Yamaha TECH21 Team ใช้สีเดิมกับเจ้า YZF-R1 ในการแข่งขัน Suzuka 8th!! |

 

บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จะจัดงาน Coca-Cola Suzuka 8 ชั่วโมง Endurance Road Race ที่ Suzuka Circuit ณ เมืองมิเอะ ในวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2562 เพื่อต้องการคว้าแชมป์ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 5  โดยจะมี #21 YAMAHA FACTORY RACING TEAM และ #7 YART Yamaha Official EWC Team ทั้งสองทีมจะเข้าร่วมทีมยามาฮ่าอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเข้าร่วมการแข่งขัน FIM World Endurance Championship (EWC) ประจำปี 2561-2562

 

 

ทีมโรงงานของ YZF-R1 เป็นจุดเริ่มต้นของ ace หมายเลข 21 ของยามาฮ่าซึ่งสอดคล้องกับวันครบรอบปีที่ 21 ของการเปิดตัวในปีนี้ และ Yamaha TECH21 Team ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันอย่าง Suzuka 8th ในปี 1985 โดยใช้สีรถเหมือนกัน

 

# 21 YAMAHA FACTORY RACING TEAM มีนักแข่งสามคนคือ Katsuyuki Nakasuka, Alex Rose และ Michael van der Mark ได้เข้าร่วมการแข่งขันนี้เป็นรายการที่สามติดต่อกันตั้งแต่ปี 2017 โดยมีเป้าหมายเพื่อชัยชนะต่อเนื่องใน Suzuka 8th สมัยที่ 5

 

Katsuyuki Nakasuka เกิดที่จังหวัดฟุกุโอกะ 9 สิงหาคม 2524

กล่าวว่า YZF-R1 ในปีนี้เป็นวันครบรอบ 21 ปีของ Ace Bicken ของยามาฮ่า แต่สีของทีมยามาฮ่า TECH21 ถูกนำมาใช้ แต่จะเป็นการแข่งขันที่มีสีที่เป็นสัญลักษณ์ของการแข่งขัน Suzuka 8th  ทีม TECH21 เปิดใช้งานในปี 2528-2533 และฉันเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยรู้อะไรมากนักในเวลานั้น แต่ฉันรู้ว่ามันเป็นเวลาที่ร้อนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งรถของญี่ปุ่น ในฐานะหนึ่งในนักแข่งที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันฉันจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้

 

Alex Rose สัญชาติ: สหราชอาณาจักร 14 กันยายน 1990

กล่าวว่า ฉันดีใจมากที่ได้เข้าร่วมแข่งขันใน Suzuka 8th กับยามาฮ่า ในปีนี้ฉันกับสมาชิกคนในทีมสนิทกันมาหลายปีแล้วดังนั้นฉันจึงเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี "ฉันรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับสี TECH21 ใหม่ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นของจริงและได้สัมผัสมันด้วยตัวฉันเอง

 

Michael van der Mark สัญชาติ: เนเธอร์แลนด์ 26 ตุลาคม 2535

กล่าวว่า ฉันภูมิใจที่ได้เป็นสมาชิกของทีมแข่งโรงงาน YAMAHA กับ Nakasuka และ Rose เป้าหมายของเราคือการชนะติดต่อกัน 5 ครั้ง ฉันจะทำให้ดีที่สุดกับความทรงจำพิเศษของฉัน และในปีนี้ฉันจะสามารถใช้สีพิเศษของ TECH21 YZF-R1 ดังนั้นฉันคิดว่ามันจะเป็นสัปดาห์พิเศษ เพราะฉันจะได้พบกับแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่น

 

Brock Perks, Marvin Fritz และ Niccolo Kanepa จะเข้าร่วม #7 YART Yamaha Official EWC Team อย่างเป็นทางการ ซึ่งติดอันดับที่ 4 หลังจากจบการแข่งขันรอบที่สาม

 

Brock Perks สัญชาติ: ออสเตรเลียเกิด 24 ธันวาคม 2524

กล่าวว่า นอกจาก EWC ในปีนี้เราจะเข้าร่วมการแข่งขัน Asian Road Racing Championships และมีโอกาสมากขึ้นที่จะขี่บน YZF-R1 นั้นดีมากกับการแข่งขัน Suzuka 8th เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันจากโรงงาน มันจะเป็นการแข่งขันที่ยากลำบากเมื่อเทียบกับตามฤดูกาล แต่มันเป็นเวทีที่ดีที่สุดสำหรับ YART ดังนั้นฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้อันดับสูงสุดและแข่งขันโดยไม่ยอมแพ้จนกว่าจะจบ "

 

Marvin Fritz สัญชาติ: เยอรมนี 10 เมษายน 1993

กล่าวว่า Suzuka 8th เป็นวงจรทางเทคนิคมาก ๆ แต่ฉันตั้งตารอคอยเพราะฉันสามารถวิ่งได้ดีทุกปีและปีนี้เป็นปีที่สาม ฉันตั้งเป้าสำหรับการขึ้นแท่นในปีนี้  จะวิ่งไปจนถึงจุดสิ้นสุดเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ R1 และความสามารถของทีมประจำ Yamaha EWC ให้กับแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต "

 

Niccolo Canepa สัญชาติ: อิตาลี 14 พฤษภาคม 1988

กล่าวว่า นี่เป็นฤดูกาลแรกที่ฉันได้มาที่ YART แต่ฉันได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมงานและเพื่อนร่วมทีมของฉัน Suzuka 8th เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความทรงจำพิเศษ การคว้าชนะแชมป์ในปี 2017 ทำให้แฟน ๆ จำนวนมากจะต้องเกิดความประทับใจอย่างที่สุด ดังนั้นฉันต้องการที่จะออกไปคว้าแชมป์ด้วยประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและจบการแข่งขันด้วยความงาม ณ เส้นชัย

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : http://www.autoby.jp

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand