อีกไม่นาน !! Yamaha XSR-155 จะเริ่มทำตลาดเตรียมประทะ CB150R |

 

 

สำหรับเครื่องยนต์ 155cc ของ Yamaha ในปัจจุบันถูกผลิตมาหลากหลายโมเดลคือเจ้าสปอร์ตคือ R15 กับสายเน็ตเก็ต Mt-15 ซึ่งการพัฒนารถในรูปแบบต่างๆของ Yamaha ยังมีโมเดลคลาสสิคอีกหนึ่งโมเดลที่น่าสนใจก็คือเจ้า XSR และต้นปีกระแสการผลิต XSR นั้นมาแรงเหลือเกิน  ทั้ง 155 หรือ 300 มีข่าวออกมาว่า Yamaha กำลังพัฒนาออกมาทำตลาดกันไวไวนี้

 

 

เมื่อนิตรสารญี่ปุ่นชั้นนำอย่าง young-machine เปิดเผยรูปออกมาถึงหน้าตาของ 250cc (บ้านเราจะเป็น 300cc) ออกมา  แบบมันออกมาแน่ !! ผ่านมาหลายเดือนข่าวคราวดูยังไม่มีอะไรอัปเดตเพิ่มเติมเลยครับ ซึ่งเราเลยได้ลุ้นเรื่องมันอาจจะเปิดในเครื่อง 155cc ก็เป็นไปได้ครับ

 

ภาพจาก young-machine ที่หลุดออกมา

 

แต่มีข่าวออกมาล่าสุดเดียวกับ XSR ที่ตอนนี้ยังขาดโมเดลที่ทำตลาดในรถเล็กซึ่ง Yamaha กำลังเตรียมตัวผลิตออกมาใน 155c หรือจะปล่อย 300cc ออกมา XSR155 นั้นก็มีโอกาสเป็นไปได้  เรียกได้ว่ามีลุ้นทั้งคู่ครับ  มองไปอย่าง XSR900 กับ XSR700 ทำตลาดมานานแล้วที่ประเทศไทย

 

รูปตัวอย่าง XSR 700

รูปตัวอย่าง XSR900

 

Yamaha XSR155 นั้นจะถูกผลิตออกมาในแนวทางเรโทร คือไฟหน้ากลม Led ที่โด่ดเด่น แฮนด์จะเป็นแบบแฮนด์บาร์ยกระดับ เบาะนั่งจะเป็นแบบเบาะตอนเดียวยกระดับ และจะถูกพัฒนามาจาก All New MT-15 มาพัฒนาในรูปทรงของ XSR นั่นเอง

  • เครื่องยนต์ขนาด 155 cc 1 ลูกสูบแบบไดอะซิล 4 วาล์ว
  • ระบบกันสะเทือนหน้าหัวกลับ Upside Down 
  • ด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้ก
  • แรงม้าสูงสุดมาที่ 19 hp @ 8.900 rpm
  • แรงบิดสูงสุด 14.7 Nm @ 7.000 rpm
  • ระบบวาล์วแปรผัน VVA ซึ่งระบบนี้ จะช่วยทำให้รถมีแรงบิดและกำลังของเครื่องยนต์มีสมรรถนะดี ทั้งช่วงความเร็วรอบต่ำ กลางและสูง 
  • มีโอกาสที่จะติดตั้งฟีเจอร์อย่าง Assist & Slipper Clutch ตัวป้องกันท้ายปัดขณะเปลี่ยนเกียร์แบบแรงๆ อย่างทีเครื่อง 155 ของ R15 มี

 

หากออกมาจะมาในรูปแบบนี้ 

 

คาดได้ว่าผลิตอินโดอย่างที่รู้กันนะครับว่าหลังๆ Yamaha ผลิตอินโด ราคาน่าจะไม่เกินแสน ราคาน่าจะใกล้ๆกับ MT-15 แน่นอน หากมีข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ XSR ทีมงานจะรีบมารายงานโดยเร็วนะครับ

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand