Royal Enfield เรียกคืนสินค้า 7000 คัน |

 

ผู้ผลิตในอินเดีย Royal Enfield ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์คลาสสิกถูกเรียกคืนเนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์เบรคโดยเฉพาะสลักเกลียวคาลิปเปอร์ ทำให้คาลิปเปอร์หลุด และอาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัย

 

Royal Enfield ถูกบังคับให้เรียกคืนสินค้าสองแบบคือ Bullet และ Electra ซึ่งผลิตระหว่างวันที่ 20 มีนาคมถึง 30 เมษายน 2019 ถูกบังคับเรียกคืนนี้เพราะ พบว่ามีมีอุปกรณ์เกิดการผิดพลาดในการผลิด เช่นเบรกคาลิปเปอร์ จากการตรวจสอบที่ดำเนินการโดยวิศวกรของ Royal Enfield ทำให้พบว่าคาลิปเปอร์ไม่ตรงตามมาตรฐานคุณภาพของแรงบิด

 

การเรียกคืนจะต้องดำเนินการพร้อมกันสองรุ่น คือรุ่น Bullet และ Electra ทั้งรุ่น 350 cc และ 500cc ด้วยการตัดสินใจครั้งนี้จากการคำนวณที่ส่งออกโดย Royal Einfield India อย่างน้อยจะต้องเรียกคืนมากถึง 7000 คัน

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลจาก Royal Enfield Indonesia แต่หากดูจากรุ่นที่ขายในประเทศควรมีการตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อให้ผู้บริโภคในอินโดนีเซียไม่เกิดความสงสัย

 

 

ล่าสุด การเรียกคืน Royal Enfield น่าจะเริ่มในเดือนพฤษภาคม 2019 ซึ่งหมายความว่าไม่นานนักที่ Royal Enfield จะแก้ไขปัญหาของกรณีของสลักเกลียวคาลิปเปอร์เบรคได้ทันที บริการขนส่ง และการเปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งหมดจะไม่ถูกเรียกเก็บเงิน จะได้รับการรับผิดชอบโดยผู้ผลิต และตัวแทนจำหน่าย

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.iwanbanaran.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand