11 อันดับหมวกกันน๊อคที่ได้รับมาตราฐาน FRHPhe มาตรฐานแข่ง MotoGP |

 

11 อันดับหมวกกันน๊อคที่ได้รับมาตราฐาน FRHPhe มาตรฐานแข่ง MotoGP

FRHPhe. ย่อมาจาก FIM Racing Homologation Program ซึ่งเป็นมาตราฐานที่รับรองความปลอดภัยของหมวกกันน๊อคที่สามารถลงทำการสวมใส่แข่งขันในรายการดังๆ อย่าง Moto3, moto2, MotoGP และ WSBK ได้  และนี่คือท๊อป 11 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมานี้ครับ จะมียี่ห้อไหนบ้าง ไปดูกันครับ

 

 

1.LS2 Arrow C EVO นั้นเป็นหมวกกันน็อคแบบคาร์บอนทั้งใบ โดยผ่านการทดสอบจาก FIM เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งราคาหมวกยี่ห้อนี้บ้านเราก็อยู่ในระดับกลางครับ ไม่แพงจนเกินไปและยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากได้หมวกไม่แพงแต่ผ่านมาตราฐานครับ

 

 

2.Arai Rx-7 Rc  แบรนด์ผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นที่หลายๆ คนรู้จัก ซึ่งเกรดนี้เป็นเกรด RC ซึ่งผลิตมาเพื่อใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะเลยครับ ซึ่งผ่านการตรวจมาตรฐานโดย FIM เป็นที่เรียบร้อย

 

 

3.HJC RAPHA-01R หมวกรุ่นใหม่ล่าสุดของ HJC จากประเทศเกาหลีใต้ที่นักแข่ง MotoGP ได้เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็น Andrea Iannone และ Cal Crutchlow ที่เปลี่ยนมาใช้งาน HJC ในฤดูกาลนี้ โดยรุ่นใหม่อย่าง HJC ARPHA 01R ผ่านมาตรฐาน FRHIPhe ครับ

 

 

4.MT KRE Snake Carbon หมวกกันน็อคคาร์บอนเกล็ดลายงูที่ราคาเรียกว่าสามารถเอื้อมถึงง่ายและน้ำหนักยังเบาอีกต่างหาก

 

 

5.X-Lite X-803-P แบรนด์ที่นักแข่ง MotoGP ไม่ว่าจะเป็น Danilo Petrucci, Hafizh Syharim ล่าสุดกับ Alex Rins ที่ย้ายจาก Noland มาเป็น X-Lite ในฤดูกาลนี้ (หมวกก็เคลือๆเดียวกันนี่แหล่ะ

 

 

6.Scorpion EXO-R1 Scorpion อาจจะไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูของคนบ้านเรานัก แต่ EXO-R1 ก็ผ่านการทดสอบของ FIM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหมวกยี่ห้อนี้ในไทยก็มีเจ้าที่นำมาขายอยู่แต่มีน้อยมาก ซึ่งราคาค่อนข้างส^งกว่า HJC เล็กน้อยครับ ความพิเศษหมวกยี่ห้อนี้ที่แอดเคยสัมผัสนั่นก็คือนวมหมวกแบบแอร์ปั๊มครับ

 

 

7.Shoei X-Fourteen หรือ Xspirirt 3 หมวกรุ่นนี้มีแชมป์โลก 7 สมัยอย่าง MM93 ใช้ในการแข่งขัน และแอดเองก็ใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งของบอกเลยครับว่าหมวกรุ่นนี้เป็นอะไรที่ลงตัวเป็นอย่างมากครับ

 

 

8.Kabuto RT-33 อีกแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นที่ถือว่าหมวกกันน๊อคยี่ห้อใหม่ๆสำหรับ MotoGP โดยเป็นเกรดหมวกกันน็อคแบบ 4 ดาวที่ผ่านคุณภาพจากการทดสอบของ FIM 

 

 

9.AGV Pista GPR ซึ่งหมวกรุ่นนี้ทุกคนจะคุ้นเคยกับผู้ที่ใช้งานอย่าง VR46 หมวกกันน็อคคาร์บอนน้ำหนักเบา ระดับท๊อปเกรด 5 ดาวจากการทดสอบของทั้ง SHARP และ FIM ซึ่งหมวกรุ่นนี้แอดเองก็เพิ่งซื้อมาใช้งาน เรื่องแอร์โร่นี่ยอดเยี่ยมครับ แต่ข้อเสียคือไม่รบายร้อนไปหน่อยครับ ที่เหลือถือว่าสมกับราคาเลยครับ

 

 

10.Bell Pro Star ECE Bell แบรนด์หมวกกันน็อคจากอังกฤษ ที่เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์เก่าแก่เลยก็ว่าได้ครับ กับการก้าวสู่มาตรฐานใหม่ FRHIPhe กับ Pro Star รุ่นพิเศษ ECE ที่บอกได้ว่า Bell นั้นมีแผนการตลาดในทุกๆ รูปแบบและทุกๆ ประเภทอย่างจริงจัง และราคาก็ค่อนข้างสูงอีกด้วยครับ

 

11.Shark Race R Pro GP หมวกกันน๊อคจากแดนฝรั่งเศษโดยมี Jorge Lorenzo  ,Johann Zarco ,Scott reding เลือกใช้ในการแข่งขันอีกด้วย ซึ่ง Shark Race R Pro GP ผ่านการตรวจสอบและได้ตรามาตรฐาน FRHIPhe เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถใส่ลงทำการแข่งขันได้ในทุกระดับที่ FIM ทำการรับรอง

ขอบคุณรูปภาพและที่มากจาก https://www.visordown.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand