ชัยยันต์ โรมพันธ์ เปิดประเดิมโพเดี้ยมสนามแรก FMSCT Thailand Motocross จันทบุรี | yamaha,racing,motocoss

nOw_hOw

    ชัยยันต์ โรมพันธ์ คว้าแต้มประเดิมชัยสนามแรก รายการ FMSCT Thailand Motocross  2010 ณ สนามโมโตครอส  จ.จันทบุรี  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 ที่ผ่านมา ปีนี้ทางผู้จัดการแข่งขันได้ทำการเก็บคะแนนสะสมทั้งหมด 8 สนาม ได้แก่ จันทบุรี , อุดรธานี , กาฬสินธุ์ , ตราด , พังงา , สุราษฎร์ธานี , เพชรบูรณ์ และเชียงใหม่

nOw_hOw

    ซึ่ง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ส่ง 2 นักแข่งมือโปร อย่าง ชัยยันต์  โรมพันธ์  ที่ยังใช้รถยามาฮ่า  YF250 F หมายเลข 31 ลงทำการแข่งขัน  และอีก 1 นักแข่งขันน้องใหม่อย่าง กฤษดา บุญวาที  ที่ย้ายเข้ามาร่วมกับทีมบริษัทปีนี้เป็นปีแรก  ขับรถยามาฮ่า YZ 250F หมายเลข 88 ทำการแข่งขัน โดยมีทีมแมคคานิกส์ชั้นแนวหน้าอย่าง “น้าหั่ง” สมศักดิ์  พรศิริเชิด  คอยเซ็ทรถให้กับ 2 นักแข่ง  ภายใต้ชื่อทีม “Yamaha  หั่งโมดิฟาย ซูเปอร์ครอส ทีม” 

nOw_hOw


    ส่วนผลการแข่งขันเก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ FMSCT Thailand Motocross  2010 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 นั้นเป็นไปตามคาดเมื่อ ชัยยันต์  โรมพันธ์  นักบิดทางฝุ่นมือฉกาจของทีมยามาฮ่าออกสตาร์ทขึ้นนำม้วนเดียวจบ  คว้าแต้มขึ้นนำเป็นจ่าฝูงก่อน และทีมเมทอย่าง กฤษดา บุญวาที เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 6

nOw_hOw


    ชัยยันต์ โรมพันธ์  ให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกดีใจที่สามารถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1  ส่วนสนามต่อไปก็จะทำให้ดีที่สุด” กฤษดา บุญวาที  ให้สัมภาษณ์ว่า “สนามแรกเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 6 ผมยังไม่ค่อยชินกับรถ สำหรับสนามต่อไปจะปรับตัวและมีการซ้อมให้มากขึ้น ” ถือเป็นก้าวแรกของความสำเร็จในปี 2010 ที่นักแข่งทางวิบากของทีม ยามาฮ่า หั่งโมดิฟาย ซูเปอร์ครอสทีม ที่สามารถขึ้นโพเดี้ยมอับดับ 1 ได้สำเร็จ 

    สำหรับสนามที่ 2 จะทำการแข่งขันที่ จ.อุดรธานี  ในวันที่ 6-7 มีนาคม 2553 สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางสถานีโทรทัศน์ NSS6 ช่อง Motorsport TV ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 14.00-16.00 น.

ผลการแข่งขัน  รุ่น FMSCT Pro
1.  ชัยยันต์ โรมพันธ์     Yamaha Hung Modify Supercross Team                                            Yamaha
2.  อานนท์ เทพลิบ      Honda Work Tech OBS PGM Fi                                                        Honda
3.  ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์   โชติมอเตอร์  อุดรธานี                                                                        KTM
4.  SEIJI NUMATA    ศรีสกล มอเตอร์สปอร์ต สกลนคร                                                            Kawasaki
5.  Khaliunbold         ยามาฮ่า วาบเท็ค ยามาลูป DID IRC ND แหนมใบมะยม จ.โมโตครอส เก้ว         Yamaha
6.  กฤษดา บุญวาที    Yamaha Hung Modify Supercross Team                                             Yamaha


nOw_hOw


nOw_hOw


nOw_hOw


nOw_hOw


nOw_hOw


nOw_hOw