เปิดตัว Aprilia RS 660 Concept ที่งาน EICMA 2018 |

 

เปิดตัว Aprilia RS 660 Concept ที่งาน EICMA 2018

Aprilia ค่ายรถมอไซค์จากประเทศอิตาลี ที่เปิดตัวในงาน EICMA Show 2018 ในการเปิดตัวรถคอนเซ็ปต์คันใหม่ที่วาง Position ไว้ที่ระดับ Supersport ด้วยเครื่องยนต์บล็อกใหม่แบบสองลูกสูบเรียงที่ไม่เคยอยู่ในรถสปอร์ตของทางค่ายมาก่อนกับAprilia RS660

 

 

Aprilia โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อกใหม่ล่าสุด 2 ลูกสูบเรียง ขนาด 660 ซีซี บล็อกนี้ถูกพัฒนามาจากการดึงเอาเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์ของ Aprilia จากเครื่องยนต์ที่อยู่ใน Tuono และ RSV4 1100 Factory มาทำการปรับแต่งให้มีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม โดยยังคงประสิทธิภาพที่สูงAprilia เองมองว่าระบบระบายความร้อนที่ดีมักจะมีขนาดที่ใหญ่และสร้างปัญหาเรื่องของน้ำหนักตัวรถเพิ่มเข้ามา ซึ่งทาง Aprilia เองก็สามารถแก้ปัญหาในเรื่องนี้ด้วยการติดตั้งระบบ Heat Transmitted ช่วยในการลดความร้อนสะสมที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ และทำให้น้ำหนักตัวของเจ้า RS660 เมื่อมีน้ำมันและของเหลวเต็มถังจะอยู่ที่ประมาณ 160 กิโลกรัมเท่านั้น(เบามากๆสำหรับรถคันนี้)

 

 

RS660 สามารถสร้างแรงม้าสูงสุดได้ถึง 106 แรงม้า ถือว่าเหมาะสมกับรถในระดับ Supersport เป็นอย่างมาก ระบบท่อไอเสียที่ทำงานได้เป็นอย่างดี ส่งผลการเผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเสริมสมรรถนะให้เครื่องยนต์บล็อกนี้มีศักยภาพเพียงพอที่จะลงสู้กับรถในระดับที่ใกล้เคียงกันได้ ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์จะมีความแตกต่างกันก็ตาม

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก www.bikesrepublic.com