เตรียมเจอ !! Suzuki Katana รุ่นพิเศษ 1135R จากสำนัก Yoshimura ที่จัดเต็มยกคัน |

 

หลังจากตำนาน Suzuki Katana ได้ถูกนำมาพัฒนาและผลิตกลับมาอีกครั้ง กระแสของเจ้า Suzuki Katana ก็ดีมาเรื่อยๆซึ่งสมัยก่อนมันโด่งดังมากๆและเจ้า Suzuki Katana ถูกพัฒนานำไปแข่งด้วย  การกลับมาในครั้งนี้  ทำให้แฟนๆหายคิดถึงแน่นอน ทางค่ายคนบ้าอย่างซูเองก็ได้โยชิมูระ (สำนักแต่งรถชั้นนำของโลก) เป็นคู่หูมานาน  เลยมีโปรเจ็คหนึงขึ้นมาครับ จะเป็นอะไรไปชมกัน

 

Suzuki GSX1000SD Katana classic รูปตัวอย่าง รถ Katana ที่ถูกพัฒนาไปแข่ง

 

ซึ่งโปรเจ็คที่จะทำก็คือการนำเจ้า Suzuku Katana มาแต่งในธีมรุ่นแรกๆคือ "1135R" เป็นการแต่งแบบชนิดให้แรงลืมรถคันเก่าไปได้เลยครับ  เพราะ Yoshimura มีแผนที่จะทำการปรับปรุงหลายอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งการแต่งแบบเรียกได้ว่าจัดหนักๆให้กับคันนี้เลยก็ว่าได้

 

 

1135R เห้ยรหัส R หว่ะ !!  ซูซูกิเองจะจัดเต็มขนาดที่ว่าโมเครื่องทั้งหมดให้แรงขึ้นกว่าเก่าหลายเท่าเลยทีเดียว คร่าวๆก็คือ เปลี่ยนวาล์ว, เปลี่ยนลูกสูบ, เปลี่ยนข้อเหวี่ยง, เปลี่ยนแคมชาฟท์, จัดเรียงระบบคลัทช์ให้ดีขึ้น, จูนกล่อง, ระบบจ่ายน้ำมันและน้ำมันเชื่อเพลิง นี่ก็แทบจะทั้งเครื่องแล้วนะ !! ทั้งหมดก็คือทำให้มันสมในรหัส R นั่นเอง !!

 

รถ Suzuki Katana 1135R ปี  1986  ที่ Yoshimura ผลิตออกมา

 

หลังจากเราได้เห็นรูปภาพล่าสุดที่ปล่อยออกมาเรียกได้ว่า....เห็นรูปแล้วทำเครื่องยังไม่พอ  ของแต่งก็จัดเต็มเหมือนกันครับ จากรูปชุดระบบกันสะเทือนหน้านี่เอามาจาก GSX-R1000R มาแน่นอน แต่มีแววที่วัสดุทั้งหมดของ Katana จะถูกลดน้ำหนักโดยการใช้ คาร์บอนไฟเบอร์ (เพราะสังเกตุได้จากบังโคลนหน้าที่โดนเปลี่ยนเป็นคาร์บอนไฟเบอร์มาแล้ว)

 

รูปล่าสุดจากทาง http://young-machine.com/

 

สำหรับรายละเอียดที่แน่ชัดยังไม่มีข้อมูลเผยออกมาแต่อย่างใด แต่คาดไว้ว่าน่าจะได้ลุ้นเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show ปลายปีที่จะถึงนี้ครับ

ความพีคของมันคือข้อมูลนี้ครับ มันผลิตแค่ "5 คัน ในโลก !!"

 และสำหรับข้อมูลการเปิดจองยังไม่มีออกมาครับ

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand