งขันกันกับ Exciter หรือ Winner X อย่างแน่นอน

 

 

แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวมาเมื่อไม่นานนี้ แต่การปรากฏตัวของ RFS 150i นั้นก็ได้รับการยกระดับที่ดีขึ้น ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะทำให้ค่ายนี้ยิ่งใหญ่และจะเติบโตขึ้นของ Benelli ในการแข่งขันระหว่างการทำตลาดที่จะอัพเกรดตัวเองขึ้นมาให้ได้ แต่ในทางกลับกันในประเทศเวียดนามยังคงมีปัญหาใหญ่จากรถรุ่นนี้ คือที่ผ่านมารถยังทำให้ดูไม่ดึงดูดใจจากผู้ใช้ชาวเวียดนามมากนักเท่าไหร่ แต่หากจะเป็นที่บ้านเราก็คงจะต้องรอดูกันอีกทีว่าจะได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใดจากรถรุ่นนี้ของทางค่าย Benelli

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก : https://www.oxii.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand