เอไอเอสหนุน "ฟีม" ต่อมั่นใจมีโอกาสยืนโพเดียม | feem

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 ธันวาคม 2552 18:40 น.

nOw_hOw

       ความเคลื่อนไหวของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดระดับโลกวัย 21 ปีของไทย ที่พักฤดูกาลและกลับมาพักผ่อน และทำการศึกษาต่อที่ประเทศไทย ก่อนที่จะกลับไปแข่งขันฤดูกาลใหม่ 2010 ในเดือนเมษายน 2553 โดย"เจ้าฟีม"จะขยับขึ้นไปขับรุ่น 600 ซีซี หรือ Moto 2 หลังจากที่ เอฟไอเอ ยกเลิกกาสรแข่งขันในรุ่น 250 ซีซี 2 จังหวะ นั้น
       
       ล่าสุดเมื่อเมื่อพฤหัสบดีวันที่ 3 ธันวาคม ที่อาคารชินวัตร 1 ถ.พหลโยธิน นายวีรวิทย์ กิตติมหาชัย ผู้ช่วยผู้จัดการส่วนงานขับขี่ปลอดภัยและกีฬายานยนต์ บริษัทเอ.พี.ฮอนด้าจำกัด ได้พา "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เดินทางมาขอบคุณ บริษัท แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ( มหาชน) หรือ AIS ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมี นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาดบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ( มหาชน) และเจ้าหน้าที่จำนวนมากให้การต้อนรับ
       
       นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ เปิดเผยว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ฟีมทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ และต้องขอบคุณฮอนด้า และ ตัวฟีมเองด้วย ที่ช่วยเผยเแพร่ชื่อเสียงของเอไอเอสมาตลอด และที่สำคัญ เอไอเอส กับ ฮอนด้า ก็เป็นพันธมิตรทางการตลาดกันตลอดมาอยู่แล้ว สไหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้านั้น ทางเอไอเอส ก็พร้อมที่จะสนับสนุนเด็กไทยที่จะไปสร้างชื่อเสียระดับโลก เช่นเดียวกับที่เอไอเอส สนับสนุนนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาทั้งซีเกมส์เอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์
       
       ด้าน "เจ้าฟีม "ที่ฤดูกาลหน้าขยับขึ้นไปขับ รุ่น MOTO2 หรือ 600 ซีซี4 จังหวะ ได้เผยว่า"การขยับไปขับรุ่นใหญ่ขึ้นต้องมีการปรับตัวพอสมควร ผมมีโอกาสได้ทดสอบรถ600 ซีซี ที่สเปน บ้างแล้ว ก็อย่างที่ทราบกัน คือยังมีปัญหาเรื่องเฟรมรถที่ยังไม่ได้เลือกว่าเฟรมใหนจะ จะใช้ขับขี่แล้วลงตัวที่สุด ก็คงเป็นหน้าที่ของทีมงาน และผมเองที่จะเลือกเฟรมให้ลงตัวที่สุด และการที่กลับมาเมืองไทยช่วงนี้ ผมก็จะมีการฝึกซ้อมบิดรถ 600 ซีซีในเมื่องไทยเพื่อความคุ้นเคย
       ไปพลาง ประมาณอาทิตย์หน้านี้ ทางทีมงานสต๊อป แอนด์ โก ที่ประเทศสเปน ก็จะส่งรถ 600 ซีซี มาถึงเมืองไทย ผมคงได้สร้างความคุ้นเคยกับรถที่สนามพีระเซอร์กิต พัทยา แน่นอน ก่อนที่จะบินกลับไปทดสอบรถคันใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า
       
       สำหรับการที่"เจ้าฟีม"ได้เดินทางเข้าขอบคุณ เอไอเอส ในวันนี้ ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตุว่า ทางผู้บริหารเอไอเอส ไม่ได้มีการพูดถึงการสนับสนุน"ฟีม"แต่อย่างใด แต่ผู้สื่อข่าว รวมทั้งทีมงานเอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ต่างก็มั่นใจว่า เอไอเอส ที่เห็นผลงาน เห็นการพัฒนาของนัะกบิดไทยมาตลอด คงจะให้การสนับสนุน"ฟีม"อย่างเต็มที่ในฤดูกาลหน้าที่จะเปิดสนามแรก ที่จะแข่งขันวันที่ 11 เม.ย.53 ที่สนามโลเซลเซอร์กิต ประเทศกาตาร์




"พีทีที" ยันหนุนต่อส่ง "ฟีม" บิด 600 ซีซี ปีหน้า
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤศจิกายน 2552 14:27 น.

nOw_hOw


       ปตท.(พีทีที) ค่ายผู้ผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่ของไทย ยืนยันสนับสนุนงบประมาณส่ง "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยลงแข่งขันเวิลด์ จีพี เป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน หลังนักบิดหน้าตี๋เตรียมขยับไปแข่งรุ่นโมโตทู (MOTO2) 600 ซีซี 4 จังหวะในฤดูกาล 2010


       เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) นายปรัชญา ภิญญาวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจแข่ง 250 ซีซี ในฤดูกาล 2009 ที่ผ่านมา
       
       โดยรองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมันบมจ.ปตท. เผยถึงผลงานของนักแข่งสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีแซคว่า ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ ด้วยการจบอันดับ 5 ได้ถึง 2 สนาม รวมถึงจบในอันดับท็อป 10 ได้ในช่วง 4 เรซสุดท้าย ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ
       
       พร้อมกันนี้นายปรัชญายังยืนยันถึงแผนการของปตท.ในฤดูกาลหน้าว่า "ปตท.จะสนับสนุนฟีมต่อไปอย่างแน่นอน เรามั่นใจว่าศักยภาพของเด็กไทยคนนี้จะทำให้คนไทยได้เฮได้แน่นอน ซึ่งเป้าหมายที่เขาตั้งเอาไว้คือการยืนแป้นโพเดียม 1 ใน 3 แต่เราคิดว่าฟีมมีดีที่จะคว้าแชมป์ได้ในอนาคต"
       
       อย่างไรก็ดีแม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขงบประมาณในการสนับสนุนฟีมใน ครั้งนี้ แต่เป็นที่คาดกันว่า ค่ายผู้ผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่ของไทย น่าจะจ่ายเงินส่งเสริมนักบิดไทยในเวทีโลกในจำนวนเลข 8 หลักเลยทีเดียว
       
       ด้านหนุ่มฟีมที่ปีหน้าเตรียมขยับไปบิดรุ่นโมโตทู (MOTO2) 600 ซีซี 4 จังหวะ หลังรุ่น 250 ซีซี ถูกยกเลิกเผยถึงการปรับตัวในปีหน้าว่า "การขยับไปขับรุ่นใหญ่ขึ้นต้องมีการปรับตัวพอสมควร ผมมีโอกาสได้ลองเทสต์ในช่วงสั้นๆที่สเปน ยอมรับว่าเครื่อง 600 ซีซี แรงกว่าเดิมมาก"
       
       "อย่างไรก็ดีแม้จะยังไม่ลงตัวเรื่องของเฟรมรถ (ตัวรถ) แต่ก็เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาทีมงานน่าจะเลือกเฟรมได้ลงตัว ส่วนเรื่องเครื่องที่ใหญ่ขึ้นก็จะมีการฝึกซ้อมบิดรถ 600 ซีซี ในเมื่องไทยเพื่อความคุ้นเคยไปพลางก่อน ก่อนที่จะบินกลับไปเทสต์รถคันใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า" นักบิดวัย 21 ปีกล่าว