ยามาฮ่าย้ำชัดชูนโยบายปี 2562 ประเดิมเปิด 2 รุ่นใหม่ รับศักราช |

 

      

 

ยามาฮ่าย้ำชัดชูนโยบายปี 2562 ประเดิมเปิด 2 รุ่นใหม่ รับศักราช

ตั้งเป้าเติบโตสวนกระแส พร้อมรุกตลาดเพิ่มยอดขายในทุกพื้นที่ เสริมความแข็งแกร่งด้วยรถใหม่ครบทุกเซ็กเมนต์

 

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าเดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2562 แบบเต็มพิกัด พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยสินค้ารุ่นใหม่ๆ แบบครบทุกเซ็กเมนต์    ชูนโยบายภายใต้สโลแกนก้าวข้ามทุกขีดจำกัด “BEYOND THE LIMITS” สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 6% ผ่านทางกลยุทธ์ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านการตลาด ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ให้ตรงทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเพิ่มกลยุทธ์เครือข่าย 3S ด้านการขาย (Sales) การบริการ (Service) และอะไหล่ (Spare Parts) ตั้งเป้าทำยอดขายสวนกระแสเศรษฐกิจยุคปัจจุบันไว้ที่ 285,000 คัน ในปี 2562 โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 16.2% ประเดิมเปิดตัว 2 รุ่นใหม่รับศักราช ด้วยยามาฮ่า ฟรีโก รถออโตเมติกโมเดิร์นแฟมิลี่ ขนาด 125 ซีซี และ เอ็กซ์ไซเตอร์ 150   อะดรีนาลีนแห่งความเร้าใจใหม่

 

 

มร.ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตลดลงอยู่ที่ 1.1% โดยมียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.79 ล้านคัน มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ยามาฮ่าอยู่ที่ 269,986 คัน ด้วยภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่ยังชะลอตัว การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานยังไม่เห็นผลของเม็ดเงินที่ไหลเวียนเข้าสู่ระบบ รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ โดยยามาฮ่ามีส่วนแบ่งการตลาดที่ 15.1%

 

 

สำหรับในปี 2562 นี้ ยามาฮ่าคาดการณ์ว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.76 ล้านคัน           โดยยามาฮ่าได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 285,000 คัน เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว แต่ส่วนแบ่งการตลาดของยามาฮ่ามั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 16.2% โดยชูกลยุทธ์หลักผ่านทางแบรนด์สโลแกน Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เดินเครื่องเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในทุกเซ็กเมนต์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด เพื่อให้โดนใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโตเมติก          ที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก และกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ที่จะเน้นมากเป็นพิเศษ

 

โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรถสปอร์ตที่กำลังมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก    ในปัจจุบัน รวมถึงรถครอบครัวที่ในปีนี้ยามาฮ่าจะมีรถรุ่นใหม่ พร้อมกับทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่            ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกมากกว่า 28%              รถครอบครัวมากกว่า 7% และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตมากกว่า 24%

 

 

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ บริษัทฯ มีกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ทุกเซ็กเมนต์ ซึ่งปีนี้   ยามาฮ่าตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายด้านการขาย และการบริการลูกค้า จึงเน้นการส่งเสริมผู้จำหน่ายถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้เข้าถึงลูกค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มเน้นศักยภาพการบริการหลังการขายของยามาฮ่าที่พร้อมส่งมอบบริการระดับพรีเมี่ยมเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้ายามาฮ่าทุกคนด้วย “Yamaha Premium shop” เป็นต้น

 

 

สำหรับด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ยามาฮ่ายังคงสานต่อความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องด้วยการเป็นผู้สนับสนุนสโมสรชื่อดังระดับประเทศอย่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2018 พร้อมทั้งยามาฮ่ายังต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ต ที่จะแสดงให้เห็นถึง DNA ของความเป็น Yamaha Sporty ได้อย่างชัดเจน     ยามาฮ่าจึงได้กระตุ้นพร้อมปลุกกระแสเกมกีฬามอเตอร์สปอร์ตในระดับโลกอย่างการแข่งขัน MotoGP และการแข่งขันในระดับเอเชียให้กับกลุ่มลูกค้ายามาฮ่า และแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำและสร้างความแข็งแกร่ง ของยามาฮ่าในภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำทางด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้งอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น”

 

สำหรับเป้าหมาย และแนวทางทั้งหมดที่ยามาฮ่าวางในปีนี้ เพื่อมุ่งเน้นที่จะส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าเป็นสำคัญ และในโอกาสนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ขอขอบพระคุณท่านสื่อมวลชนทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีตลอดมา และบริษัทฯ หวังอย่างยิ่งว่าจะมีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ร่วมกับท่านสื่อมวลชนในปีนี้เช่นกัน