เปิดตัว NEW R nineT/5 2019 ในเวอร์ชั่นครบรอบ 50 ปี ของ BMW |


 

BMW เปิดตัว NEW R nineT/5 2019


New R nineT/5 จากของทางค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง BMW ที่เพิ่งได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ในเวอร์ที่ชั่นพิเศษและเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี ของซีรี่ย์ที่ 5 ของ BMW ที่ได้มีชื่อเสียงอย่างโด่งดังจากทางค่าย ก็มีอยู่หลายรุ่นของตะกูล R อย่าง R50/5, R60/5 R75/5 ที่ได้เคยมีมาในอดีตอย่างโด่งดัง

 

BMW นั้นได้เริ่มต้นมีการผลิตในด้านของอุตสาหกรรมยานยนต์มาตั้งแต่ในปี 1960 สำหรับการผลิตของยานยนต์ค่าย BMW นั้นจะเน้นในการผลิตรถยนต์มาก่อน และในช่วงหลังนั้นทางค่ายเองก็ได้ตัดสินใจเปิดอุตสาหกรรมยานยนต์รูปแบบของมอเตอร์ไซค์ขึ้นในปี 1969 ที่กรุงเบอร์ลิน

 

BMW ได้เริ่มต้นสร้างซีรี่ย์ใหม่ในตอนนั้น มีอยู่ตระกูล 5 ด้วยกัน มีเครื่องยนต์ลูกใหม่เอี่ยม มีดีไซน์ที่ทันสมัย (ในสมัยยุคของการเริ่มต้น) จึงทำให้ทาง BMW ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างรวดเร็วและได้สร้างชื่อเสียงที่โด่งดังไปกับซีรี่ย์นี้ ก็ถือได้ว่ามันเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับการแจ้งเกิด ที่มันทำให้ทาง BMW ได้มีชื่อเสียงมาอยู่ในแบบทุกวันนี้เลยก็ว่าได้

จากที่ผ่านมาใน 50 ปี ของทางค่าย BMW จนถึงในปัจจุบันที่มีการครบรอบของ 50 ปี กับรถซีรี่ย์ที่ 5 ทางค่ายก็ได้จัดงานเนื่องในโอกาสฉลองครบ 50 ปี ของทางค่าย และก็ได้นำเอารถตัวใหม่อย่าง New R nineT ออกมามาทำเป็นเวอร์ชั่นสุดพิเศษที่ดูแล้วทำให้มันมีกลิ่นอายของซีรี่ย์ที่ 5 ด้วยการติดกระจกมองข้างและท่อที่มาแบบโครเมี่ยม ในส่วนของตัวเครื่องก็ได้เคลือบอลูมิเนียมตรงที่บริเวณของเครื่องยนต์ กล่องเกียร์ โช้กอัพ และซี่ล้อ อีกด้วย

ซึ่งมันทำให้ตัวรถนั้นดูดีและมีความเฉียบคมมากยิ่งขึ้นในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ และในส่วนสีของตัวบอดี้และบังโคลนหน้านั้น ก็ได้เลือกใช้สีน้ำเงินเมทัลลิกหรือน้ำเงินเงา มาผสมกับดำที่ดูแล้วก็สื่อถึงความเป็น BMW ได้อย่างดีและก็มีการติด LOGO ของค่ายตรงบริเวณของด้านข้างถังน้ำมันทั้งสองด้าน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของเวอร์ชั่นพิเศษนี้ ที่มีการฉลองครบรอบใน 50 ปีครั้งนี้ ส่วนเบาะก็มาเป็นแบบตอนเดียวยกระดับ ตามแนวทางต้นฉบับของรถในซีรี่ย์ 5 ได้อย่างลงตัว

โมเดลนี้ยังไม่ได้ประกาศในเรื่องของการที่จะจัดวางจำหน่ายในที่ไหนบ้างแต่อย่างไรก็ตาม หากจะมีการเคลื่อนไหวข่าวคราวที่อัพเดทโดยตรงจากทางค่ายของ BMW ทางเราก็จะมาอัพเดทข่าวสารให้ฟังกันอีกที


 

ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก  https://www.bikesrepublic.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand