Damon Motorcycles พัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่จักรยานยนต์ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น |

 

 

 

Damon เริ่มต้นเทคโนโลยีของแคนาดาได้รับเงินสนับสนุน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และต้องการลดอัตราการเสียชีวิตจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ให้เป็นศูนย์โดยใช้เทคโนโลยีในปี 2030

 

หลังจากได้รับเงินทุน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐจากนักลงทุน Damon Motorcycles กำลังพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบที่ติดตั้งกล้องเรดาร์และเซ็นเซอร์ที่ให้มุมมอง 360 องศาทำให้เห็นทุกสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวมอเตอร์ไซค์ ระบบเตือนภัยขั้นสูงสำหรับรถจักรยานยนต์ของเดมอนดำเนินการโดยการติดตามทิศทาง ความเร็ว และความเร็วในการคาดการณ์ว่าจะมีวัตถุมากถึง 64 ชิ้นในแต่ละครั้งไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะอื่นหรืออย่างอื่นก็ตาม มีการแจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบว่าอันตรายกำลังใกล้เข้ามา

 

Damon จะเก็บรวบรวมข้อมูลจากจักรยานยนต์ทุกคันที่ติดตั้งระบบเดมอนในคลาวด์ของ บริษัท ต้องการให้ระบบจักรยานยนต์ทั้งหมดเรียนรู้จากผู้ขับขี่ และสถานการณ์ที่พบเจอในแต่ละวัน บริษัท หวังจะพัฒนาความปลอดภัยของผู้ขับขี่ในที่สุด

 

แนวคิดนี้น่าสนใจ และอาจเร็วเกินไปที่จะถามคำถามเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูล เช่นเดียวกับเทคโนโลยีทุกชิ้นที่เชื่อมต่อกัน เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำความเข้าใจ

 

Global News ยังกล่าวอีกว่า Damon กำลังเจรจากับหน่วยงานตำรวจของสหรัฐอเมริกาบางแห่งเกี่ยวกับการดัดแปลงเทคโนโลยีเซ็นเซอร์นี้ให้กับรถจักรยานยนต์ที่มีอยู่ในอนาคต แต่เทคโนโลยียังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตามรายงานของ Globe and Mail เดมอนวางแผนที่จะระดมทุนอีก 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ผ่าน SeedInvest เพื่อเพิ่มเงินทุนจาก 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐในปัจจุบัน

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : https://www.rideapart.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand