ซูซูกิ กำลังพัฒนาระบบไฟฟ้า ออกสู่ตลาดอินเดีย |

 

ซูซูกิกำลังพัฒนาระบบไฟฟ้าในรูปแบบสองล้อ ออกสู่ตลาดอินเดีย

ตอนนี้กำลังเป็นการแข่งขันเพื่อดูว่าผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ในประเทศอินเดียสามารถผลิตระบบนี้ขึ้นมาได้หรือไม่?

 

 

ในขณะที่ทาง ซูซูกิ ได้เปิดตัว Suzuki Gixxer SF 250 ใหม่ ในอาเมดาบัด เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2019 ที่ ซูซูกิ ประเทศอินเดีย หัวหน้าซูซูกิอินเดียยังยืนยันต่อการประกอบทั้งหมดว่า บริษัท มีแผนการนำรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ ที่ใกล้เข้ามาเร็ว ๆ นี้ คุณจะเห็นว่าประเทศกำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับในการพัฒนาจักรยานไฟฟ้าและสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก

ที่มีการเสนอต่อการขนส่งของอินเดีย กระทรวงการขนส่งได้ปรึกษาหารือกับ NITI Aayog และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ ได้เสนอรายงานว่ารถยนต์ 3 ล้อ 2 ล้อ และ รถขนาด 150cc ใหม่ ที่กำลังจะผลิตขึ้นมานั้นจะต้องใช้ไฟฟ้าภายในปี 2566 และ 2568 จะเป็นที่พร้อมใช้งานและกำลังพร้อมพัฒนา จากกำลังผู้ผลิตที่มีพร้อมในทุก ด้าน ของการผลิตต่อไป

 

 

แผนของซูซูกิสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า นั้นยังอยู่ในช่วงกำลังจะพัฒนา ดังนั้นจึงยังไม่มีการเจาะจงรุ่นอย่างแน่นอน แผนเหล่านี้อาจจะเกี่ยวข้องกับการผลิตรถสกูตเตอร์ หรือ รถจักรยานยนต์ อาจจะเป็นไปได้ทั้งสองอย่าง ด้วยรถ สองล้อ ในตลาดของอินเดีย ที่ดูแล้วมีความน่าสนใจมากขึ้นในประเทศอินเดีย บางที ทาง ซูซูกิ อินเดีย อาจจะพิจารณา และกำหนดทิศทางของการนำเทคโนโลยีไฟฟ้านี้ มาปรับใช้ให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นทางการ และทำให้ เกิดขึ้นจริงได้อย่างแน่นอน

 

จากที่กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการพัฒนา  ซูซูกิอินเดีย VP Devashish Handa กล่าวกับ Indian Express  โครงการนี้กำลังดำเนินการ เราไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่เราจะสามารถนำสู่ในตลาดอินเดียได้ เพราะสิ่งที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ คือ ความตั้งใจเท่านั้น มันจะต้องถูกแปลงทางกฎระเบียบบางอย่าง เรายังไม่ได้ มีกฎระเบียบที่มั่นคง และจนกว่าจะถึงเวลาที่เปิดตัว  ต้องรอให้มีความชัดเจนเกี่ยวกับกฎระเบียบใน Central Motor ซึ่งกฎบางอย่างมันกลายเป็นเรื่องยากมากสำหรับผู้ผลิต ที่จะให้ถึงเวลาที่เปิดตัวได้  สิ่งเหล่านั้นกำลัง ยังคงได้รับการพิจารณา แต่สำหรับขั้นตอนการผลิตงานพื้นฐานนั้น กำลังเกิดขึ้นแล้วจากทีมผู้ผลิต

 

ในขณะเดียวกัน Gixxer SF 250 โฉมใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในอินเดีย นั้นก็มีการแข่งขันกันระหว่าง  KTM 250 Duke Gixxer นั้นได้วางจำหน่ายไปแล้ว ในราคาประมาณ  2,500 เหรียญสหรัฐ  หรือประมาณ 78000 บ.

 

ส่วนทาง ซูซูกิ จะออกมาพัฒนา อัพเดทระบบ ใหม่ๆ ที่จะมาพร้อมกับรถที่จะใช้ระบบไฟฟ้ามาในรูปแบบ สไตล์ Gixxer อันเป็นที่นิยมในอินเดียได้หรือไม่?  

นอกจากนี้มันจะส่งผลกระทบต่อรุ่นที่ซูซูกิ ที่กำลังนำเสนอในอินเดียไปยังตลาดโลกได้หรือไม่ อย่างไร ทั้งหมดนี้ ยังคงมีให้ได้ลุ้นและติดตามกันต่อไป ในทิศทางที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

 

ขอบคุณรูปภาพและที่มากจาก : https://indianexpress.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand