ดอร์นา หวั่น MOTO2 รถล้นแทร็ก | moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กุมภาพันธ์ 2553 12:21 น.

nOw_hOw       ดอร์นา สปอร์ต บริษัทเจ้าของสิขสิทธิ์การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ออกอาการหวั่นใจว่าการแข่งขันรุ่น MOTO2 ในฤดูกาลใหม่ จะมีรถเข้าแข่งมากเกินไป รวมถึงอาจส่งผลกับความพร้อมของหลายทีม หลังมีรถลงทะเบียนซิ่งถึง 39 คัน
       
       หลังจากที่ ดอร์นา และสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) ประกาศยกเลิกรถรุ่น 250 ซีซี 2 จังหวะพร้อมนำการแข่งขันรุ่น MOTO2 ภายใต้รถ 600 ซีซี 4 จังหวะ เข้ามาแทนในปีนี้ ทำให้มีนักบิดตอบรับร่วมแข่งถึง 39 คน จาก 25 ทีม รวมไปถึง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งหนึ่งเดียวจากประเทศไทย
       
       ล่าสุด คาร์เมโล เอซเปเลตา บอสใหญ่ของ ดอร์นา สปอร์ต ออกมาแสดงอาการหวั่นใจว่า "เรากำลังจะมีรถแข่งร่วม 40 คันวิ่งอยู่บนแทร็ก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและตื่นเต้นของวงการ แต่บางทีผมคิดว่ามันอาจเป็นจำนวนที่เยอะเกินไป และอาจเกิดปัญหาความวุ่นวายในสนามได้"
       
       การแข่งขันรุ่น MOTO2 กำหนดให้ทุกทีมแข่งใช้เครื่องยนต์ 600 ซีซี 4 จังหวะจากค่ายฮอนดาเหมือนกันหมด ส่วนเฟรมรถเป็นสิทธิ์ของทีมงานที่จะปรับแต่ง ซึ่งในเวลานี้มีเพียงเฟรมรถจากหลายๆค่ายยังไม่ลงตัว ซึ่งทำให้นักซิ่งบางคนรวมถึงรัฐภาคย์ จากสต็อป แอน โก (แซค) ต้องพลาดการเทสต์รถที่บาร์เซโลนา ระหว่างวันที่ 17-19 ก.พ.นี้

ภาพและข้อมูลจาก :