ทีมยามาฮ่าไทย คว้าแชมป์เอเชียโรดเรซซิ่ง 2009 | yamaha

nOw_hOw

     ทีมยามาฮ่าไทย คว้าแชมป์เอเชียโรดเรซซิ่ง 2009 ทีมปิโตรนาสสปรินตายามาฮ่า จากประเทศไทย คว้าแชมป์เอเชียโรด เรซซิ่ง 2009 อย่างยิ่งใหญ่ 2 นักบิดทีมปิโตรนาสสปรินตายามาฮ่า จากประเทศไทย เฉลิมพล ผลไม้ และเดชา ไกรศาสตร์ ประกาศศักดานักบิดยามาฮ่าประเทศไทย คว้าแชมป์และรองแชมป์ประจำฤดูกาล 2009 มาครองได้สำเร็จ พร้อมคะแนนสะสมประเภททีม ที่สนามแข่งซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

nOw_hOw

     การแข่งขันปิโตรนาสเอเชียโรดเรซซิ่ง 2009 ในสนามปิดท้าย ณ สนามแข่งซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นไปด้วยความสนุกสนานอย่างยิ่งเมื่อทีมแข่งจากประเทศอินเดียได้อิมพอร์ ทนักแข่งอังกฤษ Gino Rea ระดับแชมป์ยูโรเปี้ยนซูเปอร์สต็อก 600 ซีซี.มาร่วมแข่งขันกับเหล่าซูเปอร์สตาร์เอเชียเรซซิ่ง ที่ประกอบไปด้วยนักแข่งจากประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น อินเดีย จีนและฮ่องกง

nOw_hOw

     ในเรซแรก เฉลิมพล ผลไม้ ว่าที่แชมเปี้ยนเอเชียเรซซิ่ง พุ่งทะยานออกนำจากกริดสตาร์ทอย่างรวดเร็วตามด้วย เดชา ไกรศาสตร์ ทีมเมท โดยมีนักแข่งญี่ปุ่นและมาเลเซีย พร้อมทั้ง Gino Rea ที่ออกสตาร์ทแถวหน้าที่พุ่งไปสู่โค้งแรกได้ไม่ดีนัก โดยนักบิดแชมป์ยูโรเปี้ยนสต็อก พยายามบิดชิงตำแหน่งจากนักบิดญี่ปุ่นและมาเลเซีย ที่เปิดคันเร่งล็อกไลน์อย่างแน่นเหนียว

nOw_hOw

     และการไล่ล่าของ Gino Rea ก็ทำให้นักบิดไทยอย่าง เฉลิมพล ผลไม้ ต้องเสียพลาดท่ากลิ้งคะมำแบบไม่ทันรู้เรื่อง เนื่องจากนักบิดเยาวชนอังกฤษผู้นี้เกิดเกี่ยวกันกับนักแข่งมาเลเซีย บนทางตรงก่อนจะเข้าโค้ง ทำให้รถแข่งของมาเลเซียไถลไปข้างหน้าอย่างแรงและเป็นจังหวะเดียวกันกับ เฉลิมพล ผลไม้ ที่กำลังจัดท่าเข้าโค้งพอดี เลยทำให้รถแข่งที่ล้มปะทะกับรถแข่งหมายเลข 65 ของเฉลิมพล ผลไม้ ล้มคว่ำไถลเข้าไปยังรันออฟแอเรีย และรถแข่งของมาเลเซีย ได้เกิดไฟไหม้ขึ้นมา ทำให้การแข่งขันต้องตีธงแดงยุติ เพื่อเริ่มต้นกันใหม่

nOw_hOw

     ที่พิทนักแข่งไทย รถแข่งสำรองหมายเลข 65 ถูกจับเซ็ทความเรียบร้อยอีกครั้ง ขณะที่ วรวุฒิ พุทโธ นักบิดยามาฮ่ารุ่นพี่ ได้เข้าไปดูแลซึ่ง เฉลิมพล มีอาการบาดเจ็บที่มือขวา ทำให้บิดคันเร่งได้ไม่ดีนัก โดยหลังจากสตาร์ทออกมา นักบิดไทยพยายามที่จะเปิดคันเร่งบวกเพื่อยืนตำแหน่งโพเดี้ยมให้สำเร็จ แต่แล้วก็ต้องโชคร้ายเมื่อความกดดันทำให้ เฉลิมพล รีบเดินคันเร่งโอเวอร์ทำให้รถคว่ำล้มลงไปอีกที แต่ก็สามารถประคองรถกลับขึ้นมาแข่งต่อโดยเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 ส่วนทีมเมทอดีตแชมป์เอเชียปี 2007 เดชา ไกรศาสตร์ ดวลล้อกับนักแข่งญี่ปุ่นและมาเลเซียโดยเข้าเส้นชัยอันดับที่ 4 ส่วนแชมป์ยูโรเปี้ยนที่ทีมอินเดียอิมพอร์ทเข้ามานั้นขอบายเกมในฮีทแรก เนื่องจากเซ็ทอัพรถสำรองไม่พร้อม

nOw_hOw

     คะแนนสะสมรวมแล้วทำให้ เดชา ไกรศาสตร์ ขยับเข้ามาใกล้ เฉลิมพล ผลไม้ โดยห่างเพียงแค่ 13 แต้มเท่านั้น และคะแนนสะสมประเภททีมนั้นถูกทีมปิโตรนาสมาเลเซียจ่อเข้ามาใกล้จนต้องลุ้น กันในเรซ 2

nOw_hOw

     ปัญหาใหญ่ของทีมยามาฮ่าประเทศไทยก็คือ ข้อมือขวาของ เฉลิมพล ผลไม้ เกิดอาการบวมเป่งนูนขึ้นมาจนเห็นได้ชัด แต่ไม่มีคำว่าถอยสำหรับเฉลิมพล ผลไม้ นักบิดผู้ห้าวหาญจากไทยแลนด์ อย่างไรก็ตามแต่คู่ตัดสินแชมป์ประจำปีนั้นเหลือเพียงแค่สองนักบิดไทยเท่า นั้น!!!

nOw_hOw

     เรซ 2 นักบิดแชมป์ยูโรเปี้ยนกระชากคันเร่งออกไปได้ก่อน แต่ซูเปอร์สตาร์อาเซี่ยนทั้งไทยและมาเลเซีย ต่างเดินเกมกดดันอย่างสนุกโดยมีนักบิดญี่ปุ่นเข้ามาเป็นตัวแปร โดยเกมในเรซนี้สังเกตได้ชัดว่านักไทยต้องการเพลย์เซฟ ไม่บวกกันมาก แชมป์เรซนี้จึงตกเป็นของ Gino Rea โดย เดชา ไกรศาสตร์เข้าเส้นชัยอันดับที่ 4 และเฉลิมพล ผลไม้ ประคองตัวเองเข้ามาในอันดับที่ 7 อย่างน่าประทับใจในการต่อสู้ทั้งที่ มือขวาแทบจะเปิดคันเร่งไม่ไหวก็ตามที

nOw_hOw

     เมื่อรวมคะแนนสะสมแล้ว ปรากฏว่า เฉลิมพล ผลไม้ คว้าแชมป์ประจำฤดูกาลไปครองด้วยสะสม 205 คะแนน และเดชา ไกรศาสตร์ รับตำแหน่งรองแชมป์ประจำฤดูกาล 196 คะแนน สำหรับคะแนนประเภททีม ตกเป็นของทีมปิโตรนาสสปรินตายามาฮ่าไทยแลนด์ 244 คะแนน รองแชมป์เป็นของทีมปิโตรนาสสปรินตายามาฮ่ามาเลเซีย 240 คะแนน

สำหรับ เส้นทางแชมป์ของทีมแข่งประเทศไทยเกิดจากผลงานชัยชนะของ 2 นักแข่งไทยที่รวมกันแล้ว 6 เรซ จาก 12 เรซใน 6 สนาม โดยทั้ง 2 คนชนะเลิศคนละ 3 เรซในฤดูกาลนี้...


     และนี่ก็คืออีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ "ยามาฮ่า" ในเกมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในปีนี้...

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw