ยันแล้ว ฟีม เปลี่ยนสีรถใหม่ตามสปอนเซอร์ | ฟีม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 กุมภาพันธ์ 2553 18:30 น.

       นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บ.เอ.พี.ฮอนดา ต้นสังกัดของ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี ออกมายืนยันว่ารถแข่ง 600 ซีซี คันใหม่ในฤดูกาล 2010 จะเปลี่ยนสีไปตามสปอนเซอร์หลักเจ้าใหม่ แทนที่สีของปตท.ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักมาตลอด 3 ฤดูกาล

nOw_hOw

       ความเคลื่อนไหวของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนดา-สตอปแอนด์โก ในศึกโมโตทู ที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ ซึ่งล่าสุดนักบิดวัย 21 ปี ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าชมการฟิตสภาพร่างกาย ที่ทรู ฟิตเนส ก่อนที่จะมีคิวเดินทางไปทดสอบรถคันใหม่ที่ประเทศสเปน
       
       โดย "เจ้าฟีม" เปิดใจว่า "รู้สึกตื่นเต้นกับฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มต้นขึ้นในอีก 2 เดือนเศษๆ ระหว่างนี้ก็ฟิตซ้อมร่างกายตลอด เพราะเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น ร่างกายต้องแข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาเน้นเล่นฟิตเนส และปั่นจักรยานวันละไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังต้องฝึกความยืดหยุ่นของร่างกาย รวมทั้งคุมน้ำหนักให้อยู่ที่ 60 ก.ก.อีกด้วย"
       
       ขณะเดียวกันความคืบหน้าในเรื่องสปอนเซอร์ ทีมข่าว MGR SPORT ได้รับการยืนยันจาก นายอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่เอ.พี.ฮอนดา ถึบความคืบหน้าในเรื่องผู้สนับสนุนปี 2010 ว่า "เวลานี้เป็นที่แน่นอนแล้ว ว่าฤดูกาลใหม่ ฟีม จะได้สปอนเซอร์หลักเจ้าใหม่มาจากสเปน"
       
       "นั่นคือบริษัทประกันยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของสเปน ที่จะเข้ามาสนับสนุนทั้งรถของฟีม และเฮคตอร์ เฟาเบล โดยสีหลักจะเปลี่ยนจากโทนของปตท.เดิมไปเป็นสีขาว แสด และดำ ซึ่งขณะนี้มีการเลือกลวดลายกันแล้ว และเราจะได้เห็นกันในเร็ววันนี้" บอสใหญ่ฮอนดาเผย
       
       พร้อมกันนี้ "เสี่ยอารักษ์" ยังเผยว่า สปอนเซอร์เจ้าเดิมจากเมืองไทยยังอยู่กันครบ ทั้งเอไอเอส ,ปตท. รวมถึงพิซซา คอมปานี แต่เนื่องจากการแข่งขันรุ่น MOTO2 ซึ่งเป็นรุ่น 600 ซีซี 4 จังหวะจำต้องใช้งบประมาณถึง 1.3 ล้านยูโร (ราว 62 ล้านบาท) ต่อปี ทำให้จำเป็นต้องมีผู้สนับสนุนรายใหม่เข้ามาเพิ่มเติม
       
       สำหรับฟีม มีคิวเดินทางไปทดสอบรถคันใหม่ร่วมกับทีมสต็อป แอนด์ โก ที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ ระหว่าง 15-17 ก.พ.นี้ จากนั้นจะเดินทางกลับเมืองไทยเพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ก่อนจะลงแข่งสนามแรกที่กาตาร์ ในวันที่ 11 เม.ย.