YAMAHA วางแผนการขาย YZF-R1 และ YZF-R1M ตั้งยอดสู่ตลาดในยุโรปในปีหน้า |

 

 

YAMAHA วางแผนการขาย YZF-R1 และ YZF-R1M ตั้งยอดสู่ตลาดในยุโรปในปีหน้า

 

 

 

อย่างที่รู้ๆกันแล้วว่าทาง ยามาฮ่า ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่ายไปแล้ว นั่นก็คือ YZF-R1 ซึ่งอาจจะเห็นการอัพเดทรถกันมาแล้วจากที่มาของทางค่ายและตัวต้นฉบับสำหรับตัวใหม่ล่าสุดในรุ่นปี 2020 นี้

 


ทางค่าย ยามาฮ่า เองก็กำลังได้วางแนวคิดในการที่จะส่งตัวโมเดลล่าสุดในปี 2020 นี้ อย่างเจ้า YZF-R1 และ YZF-R1M มาอยู่ในตลาดของทางฝั่งยุโรปในเร็วๆนี้

 

 

โดยรถซูเปอร์สปอร์ตรุ่นล่าสุดของทางค่าย ที่มาพร้อมด้วยประสิทธิภาพขั้นสูงและมีการเปลี่ยนแปลงทั้งภายในและภายนอกจากโมเดลเดิมที่มีอยู่ เรียกได้ว่าเป็น All New เลยก็ว่าได้

 

ซึ่งที่มีข่าวการติดตามของทางค่ายก็ได้ข้อมูลมาว่า วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้ ทางบริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ของโตเกียว ก็ได้ประกาศไว้ว่า รถพรีเมี่ยมซูเปอร์สปอร์ตรุ่น YZF-R1 ที่ได้มีการอัพเดทปรับปรุงตัวล่าสุดนี้ พร้อมทั้งรุ่น YZF-R1M จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายน 2562 นี้ สำหรับการลงตลาดของยุโรป

 

สำหรับในตลาดของยุโรปในปีหน้ายามาฮ่าก็มีแผนใหญ่สำหรับ R1 เช่นกันโดยแบรนด์ญี่ปุ่นระบุว่าจะทำยอดขายใน 2,700 ยูนิตจากตระกูล YZF-R1 ในปีแรกของการขายให้ได้ จากจำนวนดังกล่าว ก็จะแบ่งออกเป็น 2,100 คันของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า YZF-R1 และอีก 600 คัน จะเป็น YZF-R1M พรีเมี่ยม และที่มากกว่านั้น ด้วยราคาของ YZF-R1 และ YZF-R1M ตั้งไว้ที่ € 19,300 และ 26,000 € หรือประมาณ 754,797 และ 1,016,826 บาท

 

โดยทั้งสองรุ่นนี้ที่ได้มีการเปิดตัวแล้วในญี่ปุ่น ในช่วงของปี 2020 ตามแนวคิด“ Full Control Evolution for the Master of Racetrack” ทั้ง YZF-R1 และ YZF-R1M ได้รับการพัฒนาโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ประสิทธิภาพในการควบคุมการแข่งขันของรถให้ผ่าน มาตรฐานในการควบคุมระดับสูง เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของทางลูกค้าในตลาดที่มีการพัฒนาแล้ว

 

 

ที่เน้นประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีที่สุดของทางยามาฮ่ามอเตอร์ที่ได้ผลิตออกมาให้ รวมไปถึงการรวบรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ดีที่สุดไว้ใน YZF-R1 และ YZF-R1M ซึ่งก็ได้ตอกย้ำความเป็นมาตราฐานที่ดีของพวกเขาในฐานะที่เป็นแบรนด์ของรถญี่ปุนออกไปสู่ตลาดทั่วโลกได้



 

และทางค่ายนั้นจะทำให้ยอดขายให้ได้ในยุโรปเหนือ ให้มากกว่า 55 ล้านยูโร ซึ่งเป็นที่น่าสนใจที่จะเห็นว่าทาง ยามาฮ่า จะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามต้องจับตารอดูการวางแผนการตลาดของทางค่ายนี้ กับเจ้าโมเดลใหม่ล่าสุดตัวนี้ ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก https://www.asphaltandrubber.com/ https://global.yamaha-motor.com/
ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand