ข่าวลือเกี่ยวกับ New Kawasaki Ninja ZX-25R 4 สูบ 250cc |

 

จากที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ว่า Kawasaki จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ในคลาส 250 cc ซึ่งตอนนี้ได้ข้อมูลจาก MOTOR PLUS ซึ่งมีความน่าเชื่อถือสู่เนื่องจาก MOTOR PLUS เป็นสื่อขนาดใหญ่ของเป็นเทศอินโดนิเซีย เกี่ยวกับ Kawasaki ในคลาส 250 cc ที่จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ได้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Machine

 

ประมาณหนึ่งปีที่ผ่านมา Kawasaki Motor Indonesia ได้ทำแบบสอบถามผ่านทางเว็บไซต์เกี่ยวกับ Ninja 250 รุ่นต่อไปเนื่องจากถึงขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนา ในช่วงเวลานั้นการเคลื่อนไหวนี้จึงถือได้ว่าเป็น เป็นโอกาสสำหรับ Kawasaki ในการเพิ่มประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามภายในแบบสอบถามยังถามถึงระดับความต้องการของลูกค้าสำหรับจักรยานยนต์คลาส 250cc พร้อมอุปกรณ์ และฟังก์ชั่นชั้นต่าง แน่นอนว่าภายในแบบสอบถามนี้ยังมีการถามเกียวกับ "4 กระบอกสูบคู่ขนาน" อยู่ด้วย สำหรับตลาดในประเทศญี่ปุ่นการสร้าง 4 สูบอาจฟังดูเพ้อฝัน แต่สำหรับชาวเอเชียความต้องการเครื่องยนต์ 4 สูบ ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

Ninja ZX250R เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนั้นจะเป็นเครื่องยนต์แบบ DOHC 4 วาล์ว ให้แรงม้ามาสูงสุดมากถึง 45 ตัว ซึ่งเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนั้น มีแรงงม้ามากกว่า Ninja 250 ตัวปัจจุบันที่ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบ ที่มีแรงม้าอยู่ที่ 39 ตัว และมีรอบสูงสุดมากถึง 19,000 รอบต่อนาที แต่ข้อมูลยังไม่ชัดเจนคงต้องลอยืนยันกันอีกที

 

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://young-machine.com  http://www.iwanbanaran.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand