MV AGUSTA และ LOCIN จับมือร่วมกัน พร้อมขยายการผลิต เน้นลงตลาดเอเซีย ในคลาส 350cc !!! |



MV AGUSTA และ LOCIN จับมือร่วมกัน พร้อมขยายการผลิต เน้นลงตลาดเอเซีย ในคลาส 350cc !!! 

 

มีกระแสข่าวขึ้นมาทันที ที่เมื่อทางแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง MV Agusta เพิ่งได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรระยะยาวกับ บริษัท Loncin ซึ่งเป็น บริษัท จีน ที่ทั้งสองจะร่วมกันพัฒนาเรื่องของการตลาดและรับช่วงใหม่ของการผลิตจักรยานยนต์ของ MV Agusta สี่รุ่น ที่เลือกลงมาทำตลาดรถในคลาส ระหว่าง 350 ถึง 500cc 

โดยทาง MV Agusta จะได้รับประโยชน์จากตลาดเอเชีย จากข้อมูลของ New Atlas ตลาดของรถจักรยานยนต์ ที่อเมริกาทั้งหมด ได้ซื้อรถปีละสองล้านคัน ในขณะที่ยอดขายในยุโรปพุ่งขึ้น 1.6 ล้านคัน

เมื่อเปรียบเทียบกับตลาดเอเชียแล้ว ตัวเลขมีความสำคัญน้อยกว่ายอดขายในอินเดีย ที่มียอดขายรถจักรยานยนต์มากกว่า 21 ล้านคัน ต่อปี ในขณะที่จีนซื้อ 15. อินโดนีเซียกำลังซื้อ 6.4 ล้านคันและเวียดนามมียอดขายสูงสุด 3.4 ล้านคัน

สำหรับ Loncin นั้นแบรนด์จะสามารถแสดงความสามารถในการผลิตที่มีคุณภาพได้ Loncin จะสามารถเข้าถึงทีมออกแบบของ MV Agusta ได้ หนึ่งในแบรนด์ผู้บริโภคของ Loncin เรียกว่า Voge และ Loncin มีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตรถที่มีขนาดประมาณ 800 ซีซี ซึ่งนี่น่าจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับทาง บริษัท ในการเข้าสู่กลุ่มระดับพรีเมี่ยม




มารอติดตามกันดูต่อไป ว่าในการที่ทางค่ายเองนั้นจะลงมาผลิตรถในคลาสเล็กของทาง MV Agusta นั้นที่ได้ร่วมมือกับทาง Loncin นั้นจะออกมาในรูปแบบไหน เป็นอย่างไร และที่สำคัญราคานั้นจะสามารถจับต้องได้หรือเปล่า? แล้วกระแสตอบรับของการทำตลาดในคลาสนี้จะเป็นไปทิศทางไหน มารอดูกัน อีกไม่นานเกินรอ คงจะอยู่ในช่วง ระหว่างปี 2021 นี้อย่างแน่นอน


 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก : https://imotorbike.my/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand