เตรียมของเด็ด !! Honda จดสิทธิบัตร...วาล์วแปรผัน(VTEC) เตรียมยัดใน CBR1000RR |

 

กระแสข่าวของรถเรือธงอย่าง CBR1000RR ก็ถูกพูดถึงกันมากเมื่อปลายปี 2018 แถมยังจะมีการพัฒนาเครื่องยนต์ V4 ลูกใหม่ออกมาอีก ตอนนี้ Honda เพิ่มเติมข้อมูลอีกแล้วครับ อยากให้ออกมาเร็วๆแล้ว กับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

 

 

การพัฒนาเครื่องยนต์อย่างไม่หยุดเรียกได้ว่าจะเปลี่ยนแปลง Honda ได้เท่าไหร่คงต้องไปชมกันกับปีต่อๆไปที่ CBR1000RR เปิดตัวครับ  มารอลุ้นแรงม้าที่เปิดตัวกันว่ามันจะเปิดมาที่แรงม้าเท่าไร่ และเนื่องด้วยการพัฒนาแบบไม่หยุด มีข่าวหลุดออกมาครับว่า  Honda จดสิทธิบัตร...วาล์วแปรผัน(VTEC) แล้วครับ

 

 

ภาพล่าสุดเป็นการพัฒนาเกี่ยวกับ วาล์วแปรผัน ซึ่งถูกพัฒนาในรถยนต์ตอนนี้มีการใช้ชื่อเดียวกันคือ VTEC ถูกปรับปรุงและออกแบบมาใส่ในรถมอเตอร์ไซค์ของ Honda แล้วครับ ซึ่งจะถูกออกแบบมาคู่กับเครื่องยนต์ 4 สูบลูกใหม่ของทางค่าย คาดว่าน่าจะเป็น CBR1000RR นั่นเองครับ หรือจะเป็น 4 สูบโมเดลอื่นก็ได้ครับพวกอย่าเช่น CBR600RR เป็นไปได้หมดครับ

 

 

 

 

ไอ่เรื่องของ วาล์วแปรผัน นี้ถูกใช้อย่างแพร่หลายในค่ายอื่นอย่าง Yamaha, Ducati, BMW, หรือ Suzuki ก็ใช้กับตัว 1000 มาทั้งสิ้น

แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นคือ เจ้า VTEC นั้นควบคุมเวลากับอัตราการเปิดปิดของวาล์วได้ทั้งสองฝั่ง ทั้งไอดีและไอเสียเลยครับ อย่างที่ยกมาข้างบนบางตัวจะทำงานได้ไม่ค่อยเต็มระบบเท่าไร่ ตัวนี้ถูกพัฒนามาเต็มที่ครับเรียกได้ว่าออกแบบมาอย่างดี

 

 

 

หาก VTEC ถูกพัฒนามาใส่หล่ะก็ จะส่งผลถึงการรีดแรงม้าอัตราเร่งทั้งหมดเลยครับ ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้แรงม้าจะสูงมากที่จะยืนคู่เพื่อนๆ 1000cc ค่ายอื่นแบบสบายๆ  อย่างน้อยๆแรงม้าก็จะไล่ๆกันแน่นอนครับ ซึ่งการมาของ วาล์วแปรผัน(VTEC) จะเด็ดแค่ไหนต้องติดตามครับ

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand