ปลายปีลุ้น !! All New Honda CBR1000RR พร้อมกับระบบใหม่หน้าตาใหม่ |

 

เรือธง 1000 cc ของ Honda ก็ต้องเป็น CBR1000RR ที่น้อยเนื้อต่ำใจนิดหน่อยที่สู้เพื่อนๆไม่ค่อยได้แต่ราคาก็จับต้องได้ง่ายเช่นกันแต่การปล่อยข่าวล่าสุดของโมเดลนี้จะถูกพัฒนาหลายด้าน จะเป็นอย่างไรไปชมครับ

 

 Young Machine สื่อชื่อดังของทางญี่ปุ่นนั้น ได้ปล่อยข่าวมาว่าจะออกมา  สามรุ่น CBR1000RR, CBR1000RR SP และ CBR1000RRW ใช้เครื่องเดียวกัน

  •  4 สูบเรียง 1,000cc DOHC 4 วาล์ว 4 จังหวะ
  • ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ
  • และเครื่องชุดนี้จะมีการพัฒนาระบบวาล์วแปรผัน VTEC เข้าไปในตัวเครื่องยนต์ด้วย โดยหลักการก็คือจะทำให้วาล์วทั้ง 4 ทำงานอยู่ตลอดเวลา และเซ็ทเพลาลูกเบียวให้ทำงานราบรื่นขึ้น เพื่อที่จะสร้างพละกำลังทั้งในรอบความเร็วต่ำและความเร็วสูงให้ออกมาดีที่สุด

 

รูปตัวอย่าง All New Honda CBR1000RR

 

ตอนนี้มาตรฐานยูโร 5 ที่จะเกิดขึ้นในปี  2020  ทำให้ Hondaเดินเกมส์เป็น  VTEC ในการก้าวผ่านได้ง่ายเลยครับนอกจากการเพิ่มพละกำลังให้กับตัวเครื่องยนต์แล้ว ยังคงเป็นการลดการปล่อยมลพิษด้วย

 

Young Machine ยังบอกมาอีกว่าแรงม้าของเครื่องยนต์ชุดนี้จะมีแรงม้าถึง 220 PS ถ้าแรงขนาดนี้จริงๆค่ายอื่นต้องหนาวแน่นอนครับ

 

รูปตัวอย่าง All New Honda CBR1000RRW

ในรูปตัวอย่างไม่รู้ว่าจะผลิตออกมาหน้าตาแบบไหน เพราะรูปออกมาไม่มีไฟเลี้ยวและป้ายทะเบียน  แต่ความเจ๋งคือ  Winglet ที่ติดตั้งมาให้ด้วยครับ

 

และหากเราจะได้เห็นคงจะเป็น Tokyo Motor Show 2019 ปลายปีนี้ อาจจะเปิดมาเป็นคอนเซ็ปท์ แฟนๆเตรียมลุ้นกันได้เลยครับ คาดว่าผลิตที่ญี่ปุ่นแหละครับซึ่งไทยเองก็เตรียมซื้อหากันได้ที่ Honda BigWing ได้เลยครับ

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :http://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand