บริษัทอินเดีย ได้ยื่นฟ้อง Royal Enfield ในสหรัฐอเมริกา |

 

สิทธิบัตรเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน มีเหตุผลหลายประการที่ บริษัท จะจ่ายเงินจำนวนมหาศาลในเอกสารการยื่นเอกสาร และการวิจัยพัฒนาเพื่อหาแนวคิด และเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์

 

บริษัท อินเดียฟ้อง บริษัท อินเดียอีกแห่งในอเมริกัน ผู้ผลิตชิ้นส่วนไฟฟ้า Flash Electronics อินเดียได้ยื่นฟ้อง Royal Enfield ในสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิบัตรในการออกแบบส่วนประกอบที่ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ใช้กับจักรยานยนต์ที่ขายในสหรัฐฯและยุโรป

 

ส่วนประกอบที่ได้รับสิทธิบัตรนั้นเรียกว่า“ อุปกรณ์ควบคุมเครื่องปรับแรงดันไฟฟ้า และวิธีการควบคุมแรงดันไฟฟ้าขาออกของอุปกรณ์เดียวกัน” เป็นจุดศูนย์กลางของข้อพิพาททางกฎหมาย เพียงแค่ใส่ส่วนประกอบก็เป็นตัวควบคุมที่แปลง AC เป็น DC เพื่อชาร์จแบตเตอรี่และจ่ายพลังงานให้กับชิ้นส่วน และระบบไฟฟ้าของรถจักรยานยนต์

 

ในขณะที่อ้างว่ายังไม่ได้รับเอกสารอย่างเป็นทางการใด ๆ เกี่ยวกับการฟ้องร้องคดี ทาง Royal Enfield ให้ความเห็นว่าชิ้นส่วนดังกล่าวได้มาจากผู้จัดหาที่เชื่อถือได้

 

แม้ Royal Enfield ที่อ้างว่าซัพพลายเออร์ของตนเป็นเจ้าของสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา และกรรมการผู้จัดการของ Flash Electronics อินเดีย Sanjeev Vasdev ไม่ได้ซื้อมัน

Sanjeev Vasdev กรรมการผู้จัดการของ Flash Electronics กล่าวเพิ่มเติมว่า Royal Enfield ได้รับคำเตือนเมื่อเดือนตุลาคม 2018 ถึงการละเมิด

ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญญาว่าจะตรวจสอบเอกสาร และกฎหมายท้องถิ่นที่มีการยื่นฟ้องเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับ Flash Electronics

 


 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : https://www.rideapart.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand