ลุยรง.ผลิตท่อไอเสียขายเด็กแว้น | เด็กแว้น

วันพฤหัสบดี ที่ 10 ธันวาคม 2552 เวลา 21:18 น

nOw_hOw

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. พล.ต.ท.ไถง  ปราศจากศัตรู  ผบช.ก. พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) และ พ.ต.อ.จักษ์ เพ็งสาธร ผกก.3 บก.ปคบ. นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่  โกดังไม่มีเลขที่  และบ้านเลขที่ 317 หมู่ 3 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งผลิตจำหน่ายท่อไอเสียรถจยย.ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน  จากการตรวจค้นสามารถยึดของกลางเป็นปลายท่อไอเสีย 400 ชิ้น ตัวท่อ 300 ชิ้น ท่อเล็กสำเร็จ 186 ชิ้น ท่อขึ้นรูปสำเร็จ 180 ชิ้น และเครื่องจักรเครื่องปั้มผลิตอีกกว่า 10 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

สอบสวนเบื้องต้นนายพิชิต พยุงพรพิสิฐ อายุ 44 ปี ซึ่งรับเป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของโกดัง ให้การว่า ผลิตท่อไอเสียรถจยย.มานาน ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะสั่งสินค้าผ่านทางโทรศัพท์และมารับของด้วยตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายพิชิต  ฐานทำหรือผลิต ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งมีไว้เพื่อจำหน่ายฯ  และประกอบกิจการโรงงานประเภท 1 โดยไม่ได้ปฏิบัติตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง

ด้าน พล.ต.ท.ไถง  เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้ระดมกวาดล้างจับกุมเด็กแว้น หรือแก๊งซิ่งรถจยย.ในกรุงเทพฯ  และบนถนนวิภาวดีรังสิต สอบสวนขยายผลทราบว่าร้านแต่งรถซิ่งเป็นผู้จัดแข่งขันรถจยย. และมักจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะท่อไอเสีย จึงขยายผลและเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตท่อไอเสียหลายแห่ง  รวมทั้งโรงงานของนายพิชิตด้วย  ขณะที่ พล.ต.ต.จตุรงค์ กล่าวว่าประชาชนอย่าหลงเชื่อซื้อสินค้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน เพราะใช้แล้วอาจเกิดอันตราย