Kawasaki Z900RS อัพเดทสีเวอร์ชั่นใหม่ 2020 จากอดีตสู่ปัจจุบัน |

 

Kawasaki Z900RS อัพเดทสีเวอร์ชั่นใหม่ 2020 จากอดีตสู่ปัจจุบัน

 

Kawasaki Z900RS เป็นมอไซค์สำหรับสายที่ชื่นชอบแนวเรโทรโดยเฉพาะ มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์และยังมีประวัติที่มีมาอย่างยาวนานสำหรับรถในตระกูลของ Z จากทางค่าย Kawasaki นี้ ซึ่งล่าสุดนั้นทางค่ายได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ในรถรุ่น Z900RS นั้นได้มีการอัพเดทสีใหม่เพิ่มเติมมาแล้วสองสีด้วยกัน

 

เปิดตัวสีใหม่ก็คือ สีเขียวเข้มที่ตัดด้วยลวดลายของสีเหลืองคาดตรงกลางของตัวถัง อาจจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว ซึ่งมันก็คือโทนสีเดียวกันกับตัวโมเดลในอดีตอย่างเจ้า Z750RS แห่งยุคปี 1974 ในอดีต และซึ่งในปัจจุบันแล้วสีนี้เราจะไม่ได้พบเห็นกันมากอีกแล้ว
 


 

อีกหนึ่งสีก็คือ สีดำ ใช้สีดำแบบโมโนโครมทั้งคัน โดยไม่มีลวดลายใดๆ ให้เห็น ให้ความรู้สึกที่เท่แบบเรียบๆ ซึ่งเจ้าตัวนี้มันยังใช้ชื่อที่เรียกว่า Metallic Diablo Black โดยมาจากอดีตกาลเหมือนกันนั่นก็คือเจ้า Z2 แห่งยุค 70 ที่ถือได้ว่ามีความนิยมกันเป็นอย่างมากในยุคของสมัยนั้น ถือว่าโด่งดังเลยทีเดียว

 

Kawasaki Z900RS 2020 มีสเปกที่ให้มาในพิกัดของเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ขนาด 948 ซีซี 4 จังหวะ 16 วาล์วแบบ DOHC ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside-Down ขนาด 41 มิลลิเมตร ดิสก์คู่ Semi – Floating ขนาด 300 มิลลิเมตร ปั้มเบรก Radial Mount 2 พอร์ต ระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบโมโนโช๊ค ภาพรวมของการออกแบบนั้นแน่นอนว่าต้องได้ต้นฉบับจากของตระกูล Z

 

สำหรับเวอร์ชั่นนี้ จะได้วางจำหน่ายในปี 2020 ซึ่งทั้งสองสีนั้นก็มีความพิเศษตรงที่ว่า มันเป็นโทนสีเดียวกันกับที่ทางค่าย Kawasaki ที่ใช้กับรถในต้นแบบของตระกูล Z ในอดีตที่โด่งดัง



 

ดังนั้นทาง Kawasaki เองได้นำเรื่องราวที่มีในอดีต นำกลับมาใช้ในตัวเวอร์ชั่นปัจจุบันของตัวรถที่มีอยู่ทั้งเรื่องราวและความเป็นมาได้อย่างลงตัว ก็ถือว่าไม่แปลกที่พวกเขาจะนำความเป็นอดีตของยุคที่เคยเป็นต้นแบบของโมเดลรถตัวนี้ ที่ถูกดึงมาร่วมกับความเป็นปัจจุบันและยังคงให้กลิ่นอายความคลาสสิกที่อยู่ร่วมกันได้เป็นอย่างลงตัว

 

 

ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand