ข้อมูลแบบเจาะลึกของทั้ง 4 ไฮไลท์ของ Kawasaki ในงาน Motor Show 2019 |

Ninja ZX-10R SE

ALL-ROUND SUPERSPORT

เพื่อเติมเต็มไลน์อัพของรถจักรยานยนต์รุ่น Ninja ZX-10R  ตัวแรกและ Ninja ZX- 10RR รถสปอร์ตแทร็คโฟกัสศักยภาพสูง คาวาซากิภูมิใจนำเสนอรถจักรยานยนต์รุ่นไฮเกรดอิดิชั่นสู่คลาสซูเปอร์สปอร์ตหนึ่งพันซีซีในปี 2019 Ninja ZX-10R SE คือรถสปอร์ตเต็มขั้นซึ่งมาพร้อมระบบกันสะเทือนอิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่ที่ก้าวหน้าและล้ำสมัยที่สุดจากคาวาซากิ คาแรคเตอร์ด้านการซับแรงอันเหนือชั้นคือสิ่งที่มอบความสบายในการใช้งานทั้งบนถนนและในสนามให้แก่ผู้ใช้จนคุณอาจลืมไปเลยว่ากำลังขี่รถที่มีระบบกันสะเทือนแบบพร้อมแข่งอยู่ ขณะที่สมรรถนะในการหน่วงสปริงอันรัดกุมพร้อมตอบสนองคือสิ่งที่หยิบยื่นความรู้สึกเสถียรมั่นคงให้ผู้ขับขี่เกิดความมั่นใจและใช้ประโยชน์จากการควบคุมที่ง่ายของ Ninja ZX-10R ในการผลักดันประสบการณ์การขับขี่ขึ้นไปอีกขั้น

 

 

Metallic Flat Spark Black / Metallic Matte Graphite Gray

 

Top Features

ระบบกันสะเทือน: KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension)

พัฒนาร่วมกับ Showa, KECS เพิ่มความสามารถในการควบคุมแดมปิ้งของโช้ค (หน่วงสปริง) ให้แก่โช้คหน้า Balance Free สเปคสูงและโช้คหลัง BFRC lite (Balance Free Rear Cushion) ซึ่งติดตั้งใน Ninja ZX-10R ระบบ semi-active จะทำการปรับการทำงานของโช้คให้เหมาะกับสภาพของถนนและสภาวะการขับขี่แบบ Real time จากการควบคุมแดมปิ้งของโช้คให้รับกับสถานการณ์ดังกล่าว การทำงานผสานกันระหว่างองค์ประกอบซึ่งถูกพัฒนามาจากประสบการณ์ด้านการแข่งขันกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เทคโนโลยีควบคุมรุ่นใหม่ล่าสุด ทำให้ KECS สามารถส่งมอบความนิ่มนวลด้านการซับแรงต่อการขับขี่ทุกสถานการณ์บนถนนและให้สมรรถนะในการหน่วงสปริงอันรัดกุมพร้อมตอบสนองสำหรับการขับขี่ในสนาม เสริมให้ยางเกาะจับมุมเลี้ยวได้อย่างมั่นคงให้ความมั่นใจสูงสุดเมื่อเข้าโค้ง

 

ล้อ: Marchesini Forged ดีไซน์พิเศษ

 

 

ล้อลูมิเนียมปั๊มขึ้นรูปแบบ 7 ก้านน้ำหนักเบาพิเศษพัฒนาร่วมกับ Marchesini เสริมให้การควบคุมเบาคล่องแคล่ว – โดยเฉพาะการหักเลี้ยวเปลี่ยนทิศทาง ให้สมดุลระหว่างความแข็งแกร่งสูงและลดแรงเสียดทาน (จากดีไซน์ที่รวมจุดศูนย์ถ่วงไว้ตรงกลาง) มาพร้อมการเก็บงานที่เหนือระดับ

 

อิเล็กทรอนิก: KECS ECU

 

 

เซ็นเซอร์วัดช่วงยุบของโช้คที่ติดตั้งไว้ภายในโช้คหน้าและโช้คหลัง - ฟีเจอร์ที่มีเฉพาะใน Ninja ZX-10R SE – วัดความเร็วในการยุบของช่วงชักและความเร็วในการยุบของสปริงแบบ Real time ชุดขดลวดในเซ็นเซอร์จะทำการส่งข้อมูลให้แก่กล่องควบคุม ECU ของระบบ KECS ทุกๆ 1 มิลิวินาที ซึ่งถูกนำไปคำนวณร่วมกับข้อมูลจากกล่อง IMU (วัดความเร่ง/อัตราการลดความเร็ว) ในทุกๆ 10 มิลิวินาทีและ ECU FI (วัดความเร็วของรถ) ในทุกๆ 10 มิลิวินาที ก่อนกล่อง ECU ของ KECS จะส่งไฟฟ้ากระแสตรงไปยังโซลินอยด์วาล์วเพื่อปรับความแดมปิ้งให้เหมาะกับสถานการณ์

 

เทคโนโลยี: KQS (Kawasaki Quick Shifter)

 

 

ระบบควิกชิพเตอร์สองทิศทาง KQS ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มและลดเกียร์ได้โดยไม่ต้องใช้คลัตช์ เสริมศักยภาพด้านการขับขี่ในสนาม (ในรุ่นแสตนดาร์ด สามารถลดเกียร์โดยไม่ต้องใช้คลัตช์ได้เมื่อใส่ Race kit ECU)

นอกจากถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่แบบสปอร์ต KQS สามารถใช้งานบนถนนได้ด้วยเช่นกัน ระบบจะทำงานเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงกว่า 2,500 รอบ/นาที

 

สี: Highly Durable Paint เคลือบสีความทนทานสูง

 

 

นวัตกรรมใหม่จากคาวาซากิที่มีการเคลือบสีพิเศษความทนทานสูงHighly Durable Paint (ในส่วนของชิ้นแฟริ่งที่ไม่ได้ผลิตจากวัสดุคาร์บอน) ซึ่งมีคุณสมบัติในการซ่อมแซมรอยของเนื้อเคลือบจากความเสียหาย ช่วยให้สีของรถดูสดใส เงางาม และใหม่อยู่ตลอดเวลา

* ส่วนที่มีความนิ่มและแข็งในเนื้อเคลือบจับตัวกันเป็นสปริงทางเคมี โดยทำหน้าที่เหมือนกับแทรมโพลีนในการซึมซับแรงกระแทก

หมายเหตุ:
1. สำหรับความเสียหายในบางกรณี เนื้อเคลือบอาจต้องใช้เวลาถึงหนึ่งสัปดาห์ให้การซ่อมแซมตัวเอง
2. เนื้อสีจะไม่ซ่อมแซมในกรณีที่เสียหายด้วยรอยขีดข่วนจาก เหรียญ,กุญแจหรือซิป

 

Specification

สมรรถนะของเครื่องยนต์

ชนิดเครื่องยนต์

Liquid-cooled, 4-stroke In-Line Four

ระบบวาร์ว

DOHC, 16 valves

ปริมาตรกระบอกสูบ

998 cm3

ความกว้างกระบอกสูบ X ช่วงชัก

76.0 x 55.0 mm

อัตราส่วนแรงอัด

13.0:1

ระบบหล่อลื่น

Forced lubrication, wet sump with oil cooler

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง

Fuel injection: ø47 mm x 4 with dual injection

ระบบจุดระเบิด

Digital

ระบบการติดเครื่องยนต์

Electric

ระบบคลัทช์

Wet multi-disc, manual

ระบบขับเคลื่อน

Chain

ระบบส่งกำลัง

6-speed, return

อัตราทดเกียร์

1st 2.600 (39/15)

2nd 2.222 (40/18)

3rd 1.944 (35/18)

4th 1.722 (31/18)

5th 1.550 (31/20)

6th 1.391 (32/23)

อัตราทดขั้นแรก

1.681 (79/47)

อัตราทดสุดท้าย

2.294 (39/17)

กำลังสูงสุด

กำลังสูงสุด (Ram Air)

135.0 kW {184 PS} / 11,500 min-1

141.8 kW {193 PS} / 11,500 min-1

แรงบิดสูงสุด

113.2 N·m {11.5 kgƒ·m} / 11,200 min-1

 

สัดส่วนและน้ำหนักของตัวรถ

ขนาด กว้าง X ยาว X สูง

2,085 mm x 740 mm x 1,145 mm

ระยะห่างช่วงล้อ

1,440 mm

ระยะห่างจากพื้น

145 mm

ความสูงของเบาะ

835 mm

น้ำหนักสุทธิ

208 kg

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

17 litres

ขนาดยางหน้า

120/70ZR17M/C (58W)

ขนาดยางหลัง

190/55ZR17M/C (75W)

 

ระบบกันสั่นสะเทือน-การเบรก

ระบบกันสะเทือนหน้า

ø43 mm inverted Balance Free Front Fork with external compression chamber, KECS-controlled compression and rebound damping, manual spring preload adjustability, and top-out springs

ระบบกันสะเทือนหลัง

Horizontal Back-link, BFRC lite gas-charged shock with piggyback reservoir, KECS-controlled compression and rebound damping, manual spring preload adjustability, and top-out spring

เบรกหน้า: ชนิด

                คาลิปเปอร์

Dual semi-floating ø330 mm Brembo discs

Dual radial-mount, Brembo M50 monobloc, opposed 4-piston

เบรกหลัง: ชนิด

                คาลิปเปอร์

Single ø220 mm disc

Single-bore pin-slide

 

 

Versys 1000 SE

ทุกเส้นทาง, ทุกเวลา: รถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์สุดอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ได้ทั้งการขับขี่แบบสนุกเร้าใจสไตล์สปอร์ตและการเดินทางไกล

มาพร้อมความสะดวกสบายและอเนกประสงค์ที่สูงขึ้นกว่าเดิม คาวาซากิภูมิใจนำเสนอโมเดลใหม่ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อส่งมอบความเพลิดเพลินสูงสุดในทุกสภาวะการขับขี่เช่นเดียวกับที่ Versys 1000 ปี 2015-2018 รุ่นก่อนหน้านี้เคยทำมา ไม่ว่าจะขับขี่คนเดียวหรือซ้อนสอง ใช้งานในระยะทางใกล้หรือเดินทางไปรอบโลก ส่วนผสมระหว่างเครื่องยนต์สี่สูบเรียงที่ถูกปรับให้ตอบรับได้ฉับไวและทรงพลังมากยิ่งขึ้นแซสซีที่ออกแบบมาให้มีความคล่องตัวสูงพร้อมระบบกันสะเทือนประสิทธิภาพเยี่ยมก็สามารถทำให้คุณยิ้มจนแก้มปริได้ด้วยสมรรถนะแบบสปอร์ตที่ขี่สนุกในทุกเส้นทาง ตำแหน่งท่านั่งแบบหลังตรงที่ช่วยให้ทุกการขับขี่รู้สึกไม่เกร็งและควบคุมได้ตามสั่ง เสริมด้วยเบาะที่ออกแบบมาให้มีความสบายสูงสุดกับศักยภาพในการปกป้องตัวผู้ขับขี่จากกระแสลมที่ดี ทำให้การใช้งานในระยะทางไกลเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย

 

 

Emerald Blazed Green / Pearl Storm Gray

 

Top Features

เครื่องยนต์: เครื่องยนต์สี่สูบเรียงที่สุดแห่งความเร้าใจ

 

 

กุญแจสำคัญที่ทำให้ Versys 1000 ขี่สนุกคือขุมพลังที่ส่งมอบความตื่นเต้นในการใช้งานได้เกินกว่าตัวเลขที่สเปกระบุไว้ เครื่องยนต์สี่สูบเรียงปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1,043 ลบ.ซม. ถูกปรับตั้งใหม่โดยคำนึงถึงความยืดหยุ่นในการใช้งาน ควบคุมง่ายด้วยคันเร่งที่ให้การตอบสนองยอดเยี่ยม, แรงบิดอันทรงพลังในทุกรอบความเร็ว (โดยเฉพาะในรอบต่ำถึงกลาง) และเสียงดูดอากาศอันเร้าอารมณ์ – เพื่อให้ผู้ใช้สัมผัสถึงความสนุก ตื่นเต้น ทั้งจากสมรรถนะและเสียงในทุกองศาของการเปิดคันเร่ง การเปลี่ยนไปใช้ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าในปี 2019 ทำให้สามารถเพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเข้ามาอำนวยความสะดวกต่อการใช้งานในระยะทางไกล ขณะที่ควบคุมให้การส่งกำลังนั้นมีความต่อเนื่อง นุ่มนวล ไร้การสะดุด เต็มอารมณ์สปอร์ต

วาล์ว: ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า

 

 

ระบบลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าช่วยให้กล่อง ECU สามารถควบคุมทั้งปริมาณของน้ำมัน (ผ่านหัวฉีดจ่ายน้ำมัน) และอากาศ (ผ่านลิ้นปีกผีเสื้อ) เข้าสู่เครื่องยนต์อย่างแม่นยำ ทำให้ได้ปริมาณของน้ำมันและตำแหน่งของลิ้นปีกผีเสื้อที่เหมาะสมที่สุดเพื่อให้เครื่องยนต์นั้นตอบสนองได้อย่างนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ ไร้การสะดุดและให้กำลังตามที่ต้องการ

 

คลัทช์: แอสสิสท์ &สลิปเปอร์คลัตช์

 

 

เทคโนโลยีของระบบคลัตช์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสนามแข่งช่วยจำกัดแรงฉุดจากล้อหลังเพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังสับหรือล็อคเมื่อลดเกียร์เช่นเดียวกับช่วยให้ก้านคลัตช์มีน้ำหนักเบาใช้งานง่าย 

ระบบกันสะเทือน: KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension)

 

 

ใช้พื้นฐานเดียวกับระบบกันสะเทือนปรับอัตโนมัติ Semi-active ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกใน Ninja ZX-10R SE รุ่นปี 2018 ระบบ KECS ถูกออกแบบมาเพื่อปรับความหนืดของโช้คให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่และสภาพถนนมากที่สุด ผสมผสานระหว่างองค์ประกอบทางกลไกระดับสูงและเทคโนโลยีควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด KECSส่งมอบการขับขี่ที่นุ่มนวลควบคุมง่ายในทุกสถานการณ์ เช่นเดียวกับการปรับระบบกันสะเทือนให้แข็งขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ด้วยความเร็วในสไตล์สปอร์ต เสริมสมรรถนะในการยึดเกาะของยางให้มีความมั่นคงและขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกการเข้าโค้ง

ในรุ่น Versys 1000 SE ระบบ KECS ยังมาพร้อมตัวปรับระยะยุบของโช้คหลัง (Preload) ไฟฟ้า– ครั้งแรกของคาวาซากิ ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับระยะยุบของสปริงได้ผ่านโหมดที่มีการเซ็ตมาจากโรงงาน (แต่ละโหมดจะทำการปรับ preload +5/-5):

         - ขี่คนเดียว Rider only
         - ขี่คนเดียวมีสัมภาระ Rider with luggage
         - ซ้อนสองและมีสัมภาระ Rider with passenger and luggage

 

เทคโนโลยี: ไฟ LED สำหรับเข้าโค้ง Cornering Lights (SE)

 

 

ระบบไฟซึ่งติดตั้งอยู่ด้านข้างทั้งสองฝั่งของแฟริ่งสามารถปรับลำดับการส่องสว่างให้เหมาะสมต่อการเข้าโค้งในเวลากลางคืน แต่ละด้านประกอบด้วยไฟสามดวงที่ส่องไปในทิศทางเดียวกันและทำงานตามองศาของรถ เมื่อรถเข้าโค้งหลอดไฟจะติดขึ้นทีละดวงไล่ตามลำดับขององศาการเอียง ช่วยเพิ่มขอบข่ายการส่องสว่างให้กว้างขึ้นในทิศทางที่รถมุ่งไปให้ทัศนวิสัยในโค้งที่ชัดเจนในการขับขี่

 

KCMF: Kawasaki Cornering Management Function แพ็คเกจควบคุมการตอบสนองของเครื่องยนต์ & แซสซีอย่างสมบูรณ์

 

 

จุดแข็งของระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำหน้าของคาวาซากิคือโปรแกรมอันชาญฉลาดที่มีความซับซ้อน โดยเลือกใช้ฮารด์แวร์น้อยที่สุด ช่วยให้กล่อง ECU สามารถประมวนผลและเห็นภาพว่าแซสซีกำลังทำอะไรอยู่แบบ real-time โปรแกรมไดนามิคโมเดลลิ่งของคาวาซากิยังมีการนำ Magic Formula tyre model มาใช้วิเคราะห์ตัวแปรหลายประการที่มีผลต่อการตอบสนองของยาง ทำให้ตัวระบบทราบข้อมูลของสภาพถนนและสภาวะของยางในสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป

ใช้นวัตกรรมด้านซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากคาวาซากิและข้อมูลจากชุดเซ็นเซอร์ IMU (Inertial Measurement Unit) ที่มีความกะทัดรัดจาก Bosch ระบบ KCMF จะทำการวัดขอบข่ายการตอบสนองของทั้งเครื่องยนต์และแซสซีตลอดทั้งโค้ง - ตั้งแต่จุดเข้า,ผ่านจุด Apex, ไปยังจุดออกโค้ง – ควบคุมแรงดันเบรกและกำลังของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมเพื่อให้เกิดการเคลื่อนตัวที่นิ่มนวลไร้การสะดุดตั้งแต่จังหวะเร่งความเร็วไปจนถึงจังหวะใช้เบรกและกลับมาเดินคันเร่งอีกครั้ง เพื่อช่วยผู้ขับขี่ให้สามารถรักษาไลน์การขับขี่ได้อย่างแม่นยำตลอดทั้งโค้ง

NEW * สำหรับ Versys 1000 ระบบ KCMF ใช้ข้อมูลจากชุดเซ็นเซอร์ IMU เพื่อควบคุมและทำงานร่วมกับระบบต่อไปนี้:

  • KECS
  • KIBS (KIBS (นอกจากป้องกันล้อล็อกแล้วยังควบคุมไม่ให้หน้ารถมีอาการปักขณะใช้เบรกหน้าและควบคุมแรงดันเบรกขณะเข้าโค้ง)
    *มีเฉพาะในรุ่น SE

 

KQS: Kawasaki Quick Shifter

 

 

ติดตั้งมาให้สอดคล้องกับคาแรคเตอร์การส่งกำลังที่มีความสนุก ตื่นเต้น ของ Versys 1000 ควิกชิพเตอร์ช่วยให้ผู้ขับขี่ชิพและเชนจ์เกียร์ลงได้โดยไม่ต้องกำคลัตช์ ทำให้การเร่งความเร็วและลดความเร็วสามารถทำได้ต่อเนื่อง ฉับไวและสะดวกสบาย

 

KTRC: Kawasaki TRaction Control

 

 

ระบบ Traction control ทั้งสามโหมดถูกออกแบบมาให้ครอบคลุมสภาวะการใช้งานกว้างมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเสริมสมรรถนะเมื่อต้องการขับขี่แบบสปอร์ตหรือเพิ่มความปลอดภัยในสภาพทางที่พื้นผิวลื่นให้ผู้ใช้สามารถขับขี่ได้มั่นใจ

 

อิเล็กทรอนิกส์: ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

 

 

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Electronic Cruise Control) จากคาวาซากิทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมและรักษาระดับความเร็วของรถได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม เมื่อระบบทำงานผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องคอยคุมระดับในการใช้คันเร่ง ซึ่งช่วยลดความเมื่อยล้าของมือขวาเมื่อขับขี่ท่องเที่ยวเป็นระยะทางไกลก่อให้เกิดความรีแล็กซ์ในทุกเส้นทางและมอบความสบายเหนือระดับ

 

ช่องจ่ายไฟ: ช่องจ่ายไฟเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

 

ติดตั้งมาให้บริเวณหลังชิลหน้าเพื่อความสะดวกและง่ายต่อการเข้าถึง ช่องจ่ายไฟ DC ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นอุปกรณ์เสริมกลายมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มากับตัวรถและจ่ายกระแสไฟ 40 วัตต์ในการใช้งาน

 

มิเตอร์: เรือนไมล์ระดับไฮคลาส

 

 

เรือนไมล์ใหม่สุดไฮเทคที่เนรมิตให้มิติเบื้องหลังแฮนด์ของ Versys 1000 ดูหรูหราเหนือระดับ มาตรวัดรอบอนาล็อคจับคู่กับจอ LCD (ในรุ่นสแตนดาร์ด) หรือจอสี TFT LCD เกรดสูงในรุ่น SE

 

 

Specification

สมรรถนะของเครื่องยนต์

ชนิดเครื่องยนต์

Liquid-cooled, 4-stroke In-Line Four

ระบบวาร์ว

DOHC, 16 valves

ปริมาตรกระบอกสูบ

1,043  cm3

ความกว้างกระบอกสูบ X ช่วงชัก

77.0 x 56.0 mm

อัตราส่วนแรงอัด

10.3:1

ระบบหล่อลื่น

Forced lubrication, wet sump

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง

Fuel injection (ø38 x 4)

ระบบจุดระเบิด

Digital

ระบบการติดเครื่องยนต์

Electric

ระบบคลัทช์

Wet multi-disc, manual

ระบบขับเคลื่อน

Chain

ระบบส่งกำลัง

6-speed, return

อัตราทดเกียร์

1st 2.692 (35/13)

2nd 1.950 (39/20)

3rd 1.529 (26/17)

4th 1.304 (30/23)

5th 1.136 (25/22)

6th 0.958 (23/24)

อัตราทดขั้นแรก

1.627 (83/51)

อัตราทดสุดท้าย

2.867 (43/15)

กำลังสูงสุด

88.2 kW {120 PS} / 9,000 min-1

แรงบิดสูงสุด

102.0 N·m {10.4 kgƒ·m} / 7,500 min-1

 

สัดส่วนและน้ำหนักของตัวรถ

ขนาด กว้าง X ยาว X สูง (ตำแหน่งสูงสุด / ต่ำสุด)

2,270 mm x 950 mm  x (1,530 mm / 1,490 mm)

ระยะห่างช่วงล้อ

1,520 mm

ระยะห่างจากพื้น

150 mm

ความสูงของเบาะ

820 mm

น้ำหนักสุทธิ

257 kg

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

21 litres

ขนาดยางหน้า

120/70ZR17M/C (58W)

ขนาดยางหลัง

180/55ZR17M/C (73W)

 

ระบบกันสั่นสะเทือน-การเบรก

ระบบกันสะเทือนหน้า

ø43 mm inverted fork with KECS-controlled compression and rebound damping, manual spring preload adjustability, and top-out springs

ระบบกันสะเทือนหลัง

Horizontal Back-link, BFRC lite gas-charged shock with piggyback reservoir, KECS-controlled compression and rebound damping, and electronic spring preload adjustability

เบรกหน้า: ชนิด

                คาลิปเปอร์

Dual semi-floating ø310 mm petal discs
Dual radial-mount, Dual radial-mount, monobloc, opposed 4-piston

เบรกหลัง: ชนิด

                คาลิปเปอร์

Single ø250 mm petal disc

Single-piston

 

W800 Café

EVOLUTION OF JAPAN’S ORIGINAL BIG BIKE: A PAIR OF MODERNISED RETRO MODELS TRUE TO THE ORIGINAL W’S 60S LOOK & FEEL

W800 Café ใหม่คือวิวัฒนาการล่าสุดของรถในตระกูลที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 50 ปี เมื่อเทียบกับโมเดลเรโทร W800 มีรายละเอียดการอัพเดทชิ้นส่วนต่างๆมากมาย ถูกเติมเต็มความทันสมัยให้ออกมาเป็นรถจักรยานยนต์ที่ตอบสนองได้เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่จากการควบคุมที่ง่ายและเสถียรภาพที่ดีในการใช้งาน ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น – ความตั้งใจในการรักษาภาพลักษณ์และกลิ่นอายของ W1 รุ่นแรกยังสามารถเห็นได้จากเครื่องยนต์ Vertical Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศที่ถูกปรับให้ผ่านมาตรฐานจำกัดไอเสียอันรัดกุมในปัจจุบัน, เฟรมเปลคู่แบบ Double- Cradle ซึ่งมีการปรับความแข็งแรงใหม่ด้วยผนังของท่อที่มีความหนาขึ้นและเสียงของท่อไอเสียที่ถูกบรรจงคราฟมาให้โดดเด่นสมกับเป็นท่วงทำนองจากเครื่องยนต์ Vertical Twin ที่มาพร้อมเพลาข้อเหวี่ยงแบบ 360 องศา

 

 

Metallic Magnesium Gray / Galaxy Silver

 

Top Features

เครื่องยนต์: เครื่องยนต์ Vertical Twin ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 773 ลบ.ซม. ระบายความร้อนด้วยอากาศ 4 จังหวะ

 

 

ขุมพลังช่วงชักยาวถูกปรับจูนมาเพื่อสมรรถนะในรอบต่ำ-กลางเพื่อส่งมอบสัมผัสของแรงบิดอันทรงพลัง ชีพจรและจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์คือสิ่งที่ช่วยย้ำเตือนผู้ขับขี่ถึงการคร่อมอยู่บนรถเครื่อง Twin ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เผาไหม้สะอาดหมดจดและไร้อาการสะดุด

 

แซสซี: เฟรมท่อคู่ Double-Cradle Frame

 

 

หากดูจากภายนอกเฟรมเปลคู่แบบ double-cradle อาจดูไม่แตกต่างจากเฟรมของรถรุ่นเดิมแต่ความจริงทั้งหมดเป็นเฟรมใหม่แบบ  All-new คาวาซากินำระบบวิเคราะห์ความแข็งแรงและคงตัวเชิงพลวัตขั้นสูงมาใช้ในการประเมินและปรับสัดส่วนของเฟรมแต่ละชิ้นให้มีค่าความคงตัวสูงรวมถึงมีความสามารถในการทนต่อแรงบิดที่เหมาะสม เส้นผ่านศูนย์กลางของท่อยังมีขนาดเท่าเดิมแต่มีการเพิ่มความหนาในส่วนของผนังท่อให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้น จนออกมาเป็นเฟรมท่อกลมที่ได้รับการเก็บผิวมาอย่างเรียบเนียนและมีรอยเชื่อมต่อน้อยที่สุดเพื่อรูปลักษณ์อันเหนือระดับ

 

คลัทช์: แอสสิสท์&สลิปเปอร์คลัทช์

 

 

การนำแอสสิสท์&สลิปเปอร์คลัทช์มาใช้ช่วยให้ก้านคลัทช์มีน้ำหนักเบาใช้งานง่าย เช่นเดียวกับเพิ่มฟังก์ชั่นในการจำกัดแรงฉุดจากล้อหลังเพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังสับหรือล็อคเมื่อลดเกียร์

 

ท่านั่ง: ตำแหน่งท่านั่งสไตล์วินเทจ

 

 

แฮนด์เดิ้ลบาร์และเบาะของ W800 Café มีตำแหน่งท่านั่งสไตล์วินเทจให้ความสบายในการใช้งานและสามารถรองรับขนาดตัวของผู้ขับขี่ได้เป็นวงกว้าง มาพร้อมท่วงท่าแบบสปอร์ตด้วยตัวที่โน้มไปด้านหน้ามากกว่า

 

ไฟหน้า: ไฟหน้า LED กลม

 

 

ส่วนผสมของดีไซน์ระหว่างความเป็นเรโทรกับความทันสมัย ไฟหน้า LED ดวงกลมขนาด ø170มม. ให้แสงสีขาวที่สว่างชัดเจนและทัศนวิสัยอันเยี่ยมยอดสำหรับการขับขี่ในยามค่ำคืน ไฟหรี่รวมอยู่ในห้องของไฟสูงเพื่อให้ทุกส่วนของโคมส่องสว่างเหมือนกับโคมหน้าหลอดกลมสไตล์เรโทร รายละเอียดอย่างการเลือกใช้เลนส์นูนและกรอบโครเมียมช่วยเพิ่มความหรูหราและคลาสสิคให้กับตัวรถ

 

Specification

สมรรถนะของเครื่องยนต์

ชนิดเครื่องยนต์

Air-cooled, 4-stroke Vertical Twin

ระบบวาร์ว

SOHC, 8 valves

ปริมาตรกระบอกสูบ

773 cm3

ความกว้างกระบอกสูบ X ช่วงชัก

77.0 x 83.0 mm

อัตราส่วนแรงอัด

8.4:1

ระบบหล่อลื่น

Forced lubrication, wet sump

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง

Fuel injection: ø34 mm x 2 with sub-throttles

ระบบจุดระเบิด

Digital

ระบบการติดเครื่องยนต์

Electric

ระบบคลัทช์

Wet multi-disc, manual

ระบบขับเคลื่อน

Chain

ระบบส่งกำลัง

5-speed, return

อัตราทดเกียร์

1st 2.353 (40/17)

2nd 1.591 (35/22)

3rd 1.240 (31/25)

4th 1.000 (28/28)

5th 0.852 (23/27)

อัตราทดขั้นแรก

2.095 (88/42)

อัตราทดสุดท้าย

2.467 (37/15)

กำลังสูงสุด

35.0 kW {48 PS} / 6,000 min-1

แรงบิดสูงสุด

62.9 Nžm {6.4 kg¦žm} / 4,800 min-1

 

 

สัดส่วนและน้ำหนักของตัวรถ

ขนาด กว้าง X ยาว X สูง

2,135 mm x 825 mm x 1,135 mm

ระยะห่างช่วงล้อ

1,465 mm

ระยะห่างจากพื้น

130 mm

ความสูงของเบาะ

790 mm

น้ำหนักสุทธิ

223 kg

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

15 litres

ขนาดยางหน้า

100/90-18M/C 56H

ขนาดยางหลัง

130/80-18M/C 66H

 

ระบบกันสั่นสะเทือน-การเบรก

ระบบกันสะเทือนหน้า

ø41 mm telescopic fork

ระบบกันสะเทือนหลัง

Twin shocks with spring preload adjustability

เบรกหน้า: ชนิด

                คาลิปเปอร์

Single ø320 mm disc
Twin-piston

เบรกหลัง: ชนิด

                คาลิปเปอร์

Single ø270 mm disc
Twin-piston

 

 

W800 Street

EVOLUTION OF JAPAN’S ORIGINAL BIG BIKE: A PAIR OF MODERNISED RETRO MODELS TRUE TO THE ORIGINAL W’S 60S LOOK & FEEL

W800 Street ใหม่คือวิวัฒนาการล่าสุดของรถในตระกูลที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 50 ปี เมื่อเทียบกับโมเดลเรโทร W800 มีรายละเอียดการอัพเดทชิ้นส่วนต่างๆมากมาย ถูกเติมเต็มความทันสมัยให้ออกมาเป็นรถจักรยานยนต์ที่ตอบสนองได้เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่จากการควบคุมที่ง่ายและเสถียรภาพที่ดีในการใช้งาน ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น – ความตั้งใจในการรักษาภาพลักษณ์และกลิ่นอายของ W1 รุ่นแรกยังสามารถเห็นได้จากเครื่องยนต์ Vertical Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศที่ถูกปรับให้ผ่านมาตรฐานจำกัดไอเสียอันรัดกุมในปัจจุบัน, เฟรมเปลคู่แบบ Double- Cradle ซึ่งมีการปรับความแข็งแรงใหม่ด้วยผนังของท่อที่มีความหนาขึ้นและเสียงของท่อไอเสียที่ถูกบรรจงคราฟมาให้โดดเด่นสมกับเป็นท่วงทำนองจากเครื่องยนต์ Vertical Twin ที่มาพร้อมเพลาข้อเหวี่ยงแบบ 360 องศา

 

 

Metallic Flat Spark Black / Metallic Matte Graphite Gray

 

Top Features

เครื่องยนต์: เครื่องยนต์ Vertical Twin ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 773 ลบ.ซม. ระบายความร้อนด้วยอากาศ 4 จังหวะ

 

 

ขุมพลังช่วงชักยาวถูกปรับจูนมาเพื่อสมรรถนะในรอบต่ำ-กลางเพื่อส่งมอบสัมผัสของแรงบิดอันทรงพลัง ชีพจรและจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์คือสิ่งที่ช่วยย้ำเตือนผู้ขับขี่ถึงการคร่อมอยู่บนรถเครื่อง Twin ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เผาไหม้สะอาดหมดจดและไร้อาการสะดุด

 

แซสซี: เฟรมท่อคู่ Double-Cradle Frame

 

 

หากดูจากภายนอกเฟรมเปลคู่แบบ double-cradle อาจดูไม่แตกต่างจากเฟรมของรถรุ่นเดิมแต่ความจริงทั้งหมดเป็นเฟรมใหม่แบบ  All-new คาวาซากินำระบบวิเคราะห์ความแข็งแรงและคงตัวเชิงพลวัตขั้นสูงมาใช้ในการประเมินและปรับสัดส่วนของเฟรมแต่ละชิ้นให้มีค่าความคงตัวสูงรวมถึงมีความสามารถในการทนต่อแรงบิดที่เหมาะสม เส้นผ่านศูนย์กลางของท่อยังมีขนาดเท่าเดิมแต่มีการเพิ่มความหนาในส่วนของผนังท่อให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้น จนออกมาเป็นเฟรมท่อกลมที่ได้รับการเก็บผิวมาอย่างเรียบเนียนและมีรอยเชื่อมต่อน้อยที่สุดเพื่อรูปลักษณ์อันเหนือระดับ

 

คลัทช์: แอสสิสท์&สลิปเปอร์คลัทช์

 

 

การนำแอสสิสท์&สลิปเปอร์คลัทช์มาใช้ช่วยให้ก้านคลัทช์มีน้ำหนักเบาใช้งานง่าย เช่นเดียวกับเพิ่มฟังก์ชั่นในการจำกัดแรงฉุดจากล้อหลังเพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังสับหรือล็อคเมื่อลดเกียร์

 

ท่านั่ง: ตำแหน่งท่านั่งสไตล์วินเทจ

 

 

แฮนด์เดิ้ลบาร์และเบาะของ W800 Street มีตำแหน่งท่านั่งสไตล์วินเทจให้ความสบายในการใช้งานและสามารถรองรับขนาดตัวของผู้ขับขี่ได้เป็นวงกว้าง เน้นไปที่ท่านั่งแบบหลังตรงซึ่งสื่อถึงความเป็นรถคลาสสิค

 

ไฟหน้า: ไฟหน้า LED กลม

 

 

ส่วนผสมของดีไซน์ระหว่างความเป็นเรโทรกับความทันสมัย ไฟหน้า LED ดวงกลมขนาด ø170มม. ให้แสงสีขาวที่สว่างชัดเจนและทัศนวิสัยอันเยี่ยมยอดสำหรับการขับขี่ในยามค่ำคืน ไฟหรี่รวมอยู่ในห้องของไฟสูงเพื่อให้ทุกส่วนของโคมส่องสว่างเหมือนกับโคมหน้าหลอดกลมสไตล์เรโทร รายละเอียดอย่างการเลือกใช้เลนส์นูนและกรอบโครเมียมช่วยเพิ่มความหรูหราและคลาสสิคให้กับตัวรถ

 

Specification

สมรรถนะของเครื่องยนต์

ชนิดเครื่องยนต์

Air-cooled, 4-stroke Vertical Twin

ระบบวาร์ว

SOHC, 8 valves

ปริมาตรกระบอกสูบ

773 cm3

ความกว้างกระบอกสูบ X ช่วงชัก

77.0 x 83.0 mm

อัตราส่วนแรงอัด

8.4:1

ระบบหล่อลื่น

Forced lubrication, wet sump

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง

Fuel injection: ø34 mm x 2 with sub-throttles

ระบบจุดระเบิด

Digital

ระบบการติดเครื่องยนต์

Electric

ระบบคลัทช์

Wet multi-disc, manual

ระบบขับเคลื่อน

Chain

ระบบส่งกำลัง

5-speed, return

อัตราทดเกียร์

1st 2.353 (40/17)

2nd 1.591 (35/22)

3rd 1.240 (31/25)

4th 1.000 (28/28)

5th 0.852 (23/27)

อัตราทดขั้นแรก

2.095 (88/42)

อัตราทดสุดท้าย

2.467 (37/15)

กำลังสูงสุด

35.0 kW {48 PS} / 6,000 min-1

แรงบิดสูงสุด

62.9 Nžm {6.4 kg¦žm} / 4,800 min-1

 

 

สัดส่วนและน้ำหนักของตัวรถ

ขนาด กว้าง X ยาว X สูง

2,135 mm x 925 mm x 1,120 mm

ระยะห่างช่วงล้อ

1,465 mm

ระยะห่างจากพื้น

130 mm

ความสูงของเบาะ

770 mm

น้ำหนักสุทธิ

221 kg

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

15 litres

ขนาดยางหน้า

100/90-18M/C 56H

ขนาดยางหลัง

130/80-18M/C 66H

 

ระบบกันสั่นสะเทือน-การเบรก

ระบบกันสะเทือนหน้า

ø41 mm telescopic fork

ระบบกันสะเทือนหลัง

Twin shocks with spring preload adjustability

เบรกหน้า: ชนิด

                คาลิปเปอร์

Single ø320 mm disc
Twin-piston

เบรกหลัง: ชนิด

                คาลิปเปอร์

Single ø270 mm disc
Twin-piston

 

 

และนี่ก็คือข้อมูลแบบละเอียดของ 4 ไฮไลท์ของ Kawasaki ในที่นำมาร่าชวมงาน Motor Show 2019 สามารถไปรับชมกันได้ที่งาน Motor Show 2019

 


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand