ยามาฮ่าเปิดตัว e-Scooter พร้อมเทคโนโลยี Battery Swapping |

 

มีบริษัทจำนวนมากที่ให้ความสนใจกับรถ E-Scooter ที่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่สำรองได้ทันทีเมื่อแบตเตอรี่ที่ใช้อยู่หมด ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทาง Yamaha Honda Kawazaki และSuzuki ได้ให้ความสำคัญกับโครงการนี้และร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีนี้อย่างรวดเร็ว ถ้าทำได้จริงปัญหาบนท้องถนนสำหรับรถ E-Scooter ก็จะช่วยได้เยอะเช่นไฟฟ้าหมดกลางทางไม่มีที่ชาจแบตเตอรี่รถและยังสามารถลดมลพิษได้ด้วย Yamaha เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่รายแรกของญี่ปุ่นที่จะเปิดตัวรถ E-Scooter หรือรถไฟฟ้าที่สามารถสลับสับเปลี่ยนแบตเตอรี่

 

 

แต่แล้วไม่นาน Yamaha ก็ได้เปิดตัว Teaser E-Scooter ออกมาในชื่อ EC-05 ที่ประเทศไต้หวัน สไตล์รถเป็น Scooter ย้อนยุคแบบญี่ปุ่นเรียบง่ายแต่แฝงได้ด้วยความทันสมัยอย่างไฟหน้า LED Neon รูปทรงเล็กชนิดที่ว่าขับในเมืองที่มีรถติดก็สามารถผ่านไปได้ง่ายๆเอาใจสายมุดกันไป ใช้งานตอนเช้าก็ได้ตอนกลางคืนก็สวยด้วยไฟหน้าสุดเท่

 

 

Yamaha ได้มีการวางแผนที่จะขายเจ้า EC-05 นี้ที่ประเทศไต้หวันในช่วงเดือนสิงหาคม แต่โครงการนี้จะไม่หยุดเพียงแค่นี้ Yamaha ยังมีแผนที่จะกระจายไปทั่วโลกโดยที่บริษัท Gogoro มีส่วนแบ่งทางการตลาดกับ EC-05 นี้อยู่ทั่วยุโรปอยู่แล้ว บ้านเราจะได้สัมผัสรถ E-Scooter สุดเท่นี้รึปล่าวติตามชมกันนะครับ


ขอบคุณรูปภาพและที่มากจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand