คาดการณ์ Kawasaki เตรียมเปิดตัว H2 ปี 2019 ที่อัพแรงม้ามากถึง 231 ตัว ในงาน Motor Show 2019 |

 

เป็นที่ตื่นเต้นกับการเปิดตัว Ninja H2 ตัวใหม่ ในงาน Motor Show 2019 ด้วยพลังที่มากขึ้นสำหรับปี 2019 สำหรับการอัปเดตครั้งใหญ่ครั้งแรกสำหรับ H2 คือการเติบโตของกำลังสูงสุดที่ 30bhp โดยนำไปไว้ที่ 227bhp ที่อยู่ล่างสุด แต่ความโหดร้ายที่เพิ่มขึ้นนี้ก็ถูกส่งไปพร้อมกับการปรับแต่งให้ดีขึ้น จักรยานยนต์รุ่นแรกที่เค้นคันเร่งนั้นได้หายขาดไปแล้วส่วนใหญ่แล้ว H2 ยืมเทคโนโลยีจากรุ่น SX ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะทำให้แรงขับทะลุทะลวงได้ดีขึ้น

ตัวกรองอากาศ, ห้องไอดี, หัวเทียนและ ECU มาจาก H2 ที่ลื่นไหลลื่นในขณะที่ H2 ยังคงอัดแน่นไปด้วยซุปเปอร์ชาร์จเจอร์เวอร์ชั่นเต็ม (เทียบกับรุ่น 'สมดุล' ของ SX) คาวาซากิกล่าวว่าการแบ่งปันชิ้นส่วนนี้หมายความว่า H2 ให้ MPG เหมือนเดิมแม้จะมีการเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในภาคการผลิต

 

 

การเพิ่มพลังงานมีขนาดใหญ่มากขึ้นจาก 197bhp ถึง 228bhp ที่ข้อเหวี่ยงมันเป็นกำไรที่ใหญ่ที่สุดที่เราเคยเห็นในวิวัฒนาการของจักรยานยนต์ใด ๆ คาวาซากิไม่ได้เปิดเผยการเปลี่ยนแปลงทางวิศวกรรมอย่างเต็มรูปแบบ แต่ด้วยพลังที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในรุ่นปัจจุบันที่มีอยู่เพียงแค่ทำการเปลี่ยน ECU ใหม่มันชัดเจนว่าเครื่องยนต์พื้นฐานนั้นมีความสามารถในการใช้พลังงานมากกว่าที่มันเคยผลิตมา

อย่างไรก็ตามมีการปรับแต่งมากกว่านั้น ในการประมูลเพื่อช่วยเหลือการขับขี่คาวาซากิได้พูดถึงครอสโอเวอร์ชิ้นส่วนจำนวนมากจากรถสปอร์ตคาวาซากิ H2 SX จักรยานใหม่มีปลั๊กตัวใหม่ ECU ตัวใหม่ตัวกรองอากาศและห้องไอดีใหม่

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.motorcyclenews.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand