เตรียมพัฒนา !! ตำนาน Suzuki GSX-Hayabusa เพราะสิทธิบัตรล่าสุดหลุดออกมา |

 

หลังจากมีข่าวว่าเจ้าพญาเหยี่ยว GSX-Hayabusa จะหยุดผลิตเมื่อปลายปีก็ถือว่าเรียกกระแสได้ไม่น้อย ซึ่งความจริงแล้วมันถูกพัฒนาต่อครับและล่าสุดมีข่าวอะไรเจ๋งๆออกมาให้แฟนๆ  Suzuki  ได้ชื่อใจแน่นอน

 

 

มันคือ ภาพร่างในการจดสิทธิบัตรของ Suzuki GSX-Hayabusa โดยเป็นภาพร่างส่วนของโครงสร้างหลักและรูปแบบของการวางท่อไอเสีย ซึ่งดูจากภาพเนี้ยการวางเครื่องยนต์และท่อไอเสียมันเป็นของ Hayabusa แน่นอน เครื่องยนต์แบบ 4 ลูกสูบเรียง และท่อไอเสียแบบปลายคู่ออกสองฝั่ง โดยจะเอาภาพสิทธิบัตรมาเทียบกับตัวเครื่องยนต์ตัวเก่า

 

 

จากภาพสิทธิบัตรดูโครงจะถูกลดขนาดให้กระชับขึ้น โดยรวมถือว่าน่าจะออกมาด้วยน้ำหนักที่ลดลงเยอะพอสมควร ขนาดอาจจะเล็กลงด้วยครับ ด้านใต้ก็มีการทำท่อเป็นกล่องลดเสียงตามมาตรฐาน EURO4 อย่างนี้เรียกได้ว่า Suzuki เตรียมพร้อมเต็มที่แล้วครับ กะพัฒนาให้ผ่าน EURO4 แบบฉลุยแน่นอน

 

 

 

 

 

อันนี้เป็นข่าวย่อยนะครับ เห็นว่าจะจับมือกับ Showa ใส่โช็คอัพตัวใหม่ที่เป็นระบบไฟฟ้า ESM2.0 ความเจ๋งคือปรับความมสููงได้เลยตอนขี่รถ และอาจจะมีแกน IMU แบบ 6 แกน ที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของระบบอิเล็กทรอนิกส์ในรถคันนี้ด้วยครับ

 

 

เท่านั้นยังไม่พอยังมีข่าวหลุดมาอีกว่า จะมี Turbo ยัดมาให้ด้วยซึ่งการมาของ GSX-Hayabusa จะใช้เวลานานแค่ไหนเพื่อปล่อยออกมาขายเรียกได้ว่าถ้าออกมาตามข่าวเจ้า Kawasaki Ninja H2 SX เตรียมเจอคู่แข่งแน่นอนครับ

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :http://young-machine.comMich Motorcycle

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand