Honda เปิดเผยแนวคิดจักรยานไฟฟ้า CR-E MX |

Honda เปิดเผยแนวคิดจักรยานไฟฟ้า CR-E MX

 

 

Honda ได้เปิดเผยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออฟโร้ดรุ่น CRF ในงาน Tokyo Motorcycle Show เป็นขั้นตอนแรกสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าที่เราเห็นจากญี่ปุ่น และผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับแต่งได้ทำงานกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ามาหลายปี

 

 

มอเตอร์ไซค์ฐานเป็นมอเตอร์ครอส CRF250R โดยใช้แชสซี, สวิงอาร์ม, ช่วงล่าง, ล้อและเบรกแม้ว่าพวกเขาจะได้รับการดัดแปลงเล็กน้อยเพื่อรองรับแบตเตอรี่และอุปกรณ์มอเตอร์ หน่วยพลังงานเป็นรุ่นย่อส่วนของที่ใช้ใน Shinden ดังนั้นจึงก็อปแนวทาง เกียร์บิด และเกียร์เดียวแบบเดียวกันถึงแม้ว่าผู้ผลิตรถออฟโรดบางรายใช้ไฟฟ้าด้วยคลัตช์เพื่อช่วยควบคุมแม้ว่าจะสูญเสียน้ำหนักก็ตาม

 

 

ยังไม่มีคำพูดอย่างเป็นทางการจาก Honda เกี่ยวกับตัวเลขหรือแรงบิด แต่เรารู้ว่า CR-E จะมีโหมดพลังงานหลายโหมด Alta Motors เปิดตัวแนวคิดที่คล้ายกันใน Redshift ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนไว้ใช้ขับขี่ช่วงหน้าฝนได้

 

 

แบตเตอรี่ลิเธียมที่ให้พลังงานนั้นทำโดย Maxwell และเพื่อให้สิ่งต่าง ๆ เคลื่อนไหวภายใต้แรงกดดันสูงของการแข่งทั้งมอเตอร์และอินเวอร์เตอร์นั้นระบายความร้อนด้วยของเหลวโดยใช้ระบบระบายความร้อนที่ดัดแปลงจาก 250R

ตอนนี้ยังคงเป็นเพียงแนวคิดอยู่สำหรับเจ้ารถมอเตอร์ไซค์ระบบไฟฟ้าของทาง Honda และยังไม่รู้เลยว่าจะเข้าสู่กระบวนการผลิตหรือไม่แต่ในอนาคตก็อาจเป็นไปได้

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.motorcyclenews.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThaila