ครบรอบ 70ปี Moto GP |

 

   MotoGP ฉลองวันเกิดครบรอบ 70 ปีที่ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ในสุดสัปดาห์นี้ การแข่งมอเตอร์ไซค์ Grand Prix World Championship เกิดในปี 1949 ในวันพฤหัสบดีที่ Circuit de Barcelona-Catalunya การเฉลิมฉลองวันเกิดยังคงดำเนินต่อไปตลอดจนสุดสัปดาห์

 

 

   ในเดือนมกราคมปี 1949 มีการเขียนกฏและวางสำหรับฤดูการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตชิงแชมป์โลกครั้งแรก The Isle of Man TT, Swiss Grand Prix, Dutch TT, Belgian Grand Prix, Ulster Grand Prix และ Grand Prix แห่งชาติที่ Monza ตอนนั้นถือว่าเป็นการกำเนิดรุ่นบุกเบิกการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตชิงแชมป์โลกครั้งแรก รายการแข่งขันนี้ดำเนินมาตลอดจนครบรอบ 70ปี ที่ Catalan GP

 

 

   ก่อนถึงวันแข่งสุดสัปดาห์นี้ รถแต่ละคันได้ไปจอดตามสถานที่สำคัญต่างๆในบาร์เซโลน่าประเทศสเปน เป็นประเทศ 1ใน30ประเทศที่มีการแข่งขันมากสุดกว่า 400รายการ รองมาเป็นประเทศอิตาลี่เป็นอันดับที่2 มี347รายการแข่งขัน

 

 

   ในตอนท้ายของวันพฤหัสที่ผ่านมาสื่อที่ Circuit de Barcelona-Catalunya นักแข่งทั้ง 22 คนสวมชุดแบบต่าง ๆ เพื่อฉลองการเฉลิมฉลองในวันที่ 13 มิถุนายน 2019 ซึ่งเป็นวันเกิดครบรอบ 70 ปีของ MotoGP

   MotoGP ฉลองวันเกิดครบรอบ 70 ปีที่ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ในสุดสัปดาห์นี้ด้วยการแข่งมอเตอร์ไซค์ Grand Prix World Championship ที่เกิดในปี 1949 และในวันพฤหัสบดีที่ Circuit de Barcelona-Catalunya การเฉลิมฉลองวันเกิดยังคงดำเนินต่อไป

   และวันนี้อย่าพลาดเปิดศึกการแข่งขันทั้ง Moto3 Moto2 MotoGP ในเวลา 14.00น. เริ่ม FP1 ของ Moto3 รักใครเชียร์ใครอย่าลืมมาร่วมชมร่วมเชียร์ด้วยกันนะครับ

 


ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก http://www.motogp.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand