วิเคราะห์ความเป็นไปได้ New Honda X-ADV 150 และ 300 |

 

วิเคราะห์ความเป็นไปได้ Honda X-ADV 150 และ 300

เรียกได้ว่าเป็นกระแสฮื้อฮาเป็นอย่างมากเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งในประเทศเรา และต่างประเทศ (เริ่มมาจากอินโดนิเซีย) กับ X-ADV ในระดับคลาส 150 และ 300 CC. 

ถ้ามาในคลาสนี้จริงแล้ว คงเดาไม่อยากครับว่าเครื่องยนต์ของ 150 คงหนีไม่พ้นเครื่อง PXC 150 อย่างแน่นอน และ 300 คงต้องเป็นเครื่องยนต์ของ Forza ที่น่าจับตามองอีกอย่างนั่นก็คือ ระบบเกียร์ DCT ซึ่ง X-ADV 750 เป็นระบบเกียร์ที่โดดเด่นในรถรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ จากการวิเคราะห์และคาดเดาของแอดเอง (เดานะ) ถ้าในคลาส 150, 300 คงจะมาทั้งเครื่องและขับเคลื่อนด้วยสายพานอย่างแน่นอน ซึ่งไม่ต้องทำอะไรมาก ราคาก็คุมได้ แต่ถ้ามีระบบ DCT เข้ามา เรื่องของราคาอาจจะพุ่งไปสูงก็เป็นได้ครับ แต่ถึงจะขับเคลื่อนด้วยสายพาน ชุดล้อที่ให้มาต้องเป็นชุดล้อซี่เพื่อเอาไว้ขี่แบบลุยๆอย่างแน่นอน ยางกึ่งวิบากหรือแบบแฟล๊ชแทร็กก้ต้องมาด้วย ล้อหน้าอาจจะใช้ล้อ 15 นิ้ว ล้อหลังอาจจะใช้ 14 นิ้ว หรืออาจะะใช้ 12 นิ้ว ก็เป็นไปได้ครับ และที่สำคับ ถ้าหากสองโมเดลนี้ออกมาขายจริง ถือว่าเป็นโมเดลที่ยังไม่มีคู่แข่งออกมาวางขาย และอาจจะโกยเงินให้ทางค่ายก็เป็นไปได้ 

 

 

ในรูปภาพเป็น X-ADV 750 ของทางค่ายที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จให้กับค่ายเลยครับไม่ว่าจะเป็นยอดขาย หรือเสียงตอบรับอย่างดีจากคนที่ใช้งานจริง หลายๆคนก้คงชอบรถแนวนี้เช่นกัน

ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก http://kojintekibikematome.blog.jphttps://young-machine.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand