ฟีม รับเสียเปรียบหลังวืดเทสต์รถรอบแรก | ฟีม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 กุมภาพันธ์ 2553 12:26 น.
       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ยอมรับเสียเปรียบคู่แข่งในรุ่นโมโต 2 ฤดูกาล 2010 หลังพลาดการทดสอบรถรอบแรกที่ที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 17-18 ก.พ.ที่ผ่านมา

nOw_hOw
ฟีมในการทดสอบที่พีระ(ขอบคุณภาพจาก www.aphonda.co.th)

       นักบิดวัย 21 ปี มีคิวบินไปทดสอบรถคันใหม่ในช่วงวินเตอร์ เทสต์ ร่วมกับทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ต้นสังกัดในสเปน ทว่าทีมแข่งจากแดนกระทิงยังไม่สามารถจัดหาเฟรมรถให้กับทั้งฟีม และเฮคตอร์ เฟาเบล เพื่อนร่วมทีมได้ทัน ทำให้พลาดการเทสต์ในช่วงดังกล่าว
       
       ซึ่ง ฟีม ที่ต้องนำรถ ฮอนด้า CBR600RR ลงทดสอบเพื่อฝึกความคุ้นเคยกับเครื่อง 4 จังหวะ 600 ซีซี ที่สนามพีระ เซอร์กิต เมื่อช่วงวันที่ 22-23 ก.พ.ที่ผ่านมายอมรับว่าเสียดายที่ยังไม่ได้ทดสอบรถคันจริงสำหรับซีซันใหม่ รวมถึงอาจจะเสียเปรียบนักบิดรายอื่นๆที่มีโอกาสได้เทสต์
       
       "แม้ว่าถ้าจะดูจากเวลาที่หลายๆคนในโมโต2 ทดสอบที่บาร์เซโลนา อาจจะไม่เร็วเท่าสมัยเป็นรถ 250 ซีซี 2 จังหวะ แต่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้น และเป็นโอกาสดีที่ได้ขับรถคันจริง ซึ่งผมเองหวังที่จะได้กลับไปทดสอบให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะไม่ได้เสียเปรียบนักแข่งคนอื่นๆมากเกินไป" รัฐภาคย์ เผยผ่าน MGR SPORT
       
       ก่อนหน้านี้นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนดายืนยันว่า ฟีม น่าจะได้ลงซ้อมร่วมกับทีมภายใต้รถคันใหม่ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ และพร้อมสำหรับศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรุ่น โมโต 2 ที่จะเปิดฉากสนามแรกที่กาตาร์ ในวันที่ 11 เม.ย.นี้ แน่นอน

ภาพและข้อมูลจาก :