ต้นแบบออกมาตั้งนานแล้วตัวจริงไม่มาสักทีกับรถ Sport Heritage อย่าง XSR155 จะมาจริงหรือไม่? |

 

   ได้เป็นกระแสไปอยู่ช่วงหนึ่งกับเจ้า XSR155 รถ Sport Heritage ที่ผสมผสานระหว่างคนที่ชอบความเร็วแบบ Sport แต่จอดแยกไฟแดงแบบหล่อๆอย่าง Cafe รถแนวนี้ถือว่าตอบโจทย์กับคนกลุ่มนี้มาก และแล้วกระแสนั้นก็ได้เริ่มกลับมาอีกครั้งมีผู้คนจำนวนมากตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมานานคาดว่าจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ คงจะดีไม่น้อยถ้าความนิยมการขี่รถแนว Cafe ได้กลับมาฮิตอีกครั้ง ถ้าย้อนกลับไปในช่วงปี 80s รถทรง Sport Heritage ได้เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมาก โดยมีรุ่นพี่อย่าง SR400 เป็นต้นแบบ หลังจากนั้น SR400 ก็ค่อยๆจางหายไป

 

 

แล้วกลับมาอีกทีในปี 2014 จากนั้นก็มีรุ่นใหม่ออกมาที่ได้เอาต้นแบบออกมาจาก SR400 บวกเข้ากับความเป็น Sport มากขึ้นได้ผลออกมาคือ XSR700 ที่มีความดุดัน เร้าใจ ในทรง Cafe และแฝงความเป็น Sport ไปในตัวด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาด 700cc ทำให้เป็นที่สนใจในกลุ่มรถ Sport Heritage เป็นอย่างมาก

 

 

แต่ด้วยราคาและสเปกรถที่ดูมากเกินไปสำหรับบางคนที่อยากจะเล่นรถแนวนี้ ทางญี่ปุ่นก็ได้เผยต้นแบบของ XSR250/300 ออกมาเพื่อเอาใจของคนงบน้อยและอยากเล่นรถ Sport Heritage ซึ่งเป็นทางออกที่ดีสำหรับสายนี้

 

 

แต่ก็มีกระแสมาอีก1รุ่นนั่นก็คือ XSR155 อยากจะหล่อแบบรุ่นพี่อย่าง XSR700 แต่เงินในกระเป๋าไม่เข้าใจ XSR155 ได้ทำออกมาตอบโจทย์รถ Sport Heritage และเหมือนการคาดการณ์ในงาน Motor Show ครั้งที่ 40 ที่ผ่านมาดูเหมือนใกล้ความจริง ที่ทาง Yamaha ได้เล็งเห็นความเป็นไปได้ของ XSR155 ได้นำรถที่เป็นรถคอนเซ็ปต์ ที่มีอยู่ 3 แนว มาโชว์ที่ บูธของ Yamaha เอง ซึ่งทั้ง 3 แนวนี้แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่เรเซอร์  แนวแทร็คเกอร์ และสแคมเบอร์ ทั้งสามรุ่นนี้มีชื่อเรียกว่า Sport Heritage ซึ่งทั้ง 3 รุ่นมีเครื่องยนต์พื้นฐาน 150 cc. ด้วยรูปทรง ดีไซน์ ความสวยที่ดูจากภาพ CG หรือ กราฟฟิกที่คาดการออกมาถือว่าถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง XSR700 กันเลยทีเดียว ทั้งเบาะ ไฟหน้า ไฟท้าย ถังน้ำมัน โช๊คอัพUSD(Up Sidedown โช๊คหัวกลับ) เครื่องยนต์นั้นคาดว่าใช่เครื่องยนต์เดียวกับ MT-15 ชุดเบรคด้วยก็เช่นกัน และยังมีโอกาสที่จะติดตั้งฟีเจอร์อย่าง Assist & Slipper Clutch ตัวป้องกันท้ายปัดขณะเปลี่ยนเกียร์แบบแรงๆ อย่างทีเครื่อง 155 ของ R15 

 

รูปภาพภายในงาน Motor Show ครั้งที่ 40

 

 

 

 

 

 

 

XSR700

 

 

XSR155

 

 


อย่างไรก็ตามในงานเปิดตัวรถของ Yamaha นี้มาลุ้นกันว่าจะมีรถอะไรที่จะมาเปิดตัวใหม่บ้าง ณ ตอนนี้ที่เป็นกระแสและคาดว่าจะเปิดตัวนั้นก็มี All New N-Max 155 และ XSR155 จะมาจริงหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไปครับ

 


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand