ข่าวดี ! กรมสรรพสามิตประกาศเลื่อนการชำระภาษี รอบ 2 แล้ว | กรมสรรพสามิต,ภาษี

ประกาศ!ข่าวดี!ข่าวด่วน!จากคณะกรรมการสมาคมรถจักรยานยนต์สยาม  นำโดย นายกสมาคมฯคุณประสาร  นิกาจิ๊ (บังจูมิน) ได้รับการติดต่อกลับมาจากกรมสรรพสามิตว่า
 
บัดนี้ กรมสรรพสามิต ได้ประกาศเลื่อนการชำระภาษีสรรพสามิตรอบที่ 2 ให้กับชาวบิ๊กไบค์เพื่อต่อลมหายใจออกไปอีกจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2552 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
   
     ทั้งนี้ได้รับการเปิดเผยจากท่านนายกสมาคมรถจักรยานยนต์สยามว่า ได้รับความอนุเคราะห์จากท่าน ธีระชาติ  คงศิริวรกูล รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ที่ได้ทำการโทรศัพท์มาแจ้งข่าวดีว่า ตามที่ได้รับหนังสือร้องเรียนจากทางสมาคมฯและจากการพูดคุยเจรจากันอย่างเปิดเผย ทางกรมสรรพสามิต มีความเข้าใจ และตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไบค์เกอร์เป็นอย่างดี  อีกทั้งยังเป็นการยืดระยะเวลาในการประสานข้อตกลงต่างๆรวมถึงการประชุมวางแผนหาข้อยุติปัญหากับหน่วยงานและองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้อง ในการออกกฎเกณฑ์ที่เป็นบรรทัดฐานในการชำระภาษีและการขอจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ให้ถูกต้องตามกฎหมายในอนาคตอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม ต่อทุกๆฝ่ายทั้งภาครัฐและผู้บริโภคหรือผู้ใช้รถอย่างพวกเรา
   
     ดังนั้นสำหรับผู้ที่มีเอกสารการขอชำระภาษีครบถ้วนแล้ว ได้โปรดไปทำการชำระภาษีสรรพสามิต ในอัตรา 3 % จากราคาประเมินตัวรถ ให้ถูกต้องตามกฎหมายตามวันและระยะเวลาที่
ประกาศแจ้งมานี้ เพื่อความสะดวกและความสบายใจในการขับขี่  และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงการเป็นผู้เคารพซึ่งกฎหมาย  ความถูกต้องและดีงานของสังคมชาวสองล้อต่อสายตามวลชน 
 
   คณะกรรมการสมาคมรถจักรยานยนต์สยามขอเป็นตัวแทนพี่น้องชาวไบค์เกอร์จากทั่วประเทศ  ขอแสดงความขอบคุณท่าน ธีระชาติ  คงศิริวรกูล  รองอธิบดีกรมสรรพสามิต และเจ้าหน้าที่ผู้ใจดีของกรมสรรพสามิตทุกท่าน ที่ได้มอบโอกาสให้เราได้แสดงออกถึงการเป็นพลเมืองดี ที่รู้จักการแบ่งปันรายได้มาทำการชำระภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการนำรายได้เข้าสู่ภาครัฐอย่างสะอาดบริสุทธิ์ยุติธรรม
 
 
ขอแสดงความนับถือ
นายประสาร  นิกาจิ๊  (บังจูมิน)
นายกสมาคมรถจักรยานยนต์สยาม
คุณปรัชญา  ศรีธัญรัตน์ (น้าแตงโม บิ๊กไบเกอร์อุบล)
อุปนายกฯฝ่ายประสานงานองค์กร
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คณะกรรมการสมาคมรถจักรยานยนต์สยามทุกท่านโดยดูได้จากเว็ปไซค์ของสมาคมฯ www.smca.ob.tc  หรือ ตุ้ย ติดดิน 086-1741691/ ดอน  รามัน 081-9171053